Rôm sảy có tự hết không?

Xét về bản chất, rôm sảy là bệnh do quá nóng mà ra, vì vậy mà khi thời tiết trở nên mát mẻ thì bệnh sẽ tự dưng hết. Tuy nhiên, "hết" ở đây không phải là rôm sảy đã khỏi hoàn toàn mà là khi thời tiết trở nên mát mẻ, da trẻ bớt nóng và không tiết mồ hôi nữa nên các triệu chứng của bệnh sẽ biến mất nhưng triệu chứng đó sẽ tiếp tục tái phát nếu như gặp thời tiết nóng bức, nhất là vào mùa hè.


Thông thường, khi rôm sảy tái phát nhiều lần sẽ phát triển thành bệnh rôm sảy sâu, hiểu đơn giản thì đây là bệnh hình thành do tái phát nhiều đợt rôm sảy đỏ. Lúc này, mức độ của bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều so với lúc đầu, sự tổn thương không chỉ là trên bề mặt da của trẻ nữa mà là tổn thương vào lớp sâu bên trong da. Các tổn thương chắc có màu thâm, từ đó, dễ dẫn tới tình trạng không có mồ hôi lan rộng, trẻ dễ bị kiệt sức, mạch đập nhanh, nôn ói liên tục,...


Nói cách khác, bệnh rôm sảy không thể nào tự khỏi nếu như cha mẹ không có các biện pháp can thiệp kịp thời. Thậm chí, khi mụn nước bị vỡ ra sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập vào da, gây viêm da mãn tính, nhiễm trùng da, nguy hiểm hơn là gây nhiễm trùng huyết, ảnh hưởng và đe dọa tới tính mạng của trẻ. Thêm vào đó, khi trẻ bị rôm sảy kéo dài sẽ khiến trẻ ngứa ngáy, quấy khóc cả ngày lẫn đêm, không chịu ăn, cơ thể nhanh chóng suy nhược và sụt cân. Các mụn mủ vỡ ra còn để lại sẹo, ảnh hưởng tới mỹ quan về sau của trẻ.

Rôm sảy có tự hết không?
Rôm sảy có tự hết không?
Rôm sảy có tự hết không?
Rôm sảy có tự hết không?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy