Triệu chứng của rôm sảy

Thời tiết nóng bức, oi ả khiến mồ hôi trẻ tiết ra nhiều nhưng các ống tuyến mồ hôi ở trẻ phát triển chưa hoàn chỉnh nên mồ hôi không thoát ra ngoài hết và bị ứ đọng lại. Mặt khác, ống bài tiết dễ bị bụi hay ghét bít kín khiến làn da nổi lên nhiều sẩn nhỏ lấm tấm màu hồng. Điều này thường xảy ra khi thời tiết nóng nhưng đôi khi là do trẻ được mặc quá nhiều quần áo. Trẻ bị sốt cao hay trẻ ở trong lồng kính cũng có thể bị nghẽn các tuyến mồ hôi. Việc vận động cơ thể, chơi đùa với cường độ cao, mặc quần áo bằng một số loại vải pha nilon gây bí hoặc do một vài vi khuẩn thường trú ngoài da bài tiết một loại chất nhờn cũng có thể làm bít các ống tuyến mồ hôi.


Rôm sảy là những nốt nổi mẩn đỏ to như đầu kim, hình tròn hoặc lấm tấm, đầu rôm có một chút nước, đỏ ở xung quanh và thường mọc ở đầu, cổ, ngực, lưng,... Chỗ rôm mọc dày thường có màu đỏ, ngứa và có cảm giác nóng rát. Vì vậy, trẻ bị rôm sảy thường gãi ngứa và dễ làm da bị lở do viêm nhiễm.


Có 3 dạng rôm sảy ở trẻ là:

  • Rôm dạng tinh thể: Thường xảy ra ở trẻ nhỏ do chậm phát triển các ống tuyến mồ hôi. Loại rôm sảy này không biểu hiện viêm, thường xảy ra do sốt cao và để lại các mảng da bị bong khi đã khỏi bệnh.
  • Rôm đỏ: Thường xảy ra do thời tiết nóng ẩm.
  • Rôm sâu: Xảy ra do tuyến mồ hôi bị tổn hại nặng nề, thường sau khi bị rôm đỏ kéo dài.
Triệu chứng của rôm sảy
Triệu chứng của rôm sảy
Triệu chứng của rôm sảy
Triệu chứng của rôm sảy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy