Rùa mũi lợn

Chúng còn được biết đến là loài vỏ mềm. Những con rùa này sở hữu một chiếc cổ khá dài mà rõ ràng là không hề tương xứng với kích thước cơ thể của chúng. Với những lỗ mũi hình ống thông hơi khá đặc biệt đã cứu vớt phần nào vẻ ngoài không mấy đẹp đẽ của chúng. Bạn chắc chắn sẽ không muốn ôm chúng vào lòng chút nào bởi vì lớp vỏ mềm của chúng có cảm giác không hề dễ chịu.


Rùa mũi lợn được phát hiện ở Bắc Úc, Nam New Guinea và Nam Irian Jaya. Chúng sống chủ yếu trong môi trường như sông, ven sông, hồ đầm và ao. Đa số loài rùa này sống trong vùng nước ngọt có độ sâu hơn 1,8m. Bên cạnh đó, nơi đó còn có thêm sỏi và cát dưới đáy và vùng biển cần bồi thêm phù sa.


Rùa mũi lợn có thể nói sở hữu hình thái lạ, khi chiếc mũi của chúng có nhiều thịt hơn, trong giống mũi lợn. Vì thế chúng có tên là rùa mũi lợn, và thêm vào đó sau phần mắt có thêm đường vằn màu xám. Vì loài rùa này chủ yếu sống trong nước ngọt, nên các chi của chúng tiến hóa chuyển thành chân chèo tự như loài rùa biển, và cũng không thể nào chui vào mai được. Bên cạnh đó, mỗi bên chân trước có thêm hai móng vuốt ở gần bàn chân.

Rùa mũi lợn
Rùa mũi lợn
Rùa mũi lợn
Rùa mũi lợn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy