Ryu Murakami

Một nhà văn khác cùng có tên là Murakami, đó là Ryu Murakami - một nhà văn cùng thời đại, và thường hay bị nhầm lẫn với Haruki Murakami.


Sinh ra tại tỉnh Nagasaki, gần với thành phố Nagasaki từng bị ném bom nguyên tử trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 và là nơi có căn cứ hải quân Mỹ chiếm đóng, Ryu Murakami có một thời tuổi trẻ nổi loạn, quan tâm tới văn hóa hippi và các vấn đề chính trị, điều ảnh hưởng rõ rệt trong văn chương của ông sau này.


Trong khoảng thời gian học đại học mỹ thuật, Ryu Murakami sáng tác tác phẩm đầu tay "Màu xanh trong suốt" với nội dung miêu tả trần trụi đời sống xa đọa, lạc lối trong ma túy của những người trẻ. Tác phẩm ngay lập tức giúp Ryu Murakami giành Giải thưởng Gunzo - giải thưởng cao nhất cho tác giả trẻ, và cả Giải thưởng Akutagawa - giải thưởng văn học Nhật danh giá nhất.


Ryu Murakami bỏ học để theo đuổi sự nghiệp viết, ông cho ra đời nhiều tác phẩm nổi tiếng khác. Tất cả đều thuộc vào dạng "đen tối", "hard-core", đề cập tới mặt tối của xã hội Nhật Bản như nạn bạo hành, giết người, tự làm đau bản thân, bạo dâm-khổ dâm (SM), chủ nghĩa hư vô, chủ nghĩa khủng bố, lối sống hikikomuri.


Ryu Murakami giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong văn học. Ông cũng hoạt động rộng rãi trong lĩnh vực xã hội, xuất bản, tiếp tục sự nghiệp chính trị với việc thành lập kênh RVR (Ryu's Video Report) bàn luận về các vấn đề chính trị. Ryu Murakami cũng là người sáng lập công ty G2010 sản xuất và bán ebook. Bên cạnh đó, Ryu Murakami cũng phát triển sự nghiệp phê bình văn học bằng cách gia nhập giới phê bình, hiện đang là thành viên chủ chốt của Hội đồng phê bình Giải thưởng Akutagawa - giải thưởng văn học cao quý nhất Nhật Bản.

Giới phê bình đánh giá Ryu Murakami là một làn gió mới, cải cách văn học Nhật Bản. Cùng với Banana Yoshimoto và Haruki Murakami, Ryu Murakami được xem như là một trong ba cái tên tiêu biểu cho văn học Nhật Bản hiện đại.


Thông tin chi tiết:

  • Năm sinh: 1952 (67 tuổi)
  • Giai đoạn: Cuối thế kỷ XX (1976-2000), đều thế kỷ XXI (2000-2015)
  • Giải thưởng tiêu biểu: Giải thưởng Akutagawa (1976), Giải thưởng Gunzo, Giải Yomiuri, Giải Tanizaki Junichiro
  • Tác phẩm tiêu biểu: Màu xanh trong suốt, Những đứa trẻ trong tủ gửi đồ, Xuyên thấu, Ba đêm trước giao thừa, Cộng sinh trùng, Cá voi hát
Ryu Murakami
Ryu Murakami

Top 10 Nhà văn Nhật Bản vĩ đại nhất mọi thời đại

  1. top 1 Yasunari Kawabata
  2. top 2 Kenzaburo Oe
  3. top 3 Ryunosuke Akutagawa
  4. top 4 Natsume Soseki
  5. top 5 Mori Ogai
  6. top 6 Haruki Murakami
  7. top 7 Ryu Murakami
  8. top 8 Banana Yoshimoto
  9. top 9 Keigo Higashino
  10. top 10 Natsuo Kirino

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy