Sá sùng

Sá sùng là một loài hải sản quý hiếm có thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, xuống tạo ra những doi cát có hình dạng trông dễ sợ xù xì, kệnh cỡm tựa như một con giun khổng lồ đầy màu sắc. Sá sùng là hải sản thường gặp ở vùng biển Vân Đồn và Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, ở thành phố biển Nha Trang, Côn Đảo, Bến Tre, Cà Mau... Tùy theo mỗi vùng, tên dân gian của loài động vật này mỗi khác như sá sùng, sâu đất, đồn đột, chặt khoai, giun biển, địa sâm, bi bi, con cạp đất...


Vào thời phong kiến ngư dân vùng biển thường tiến cống sá sùng cho vua quan, chỉ những gia đình giàu có mới có thể thưởng thức thịt của loài sản sản đặc biệt này. Sá sùng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khó quên như nấu canh, xào, nướng hay phơi khô. Sá sùng còn là linh hồn trong món phở truyền thống của Hà Nội 36 phố phường và Nam Định làm nước dùng thơm hơn ngọt nước hơn.


Ngoài ra, sá sùng trong Đông Y còn là một bài thuốc hữu ích cho quý ông tăng cường sinh lực “ông ăn bà khen“ bằng cách nấu với thuốc Bắc hoặc gà ác. Đây cũng là món ăn ngon của vùng biển Việt Nam khiến nhiều du khách e dè, không dám động đũa tới mặc dù ăn rất ngon. Người nước ngoài khi đến Việt Nam bên cạnh những ngạc nhiên về văn hóa đặc sắc, thiên nhiên nguyên sơ tươi đẹp mà còn sốc nặng trước những món ăn độc đáo trong ẩm thực của người Việt khiến những người can đảm nhất, dễ ăn nhất cũng phải rùng mình kinh hãi.

Sá sùng
Sá sùng

Top 10 Món ăn Kinh dị nhất Việt Nam

  1. top 1 Rươi
  2. top 2 Thịt Chuột
  3. top 3 Tiết canh
  4. top 4 Đuông dừa
  5. top 5 Nậm Pịa
  6. top 6 Gỏi cá nhảy
  7. top 7 Thắng cố
  8. top 8 Mắm tôm
  9. top 9 Sá sùng
  10. top 10 Trứng vịt lộn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy