Schindler’s List (1993)

Đây là bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết của tác giả Thomas Keneally, bộ phim kể về câu chuyện có thật của Oskar Schindler, nhà kinh doanh người Đức trong cuộc đấu tranh giành lại sự sống cho những người Do Thái Ba Lan trước nạn diệt chủng Holocaust.

Chỉ với hai màu trắng và đen nhưng Schindler’s List đã thể hiện được sự khủng khiếp của nạn diệt chủng Holocaust mà quân đội Phát xít Đức đã mang đến cho những người Do Thái tại Ba Lan.

Hình ảnh cô bé mặc áo choàng đỏ (một trong số ít những hình ảnh có mày trong bộ phim) được một tên Phát xít dắt tay và sau đó mọi người có thể nhận ra xác của em lẫn lộn trong số những cái xác đang đem đi tiêu hủy nhờ vào chiếc áo choàng đỏ. Hay hình ảnh của những cây nến trong một buổi lễ Sabbat ở đầu bộ phim, khởi đầu cho một cuộc thảm sát mà sau này nhân loại vẫn còn nhắc đến với nỗi sợ hãi và kinh hoàng.


Đây được xem là bộ phim kinh điển về đề tài chiến tranh và cũng là bộ phim thành công của đạo diễn Steven Spielberg. Phim đã giành 7 giải Oscar và được viện điện ảnh Hoa Kỳ xếp hạng thứ Tám trong Top 100 bộ phim điện ảnh Hoa Kỳ hay nhất mọi thời đại.

Schindler’s List (1993)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy