Seven years in Tibet

"Seven years in Tibet - Bảy năm ở Tây Tạng" là một trong những bộ phim về phật giáo hay nhất của đạo diễn Jean-Jacques Annaud. Bộ phim "Seven years in Tibet - Bảy năm ở Tây Tạng" được công chiếu vào năm 1997 và thông qua đó đã cho khán giả biết được tiểu sử của đạo diễn Jean-Jacques Annaud về cuộc chiến tranh. Nội dung phim được viết vào năm 1952 và dựa theo cuốn hồi ký của nhà leo núi nổi tiếng người Áo là Heinrich Harrer. Bộ phim đã kể về những cuộc trải nghiệm đầy lý thú của ông tại Tây Tạng bắt đầu từ năm 1939 đến năm 1951.


Thông qua đó, bộ phim cũng đã thể hiện được rõ một phần cuộc sống của Đức Đạt Lai Lạt Ma - một vị lãnh tụ tinh thần ở xứ Tây Tạng. Ngài được coi như là một hóa thân của Bồ Tát. Để trở thành một Phật sống yêu cầu phải có trí tuệ siêu phàm, nhân thân đặc biệt, tuệ căn tu hành và có duyên với đạo. Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 của Tây Tạng lúc bấy giờ lại chỉ là một cậu bé 10 tuổi thông minh, lanh lợi, ham hiểu biết hơn người với ước mơ chinh phục thế giới và không thích những quy định gò bó.


Bộ phim xoay quanh nhân vật chính Heinrich Harrer - một vận động viên leo núi nổi tiếng người Áo lúc bấy giờ. Vào mùa hè năm 1939, nước Áo bị phát xít Đức xâm lược, anh đã cùng đoàn leo núi người Đức chinh phục Nanga Parbat (một trong những đỉnh cao thứ 9 ở dãy Himalaya quanh năm mây che phủ). Để thực hiện được ước mơ lớn nhất cuộc đời của mình mà Heinrich đã phải bỏ qua sự căm ghét chủ nghĩa phát xít để có thể tham gia cuộc thám hiểm do chính chính quyền chiếm đóng tổ chức. Tuy nhiên, chính lúc này Heinrich lại nhận được bức thư về người vợ yêu dấu của mình đã đơn phương ly dị và kết hôn với người bạn thân nhất của anh. Vậy Heinrich phải vượt qua cú shock này như thế nào để tiếp tục cuộc hành trình đầy mạo hiểm này? Các bạn cùng Toplist xem ngay bộ phim "Seven years in Tibet - Bảy năm ở Tây Tạng" nhé!


Link xem: https://fsharetv.me/watch/seven-years-in-tibet-episode-1-tt0120102

Seven years in Tibet
Seven years in Tibet
nhân vật chính Heinrich Harrer
nhân vật chính Heinrich Harrer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy