Sự tích Di Lặc Bồ Tát

Đức Di Lặc là một vị Phật thứ năm trong Hiền Kiếp (Bốn vị Phật trong Hiền Kiếp đã ra đời là: 1. Đức Câu Lưu Tôn, 2. Đức Câu Na Hàm, 3. Đức Ca Diếp, 4. Đức Thích Ca Mâu Ni) để nối ngôi Phật Thích Ca làm Giáo chủ cõi Ta Bà, hiệu là Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật. Nhưng do thời tiết nhân duyên chưa đến, trong thời Đức Phật còn tại thế, Ngài là một vị Đại Bồ Tát tên là A Dật Đa, vì lòng bi nguyện thiết tha mà ứng hiện ra đời để giáo hóa chúng sanh. Ngài hiện đang là Giáo chủ của cung Trời Đâu Suất Nội Viện và thường hay hóa thân trong mười phương thế giới để thuyết pháp độ sanh, hóa độ chúng sanh hữu tình với lòng từ bi và trí tuệ vô hạn, cùng phương tiện giáo hóa thiện xảo linh hoạt, muôn hình vạn trạng.


Đây là bộ phim truyện truyền hình cổ trang dài 45 tập do Đài Loan sản xuất và công chiếu vào năm 1997, tên gốc là "Bố Đại Hòa Thượng", kể về những câu chuyện lưu truyền trong dân gian, những sự tích thần kỳ, linh dị có thật của vị Hòa thượng có tên Bố Đại thời nhà Lương đời Ngũ Quý ở Trung Quốc, vốn được truyền tụng là hóa thân của Bồ Tát Di Lặc đến nhân gian giáo hóa chúng sanh. Tánh Ngài hay khôi hài và chỗ ăn và nằm ngày đêm không có nhứt định, mà Ngài đi đâu rồi cũng thấy trở về Chùa Nhạc Lâm mà trú ngụ.


Qua những câu chuyện hấp dẫn, tình tiết éo le và hài hước, phim truyền tải những thông điệp tích cực về Thiện-Ác, Tốt-Xấu trong nhân cách con người, về quy luật Nhân-Quả trong thế gian một cách hài hước nhưng thiết thực. Người xem sẽ giác ngộ được nhiều chân lý cao quý của Phật pháp, thấu cảm sâu sắc lòng Từ Bi Hỷ Xả và Trí Tuệ xuất thế gian cao tột của bậc Đại Bồ Tát cứu độ thế nhân. Chiếc túi vải tượng trưng cho rất nhiều ý nghĩa, mang vô lượng vô biên pháp nghĩa và pháp lực cùa Hòa thượng Bố Đại, cứu độ chúng sinh không hề chướng ngại.


Phim diễn viên Vương Minh Trị thủ vai chính-Bố Đại Hòa thượng, ban đầu được chiếu trên truyền hình Đài Loan, sau đó lan tỏa đến nhiều quốc gia và nhiều kênh phim online, điển hình là Youtube. Sau những tiếng cười sảng khoái qua từng câu chuyện mà phim mang lại, khán giả sẽ được dịp chiêm nghiệm nhiều điều bổ ích để hoàn thiện nhân cách và cuộc sống của mình.


Link xem: https://www.youtube.com/watch?v=TpKMhY87Bvg

Hình ảnh hai diễn viên chính của phim truyện dài tập
Hình ảnh hai diễn viên chính của phim truyện dài tập "Sự tích Di Lặc Bồ Tát"
Phim truyện dài tập "Sự tích Di Lặc Bồ Tát" trên kênh Youtube

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy