Trường THPT Bình Giang

top 7
Thừa Thiên

Trên quê hương Bình Giang ngàn năm văn hiến có truyền thống hiếu học từ bao đời nay, với lò tiến sĩ Mộ Trạch (Tân Hồng) nổi tiếng với 36 vị tiến sĩ đã được ghi danh vào sử sách, tháng 9 năm 1961, trường cấp 3 Bình Giang, nay là Trường THPT Bình Giang được thành lập.


Những ngày đầu thành lập, trường phải học nhờ địa điểm tại trường cấp 2 Bình Giang tại thị trấn Kẻ Sặt. Cơ sở vật chất khó khăn, sách giáo khoa, đồ dùng học tập còn thiếu thốn nhưng thầy và trò nhà trường đã khắc phục khó khăn vươn lên dạy tốt học tốt. Năm học 1963 - 1964, trường đã có học sinh đạt giải nhì quốc gia môn Văn (không có giải nhất).


Trong chặng đường 61 năm lịch sử của mình, trường đã hòa mình theo biến động lịch sử của đất nước. Chiến tranh kết thúc, thầy và trò Trường THPT Bình Giang hân hoan cùng cả nước chào đón nước nhà thống nhất, xây dựng trường trên địa điểm mới trên xã Thái Học, huyện Bình Giang. Từ đó đến nay, trường đã có hơn 10137 học sinh tốt nghiệp, hơn 300 học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 học sinh giỏi quốc gia, 2.000 học sinh tham gia quân đội... Nhiều học sinh đã trở thành cán bộ quản lý giữ các chức vụ quan trọng của đảng và nhà nước ở các cấp.


Với những thành tích nổi bật trên, nhà trường nhiều năm được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Công đoàn nhà trường, đoàn thanh niên nhiều lần được tặng cờ bằng bằng khen của tỉnh và trung ương. Hàng trăm lượt cán bộ, giáo viên của nhà trường được công nhận là giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Thái Học, Bình Giang, Hải Dương
Điện thoại: 022 0377 8236
Email: thptbinhgiang0411@gmail.com
Website: binhgiang.edu.vn
Fanpage: www.facebook.com/thptbg

Trường THPT Bình Giang
Trường THPT Bình Giang
Trường THPT Bình Giang
Trường THPT Bình Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy