Hang động Cenotes, bán đảo Yucatan, Mexico

Hang động Cenotes là một phần quan trọng trong cuộc sống của người Maya. Có rất ít sông và hồ ở Yucatán, vì vậy các hố sụt thực sự là nguồn nước chính của chúng. Đây cũng là lý do tại sao chúng ta thường tìm thấy phần còn lại của các khu định cư Maya lớn gần cenotes, như Chichén Itzá. Trong ngôn ngữ của người Maya cenotes từ "dzonot" có nghĩa là sâu thẳm. Có thể hiểu, người Maya kết luận rằng một số giếng tự nhiên này là cánh cổng dẫn đến thế giới ngầm hoặc thế giới bên kia. Vì người Maya nghĩ rằng cenotes là vật linh thiêng, họ thường ném các vật phẩm có giá trị xuống nước để hiến tế.


Đây là địa điểm vô cùng lý tưởng cho bạn nào thích lặn, một dòng nước xanh thơ mộng với cảnh vật vô cùng huyền bí dưới đáy sông đang chờ bạn khám phá. Khi lặn xuống càng sâu sẽ hiện ra một cảnh tượng vô cùng tuyệt vời, một loạt các hang động Cenotes với vẻ đẹp hấp dẫn mà không nơi nào trên thế giới có được. Nếu có điều kiện các bạn hãy đến đây chinh phục và tận hưởng những nét đẹp có một không hai mà hang động này mang lại.


Cenotes là điểm du lịch chính tại Mexico, là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm. Nhiều người thích ngâm mình thư giãn và tận hưởng không gian yên tĩnh, thoáng mát trong làn nước trong xanh lấp lánh. Nhưng lặn trong hang động cũng đã trở thành một hoạt động phổ biến khi đến những hang động Cenotes. Về mặt lý thuyết, cenotes được coi là "hang động", vì vậy lặn trong các hang động không yêu cầu chứng chỉ lặn chính thức. Tuy nhiên, tai nạn vẫn xảy ra vì trong các hang cenotes có thể rất ngột ngạt nên bạn vẫn cần chú ý!

Hang động Cenotes, bán đảo Yucatan, Mexico
Hang động Cenotes, bán đảo Yucatan, Mexico
Hang động Cenotes, bán đảo Yucatan, Mexico
Hang động Cenotes, bán đảo Yucatan, Mexico

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy