Suy nghĩ tích cực

Thay vì bị sa lầy vào những suy nghĩ tiêu cực, hãy cố gắng tập trung vào những điều tích cực, đáng khích lệ và mang tính xây dựng. Hãy nhớ, bạn là một cá người đặc biệt, một cá thể xứng đáng được yêu thương và tôn trọng bởi tất cả mọi người, và bởi chính bản thân bạn.


Cách thực hiện:

  • Sử dụng những câu nói lạc quan và tránh xa những câu mang tính suy đoán tiêu cực. Nếu bạn cứ nghĩ mãi về những điều tiêu cực, thì nó sẽ thực sự xảy đến với bạn. Ví dụ bạn nghĩ rằng bài thuyết trình sắp tới của mình sẽ chẳng ra sao thì rất có thể nó sẽ tệ như bạn nghĩ vậy. Thay vào đó, hãy tự nhủ với bản thân “Mình biết sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng mình sẽ vượt qua được để hoàn thành tốt bài thuyết trình này”.
  • Luôn tự cổ vũ mình, dành cho bản thân những lời khích lệ khi bạn làm được một điều gì đó. Luôn mang sự tích cực vào trong suy nghĩ của mình. Ví dụ: “Bài thuyết trình của tôi có thể không thực sự xuất sắc nhưng đồng nghiệp của tôi vẫn theo dõi bài thuyết trình và đặt câu hỏi về vấn đề tôi trình bày. Có nghĩa là tôi đã hoàn thành mục tiêu của mình”. Dần dần, bạn sẽ hình thành cho mình một lối suy nghĩ tích cực hơn và nó sẽ giúp bạn tự tin hơn.
Suy nghĩ tích cực
Suy nghĩ tích cực
Suy nghĩ tích cực
Suy nghĩ tích cực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy