Tà Chì Nhù (2,979 m)

Đỉnh Tà Chì Nhù cao 2,979 m ở huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, cũng là một đỉnh núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp. Tà Chì Nhù nằm giữa biển mây bồng bềnh rất ấn tượng. Ngoài ra, đường chinh phục đỉnh núi này không quá gian nan nên Tà Chì Nhù là đích đến yêu thích của nhiều phượt thủ trẻ.


Nằm trong vùng khí hậu của miền Bắc nên Tà Chì Nhù cũng mang hình thái thời tiết tương tự với mùa hè cũng là mùa mưa kéo dài khoảng từ tháng 5 – 8, mùa đông lạnh nhưng lại khá khô ráo, tuy nhiên do địa hình núi cao nên cũng sẽ khá buốt. Thời gian lý tưởng để leo Tà Chì Nhù là từ tháng 11 đến tháng 3, đặc biệt là vào những ngày nắng đông hoặc đầu xuân, lúc này thời tiết tương đối khô ráo, sẽ hơi lạnh nhưng ít mưa và có thể săn được mây.


Ngoài ra, nếu muốn săn hoa đỗ quyên nở các bạn hãy đi Tà Chì Nhù vào khoảng giữa mùa xuân (thường trong khoảng 2 tháng đầu năm). Mùa hè là thời điểm nắng nóng, leo núi mùa này sẽ rất mất sức. Thời điểm này cũng hay gặp mưa, càng lên cao thì lại càng gặp nhiều sương mù. Ngoài việc leo mùa này sẽ vô cùng vắng vẻ, còn lại không có yếu tố gì thuận lợi lắm.


Về cơ bản mà nói, đường leo Tà Chì Nhù gần như chỉ có một đường mòn độc đạo, không có quá nhiều ngã rẽ để khiến bạn có thể lạc. Nếu trong đoàn đã từng có người leo rồi, các bạn hoàn toàn có thể tự đi mà không cần sự hỗ trợ từ người dân địa phương. Nhưng nếu leo lần đầu, các bạn nên thuê người hướng dẫn để được hỗ trợ và sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Đỉnh Tà Chì Nhù bồng bềnh giữa biển mây
Đỉnh Tà Chì Nhù bồng bềnh giữa biển mây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy