Nam Kang Ho Tao (2,881 m)

Nam Kang Ho Tao thuộc huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cao 2,881 m. Đường lên Nam Kang Ho Tao khá dài và hiểm trở với nhiều vách đá cheo leo. Tuy nhiên thảm thực vật ở đây lại không quá đặc sắc như các đỉnh núi Tây Bắc khác. Ngoài ra, còn có nhiều lời đồn thổi về các bí mật tâm linh xung quanh đỉnh núi này.


Nam Kang Ho Tao đúng nghĩa là vùng núi hoang sơ, gai góc và khó chiều. Những người tìm đến chinh phục phần ít vì cảnh đẹp, phần nhiều vì muốn vượt qua giới hạn của bản thân. Hãy chuẩn bị tinh thần để vượt qua những thử thách đang chờ bạn tại Nam Kang Ho Tao. Chẳng phải tự nhiên mà người ta nói Nam Kang Ho Tao là “Cung đường hành xác”. Bạn hầu như chẳng được đi là mấy. Địa hình toàn vách đá cao chót vót, dựng đứng, lởm chởm. Nhiều chỗ nếu không có dây bảo hiểm, trườn cả người, bám bằng cả chân và tay thì không thể vượt qua.


Hết vách đá cao này đến vách đá cao kia, trùng trùng lớp lớp từ chân lên đến đỉnh. Có những đoạn đứng dưới chân vách đá nhìn lên, cao đến cả 30 – 40m, dựng đứng khiến ai cũng hãi hùng. Vào mùa mưa, ẩm ướt rêu vô cùng nhiều, nước ngấm vào đá khiến điểm bám rất bở và dễ dàng bung ra bất cứ lúc nào. Đường khó đi càng thêm nguy hiểm. Vách đá nhiều, gần nguồn nước sẽ thành suối.Thác và suối tại Nam Kang Ho Tao nguy hiểm như chính vẻ đẹp của nó. Đường leo suối trượt ngã là điều mà ai cũng phải trải qua vài lần tại Nam Kang Ho Tao.


Đoạn đường mất sức nhất chính là lúc băng rừng. Đường rừng tại Nam Kang Ho Tao giống như mê cung không lối ra. Các dấu vết đường mòn không rõ rệt, đoạn nào cũng giống nhau. Người đi phải vừa đi vừa tìm đường. Bụi rậm dưới chân, việc gặp rắn, rết, vắt ...là chuyện hết sức bình thường. Không tập trung và cẩn thận 1 chút thôi là có vấn đề xảy ra ngay. Có 2 thời điểm bạn nên chinh phục là vào tháng 2 đến hết tháng 3 và khoảng tháng 9 đến hết tháng 11.

Thời tiết tạnh ráo. Nhiệt độ không quá nóng cũng không quá lạnh giúp sức khỏe ổn định hơn. Trời có nắng nhẹ khiến địa hình bớt trơn trượt. Sương mù ít hoặc không có sẽ dễ dàng hơn trong xác định phương hướng. Đây cũng là mùa người dân tộc lên núi nhiều để đào măng, săn bắt nên các lối mòn khá rõ ràng và dễ đi.

Nam Kang Ho Tao (2,881 m)
Nam Kang Ho Tao (2,881 m)
Nam Kang Ho Tao (2,881 m)
Nam Kang Ho Tao (2,881 m)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy