Tả Liên (Cổ Trâu) (2,993 m)

Tả Liên là đỉnh núi thuộc Tả Lèng, huyện Tam Đường, Lai Châu có độ cao 2,993 m. Nổi bật nhất trong con đường mòn chinh phục đỉnh núi chính là thảm thực vật nguyên sinh đa dạng với những cây cổ thụ khổng lồ và rừng phong bạt ngàn. Đỉnh Tả Liên vẫn còn chưa được nhiều phượt thủ chinh phục. Trung bình phượt thủ có kinh nghiệm cần 3 ngày 2 đêm để đến được đỉnh Tả Liên.


Trên đỉnh núi khá rộng nhưng có nhiều cây bụi mọc um tùm. Trèo lên cây cao có thể nhìn rõ thành phố Lai Châu nằm khuất trong nhấp nhô sóng núi. Nhìn thấy cả phía bên kia là dãy Hoàng Liên Sơn với các đỉnh Pu Ta Leng, Bạch Mộc Lương Tử, Nhìu Cồ San lẩn khuất trong biển mây.


Khu rừng Tả Liên rậm rạp, rất "cổ tích" với nhiều cây to cổ thụ và rêu phong mốc thếch màu tháng năm. Nắng sớm chiếu qua tán lá kết hợp với sương giăng lãng đãng sẽ tạo khung cảnh huyền ảo. Thực vật rừng Tả Liên đa dạng, đặc trưng là nhiều cây phong và đến mùa chuyển màu rất rực rỡ. Mùa thay lá vào tầm tháng 10-11. Thêm nữa là hoa trà cũng rải rác khắp rừng. Hoa thơm, bé xíu mà tinh khôi. Đỗ quyên mọc nhiều trên đỉnh, nở rộ vào tháng 2-3 đầu xuân. Rừng trúc lùn khá nhiều, đặc biệt là đoạn gần đỉnh. Giống trúc có măng nhỏ nhưng khá ngon, có thể nướng hoặc chế biến với thịt xào.


Khu rừng Tả Liên với thảm thực vật nguyên sinh đa dạng sẽ khiến các bạn phải ngạc nhiên. Những tán cây cổ thụ xum xuê, thân to lớn mà rêu phong và dương xỉ phủ kín khiến tất cả như biến thành khung cảnh cổ tích, huyền bí. Bao thảm hoa trà rụng trắng lối, lá phong đỏ rực và cả thảm rêu xanh quyến rũ một màu tươi mới. Rêu phong phủ khắp lối và bám kín từ những phiến đá lớn xếp chồng với đủ hình thù kỳ dị cho tới thân cây cổ thụ vươn mình ngạo nghễ. Những thân cây leo bám chằng chịt lên phiến đá trông không khác gì xúc tu của một loài động vật lạ, sẵn sàng vươn mình nuốt trọn kẻ vượt núi tìm rừng.

Tả Liên (Cổ Trâu) (2,993 m)
Tả Liên (Cổ Trâu) (2,993 m)
Tả Liên (Cổ Trâu) (2,993 m)
Tả Liên (Cổ Trâu) (2,993 m)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy