Tại sao chúng ta cầu nguyện cho người mất?

Giáo hội khuyến khích chúng ta hy vọng và cầu nguyện cho tất cả những người đã mất. Giáo hội yêu cầu không nên cho rằng có ai đó đã lên thẳng thiên đường hay địa ngục, mà là thay mặt họ cầu xin Chúa với lòng tin yêu.


Những lời cầu nguyện và sự hy sinh mà ta dành cho những người thân yêu đã ra đi trước có hiệu quả thực sự. Nó mang lại sự an ủi cho những người đang chịu sự thanh tẩy trong luyện ngục, và mang lại sự giải thoát cuối cùng cho họ khỏi sự thanh tẩy đó, giúp họ cuối cùng cảm nghiệm được cái nhìn yêu thương của Chúa Cha.


Trong Thư đầu tiên gửi cho người Thessalonians, Thánh Phaolo nhắc nhở cộng đồng công giáo rằng họ “không nên đau buồn như những người không có hy vọng khác”. Việc này không hẳn ông bảo họ đừng đau buồn, vì đau buồn là một cảm xúc bình thường, tự nhiên của con người. Chúng ta ai cũng muốn ở bên những người chúng ta yêu thương, vì vậy tất nhiên sẽ rất đau buồn khi họ rời bỏ thế gian. Nhưng, khi chúng ta đau buồn, chúng ta nên đau buồn với hy vọng.Chúng ta đau buồn, hy vọng rằng những lời cầu nguyện mình dành cho những người đã ra đi có thể hỗ trợ họ trên hành trình trở về nhà Cha. Và chúng ta đau buồn, hy vọng rằng một ngày nào đó tất cả chúng ta sẽ lại ở bên nhau, cùng nhau chia sẻ niềm vui, hòa bình và cuộc sống như đã hứa với tất cả mọi người trên Thiên đường.


Trên hết, chúng ta có thể dâng thánh lễ cho những người đã mất. Không có lời cầu nguyện nào mạnh mẽ hơn Thánh Lễ, và không có cách nào tuyệt vời hơn để bày tỏ tình yêu của chúng ta đối với những người đã mất hơn là để Thánh Lễ nói với họ.

Cầu nguyện trong Thánh lễ
Cầu nguyện trong Thánh lễ
Cầu nguyện bằng cách lần hạt mân côi
Cầu nguyện bằng cách lần hạt mân côi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy