Tại sao người công giáo lại tôn thờ bánh xốp?

Bánh Thánh hoặc bánh lễ đã được thánh hiến trong Thánh lễ Công giáo là “Mình và Máu thật của Chúa Kito” nên nó không chỉ đơn thuần là bánh. Vì vậy, người Công giáo đang tôn thờ Chúa Jesus, không phải là tôn thờ một loại bánh xốp.


Trong Phúc âm (John) Gioan, Chúa Jesus đã nhiều lần tuyên bố rằng “ai ăn thịt và uống huyết ta, thì được sự sống đời đời”. Ngài đang nói theo nghĩa đen và Ngài cứng rắn đến mức nhiều người đã phản đối và rời bỏ Ngài. Thánh Phaolo đồng ý với cách giải thích này và viết rằng những ai rước lễ "một cách bất xứng sẽ phạm tội làm ô nhục Mình và Máu Chúa".

Chúng ta không phạm tội với "cơ thể và máu" của ai đó bằng cách phá hủy một bức ảnh (chỉ là một biểu tượng) của người đó. Hơn nữa, trong các phân đoạn Bữa Tiệc Ly trong kinh Thánh, không có gì gợi ý một cách giải thích ẩn dụ hoặc tượng trưng. Bữa Tiệc Ly là lễ Vượt Qua của người Do Thái. Điều này liên quan đến một con chiên hiến tế và Chúa Jesus ám chỉ sự đau khổ sắp xảy ra của Ngài. Gioan Tẩy Giả đã gọi Ngài là "Chiên Thiên Chúa".

Hình dạng của bánh Thánh (hay còn được gọi là bánh lễ)
Hình dạng của bánh Thánh (hay còn được gọi là bánh lễ)
Nghi thức trao mình Thánh Chúa
Nghi thức trao mình Thánh Chúa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy