Tại sao gọi linh mục là "Cha"?

Kể từ thời kỳ đầu của giáo hội, các nhà lãnh đạo tôn giáo được coi như hình thức của người “cha”Trong giáo hội sơ khai, các thành viên của hàng giáo phẩm nói chung không có chức danh tiêu chuẩn. Tuy nhiên, một cách được chấp nhận để xưng hô với các giám mục là “papa”, dùng để chỉ vai trò của các giám mục như hình tượng người cha. Danh xưng này cuối cùng chỉ được gọi với Giám mục của Roma. Danh hiệu cao nhất trong Giáo hội Công giáo, đó là “Giáo hoàng,” bắt nguồn từ những tước hiệu ban đầu đó.


Đến cuối thời Trung cổ, các linh mục thuộc các dòng tu khác nhau đều được gọi là “cha”, và điều này vẫn tồn tại cho đến thời hiện đại.Ngoài tên gọi, các linh mục còn được gọi là “cha” vì nhiều lý do: như một dấu hiệu của sự tôn trọng và vì họ đóng vai trò như những người lãnh đạo tinh thần trong cuộc sống của người công giáo.


Với tư cách là người đứng đầu một giáo xứ, mỗi linh mục đảm nhận việc chăm sóc tinh thần cho hội chúng của mình. Đổi lại, giáo đoàn xem linh mục với tình cảm hiếu thảo. Linh mục luôn đảm bảo rằng mỗi thành viên trong hội thánh có thể dựa vào mình để được hướng dẫn, sự tha thứ, một đôi tai lắng nghe và sự nuôi dưỡng tinh thần - giống như hình ảnh của người cha thật sự trong cuộc sống của chúng ta.

Linh mục (hay còn gọi là “cha”) đang giảng trong một Thánh lễ ở nhà thờ
Linh mục (hay còn gọi là “cha”) đang giảng trong một Thánh lễ ở nhà thờ
Nghi thức truyền chức cho linh mục mới (hay còn gọi là bí tích “Truyền chức Thánh”
Nghi thức truyền chức cho linh mục mới (hay còn gọi là bí tích “Truyền chức Thánh”

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy