Tập tính kiếm ăn

Chủ yếu ăn quả và hạt có trong tự nhiên cùng thịt một số động vật sẵn có. Chúng cũng ăn được động vật gặm nhấm hay lợn rừng, cả quả mọng và lá cây.


Chúng hay ăn sung, quả cọ, quả vả, chuối, mật ong, trứng chim trong tổ hoặc bắt cá ở suối. Đồ ăn mà chúng yêu thích nhất là mật ong, chúng sẵn sàng leo lên cây cao. Hoặc đu bám đến các tổ ong để lấy mật, không tránh khỏi bị ong đốt ngất đi. Lúc này dù có khỏe mạnh, lanh lợi đến đầu gấu chó cũng không thể tự vệ được. Dù như vậy thì chúng vẫn không từ bỏ món ăn yêu thích của mình.


Được đánh giá là động vật ăn tạp, khi nuôi nhốt ăn cả thức ăn của người. Hầu hết các rừng đầu nguồn, thường xanh hay núi đá vôi đều đảm bảo được thức ăn cho nó.


Thoạt nhìn nặng nề vậy nhưng chúng vô cùng hoạt bát, nhanh nhẹn và lanh lợi. Lội suối bắt cá hay trèo cây hái quả chúng đều làm được, leo trèo khá tốt. Hơn nữa thích nước, thích tắm, ngủ ở các hốc cây hoặc ở trên cây. Không ở cố định một cây nào mà nơi đâu cũng thành nhà, thường ở các cành cao 2-7 mét. Trước kia dù ngày hay đêm chúng đều hoạt động và kiểm ăn. Nhưng gần đây do tác động từ con người, chúng dần dần ít hoạt động vào ban ngày hơn.

Tập tính kiếm ăn
Tập tính kiếm ăn
Tập tính kiếm ăn
Tập tính kiếm ăn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy