Thánh Alexis thành Rome

Thánh Alexis là một tu sĩ người Hy Lạp ở thế kỷ thứ IV sống ẩn danh, và cũng là con trai duy nhất của một thượng nghị sĩ La Mã giàu có. Ông được biết đến với sự cống hiến của mình cho Chúa Kito. Alexis đã sớm học được cách từ thiện giúp đỡ người nghèo từ cha mẹ là tín đồ Cơ Đốc giáo tốt bụng của mình. Cha mẹ ông đã chọn sẵn một cô dâu môn đăng hộ đối, nhưng ông lại muốn từ bỏ những thứ xa hoa cùng địa vị của mình. Cuối cùng, điều này được chấp nhận, và rồi ông đã huỷ hôn vào ngày cưới.

Alexis cải trang đến Syria, sống một cuộc đời khó nghèo gần nhà thờ Đức Mẹ. Sau 17 năm ở đó, một bức ảnh của Đức Mẹ đã phát ra tiếng nói với mọi người rằng người ăn xin này là một người đàn ông rất thánh thiện. Bà gọi ông là "Người đàn ông của Chúa". Sau lần Đức Mẹ hiện ra này, Alexis bỗng trở nên nổi tiếng. Vì không muốn có quá nhiều sự chú ý đổ dồn vào mình, thế nên ông quay trở lại Rome. Alexis trở về trong bộ dạng như một người ăn xin, ngay cả cha mẹ ông cũng không nhận ra. Nhưng bởi vì họ rất tử tế với tất cả những người nghèo, nên vì vậy đã để ông ở lại đó. Tại một góc dưới gầm cầu thang trong ngôi nhà của chính mình, Alexis đã sống thêm 17 năm nữa. Ông chỉ đến nhà thờ để cầu nguyện và dạy các trẻ nhỏ về giáo lý. Những người làm thường rất ác ý với ông, và mặc dù Alexis có thể chấm dứt tất cả những đau khổ này chỉ bằng cách nói cho cha mẹ biết mình là ai, nhưng ông vẫn chọn không nói gì. Ông đã thể hiện sức mạnh ý chí to lớn để có thể thực hiện điều này trong nhiều năm. Sau khi Alexis qua đời, gia đình ông tìm được một mảnh giấy trên người của ông, điều này cho họ biết ông là ai và đã sống cuộc đời như thế nào kể từ ngày đầu tiên ra đi cho đến lúc qua đời vì tình yêu của Chúa.


Cuộc đời của Thánh Alexis cho những Cơ Đốc nhân thấy rằng ta không nên tập trung vào những thứ chỉ thuộc về thế gian này, những thứ có thể sẽ hư mất. Hãy tập trung vào cuộc sống mai sau với Đức Chúa Trời và những thứ vĩnh cửu. Nếu ta đạt được tất cả mọi thứ trên thế giới này và không quan tâm đến cuộc sống mai sau thì có ích gì?

Thánh Alexis thành Rome
Thánh Alexis thành Rome
Thánh Alexis thành Rome
Thánh Alexis thành Rome

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy