Thánh Arnold Janssen

Thánh Arnold Janssen là một linh mục giáo phận người Đức, sinh ra tại Goch ngày 5 tháng 11 năm 1837. Khi còn là một sinh viên trẻ tại đại học Bonn, ông đã nổi bật vì giành chiến thắng trong cuộc thi thông qua một bài luận về chủ đề thực vật. Sự xuất sắc này đã giúp ông trở thành giáo sư ở tuổi 22. Đại học Berlin đã mời ông về trường giảng dạy khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, Arnold từ chối lời đề nghị và chọn trở thành một linh mục, mạo hiểm với sự không ngừng nghỉ của một cuộc đời dành cho việc cứu chuộc nhiều người.


Năm 24 tuổi, ông chính thức trở thành linh mục. Vào thời điểm này, nước Đức bị xâu xé bởi xung đột chính trị, thời kỳ lãnh đạo độc tài mà các nhà sử học gọi là Kulturkampf. Đó là thời kỳ hợp lý hóa lạnh lùng, cưỡng chế chuyên quyền, thần thánh hóa nhà nước. Tháng 5 năm 1873, nhà nước Phổ đã thông qua luật ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc tôn giáo. Việc bất kỳ linh mục nào thi hành các nhiệm vụ của mình mà không có sự cho phép của chính quyền dân sự đều trở thành một tội hình sự. Các chủng sinh bị tuyên bố phải thi hành nghĩa vụ quân sự. Sau đó, tiền phạt, thuế cũng như bản án tù được đưa ra. Các giám mục và linh mục bị bỏ tù.


Arnold dành nhiều thời gian cho việc xuất bản tạp chí Sứ Giả Thánh Tâm, và kêu gọi tất cả các linh mục bị chế độ Đức lưu đày làm việc cho các cơ quan truyền giáo. Ông đã mở chủng viện truyền giáo đầu tiên của mình vào năm 1875 trong một quán trọ cũ nát bên biên giới ở Steyl-Hà Lan. Ông đưa ra những yêu cầu khắt khe; trước hết phải có tinh thần cầu nguyện và khiêm nhường, sau đó là làm việc chăm chỉ, có lối sống giản dị, khó nghèo theo truyền giáo; những người truyền giáo sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng cho những hy sinh to lớn. Mặc dù vậy, con số vẫn đều đặn tăng lên. Năm 1889, sau một thời gian dài chuẩn bị, Arnold thành lập một hội dòng các nữ tu Truyền Giáo Phục Vụ Chúa Thánh Thần. năm 1879 đến 2889 trở đi ông gửi người đến rất nhiều quốc gia trên thế giới, cả ở khu vực Châu Âu lẫn Châu Á. Và khi Thánh Arnold Janssen qua đời ngày 15 tháng 1 năm 1909, cộng đồng ban đầu gồm bốn người của ông đã mở rộng thành một đại gia đình gồm ba hội Thánh làm việc trên khắp thế giới để xây dựng công việc truyền giáo.

Thánh Arnold Janssen
Thánh Arnold Janssen
Thánh Arnold Janssen
Thánh Arnold Janssen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy