Thánh Paul

Thánh Paul chính là tông đồ cuối cùng của Chúa Jesus, được xem là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất vào “thời đại tông đồ”. Ông đã thành lập nên một số nhà thờ tại Tiểu Á và Châu Âu. Tận dụng lợi thế vừa là người Do Thái, vừa là công dân La Mã của mình để rao giảng tin mừng cho cả người Do Thái lẫn người La Mã.


Thánh Paul được sinh ra vào khoảng từ năm 1-5 sau công nguyên tại một tỉnh ở đông nam của Tersous, Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Tên trước đó của ông là Saul, ông thuộc dòng dõi Benjamin và có tổ tiên người Do Thái. Ở tuổi mười ba, Saul được gửi đến Judea để theo học giáo sĩ cấp cao của thời đại, người này tên là Gamaliel. Ông nói được ít nhất ba thứ tiếng. Tuy nhiên, trước khi cải đạo, Saul đã từng bắt bớ những người theo Chúa Jesus ở vùng Jerusalem.


Một ngày nọ, khi đang trên đường đi đến Damascus, Chúa Jesus đã hiện ra với ông trong một tia sáng chói lóa và nói rằng việc ông chống lại Cơ đốc giáo là mâu thuẫn với các lời dạy trong kinh Thánh mà ông từng học; bởi vì Ngài là Đấng Cứu Độ đã được Đức Chúa Trời hứa ban xuống trần thế. Vì vậy, sau này Saul đã dành hết phần còn lại của cuộc đời mình để truyền bá "tin mừng" về những lời dạy của Chúa ở khắp thế giới La Mã.


Ông thực hiện chuyến hành trình truyền giáo đầu tiên trong ba chuyến đi vào cuối những năm 40 sau công nguyên. Khi dành nhiều thời gian hơn ở khu vực dân ngoại, Saul bắt đầu có tên gọi La Mã là Paul. Ông là tác giả của nhiều sách Tân Ước. Và người ta cho rằng Thánh Paul đã qua đời như một vị tử đạo vào cuối những năm 60 sau công nguyên tại Rome.


Cuối cùng, nội dung về đời của Thánh Paul được thể hiện trong kinh Thánh cho thấy rằng: bất cứ người Cơ Đốc giáo nào cũng có thể trở thành một nhân chứng khiêm tốn nhưng mạnh mẽ cho Chúa Jesus.

Thánh Paul
Thánh Paul
Thánh Paul
Thánh Paul

Top 11 Nhân vật nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh

  1. top 1 Adam và Eva
  2. top 2 Noah
  3. top 3 Abraham
  4. top 4 Tiên tri Moses
  5. top 5 Vua David
  6. top 6 Tiên tri Elijah
  7. top 7 Tiên tri Isaiah
  8. top 8 Đức Maria
  9. top 9 Chúa Jesus
  10. top 10 Thánh Peter
  11. top 11 Thánh Paul

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy