Tiên tri Elijah

Elijah là một trong những nhà tiên tri vĩ đại nhất của Israel, đồng thời là người đã chiến thắng trong trận chiến hoành tráng chống lại vị thần Baal (thần bão Canaanite). Ông là người tiên kiến Chúa, người làm phép lạ và người nhiệt thành vì đức tin vào Ngài; được sinh ra từ bộ tộc Aaron ở thị trấn Tishba - nơi được gọi là Tishbite. Khi Elijah ra đời, cha của ông là Sabbas đã nhìn thấy các thiên thần của Chúa bay lượn xung quanh. Đó như là điềm báo trước về sức mạnh rực lửa mà Chúa ban cho ông sau này. Elijah đã dành trọn tuổi trẻ của mình để chiêm niệm và cầu nguyện với Thiên Chúa.


Để chứng minh cho dân Israel thấy rằng Đức Chúa Trời là Thiên Chúa chân chính duy nhất, Elijah đã tập hợp các nhà tiên tri khác tại núi Carmel - nơi diễn ra sự kiện chính: mỗi người sẽ được trao một đống gỗ có một con bò đực trên đó, ai có thể tạo ra lửa và đốt cháy vật hiến tế sẽ chiến thắng. Những tiên tri đi trước đã làm mọi cách trong nửa ngày mà không có kết quả gì. Họ nhảy múa, la hét, ca hát và thậm chí tự làm bản thân bị thương để thuyết phục vị thần Baal mà họ tôn thờ đáp trả lại thử thách từ Elijah. Khi nỗ lực của họ thất bại, ông đã cầu nguyện với Chúa, Người lập tức cho lửa từ trời rơi xuống và thiêu rụi vật hiến tế. Dân Israel tái dâng mình cho Đức Chúa Trời, và họ xử tử hết các nhà tiên tri đã lừa dối họ thờ thần Baal. Sau đó, gần sông Jordan, có một cỗ xe ngựa rực lửa từ trên trời lao xuống và đưa Elijah lên thiên đàng.


Sự ra đi đó của ông đã ảnh hưởng đến các nhà tiên tri trong kinh Thánh sau này - những người đã tiên đoán rằng Elijah sẽ trở lại như một điềm báo trước về sự xuất hiện của Đấng Cứu Thế.


Elijah luôn được xem là một trong những người thú vị và đầy màu sắc nhất trong kinh Thánh. Đức Chúa Trời đã sử dụng ông trong một thời điểm quan trọng của lịch sử Israel để mang lại sự hồi sinh cho xứ sở. Chức vụ của ông cũng đánh dấu sự chấm dứt việc thờ thần Baal tại đây. Tiên tri Elijah được xếp ngang hàng với Moses, là một trong những tiên tri ấn tượng nhất của Chúa. Theo lời kinh Thánh: các vị vua run rẩy, mưa tạnh, lửa từ trên trời rơi xuống, cơn phấn hưng bùng phát và hàng trăm nhà tiên tri thờ thần bão bị hành quyết.

Tiên tri Elijah nhờ sự giúp sức của Thiên Chúa, vật hiến tế đã bị lửa từ trời thiêu rụi
Tiên tri Elijah nhờ sự giúp sức của Thiên Chúa, vật hiến tế đã bị lửa từ trời thiêu rụi
Một cỗ xe ngựa rực lửa từ trên trời lao xuống và đưa Elijah lên thiên đàng
Một cỗ xe ngựa rực lửa từ trên trời lao xuống và đưa Elijah lên thiên đàng

Top 11 Nhân vật nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh

  1. top 1 Adam và Eva
  2. top 2 Noah
  3. top 3 Abraham
  4. top 4 Tiên tri Moses
  5. top 5 Vua David
  6. top 6 Tiên tri Elijah
  7. top 7 Tiên tri Isaiah
  8. top 8 Đức Maria
  9. top 9 Chúa Jesus
  10. top 10 Thánh Peter
  11. top 11 Thánh Paul

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy