Vua David

David nổi tiếng với lòng dũng cảm, lòng mộ đạo và khả năng lãnh đạo của mình. Ông được xem là một trong những vị vua vĩ đại nhất trong kinh Thánh. Triều đại mà ông trị vì đã định hình toàn bộ quốc gia Israel và chính Chúa Jesus được cũng mệnh danh là “dòng dõi vua David”. Câu chuyện của ông chiếm phần lớn các sách của tiên tri Samuel trong Cựu Ước.


David được sinh ra vào khoảng năm 1040 trước công nguyên, trong một gia đình ít người biết đến ở thị trấn Bethlehem, thuộc Judah. Ông là con út trong số 8 người con trai. Khi còn nhỏ, cha của David đã giao cho ông trông coi một đàn cừu. Trong thời gian này, David đã phát triển kỹ năng âm nhạc cùng khả năng chiến đấu tuyệt vời, vì ông có thói quen tiêu diệt bất kỳ con sư tử hoặc gấu rừng nào đến quấy rầy đàn cừu của mình. David nhanh chóng nổi tiếng khắp nơi khi đánh bại gã khổng lồ Goliath chỉ bằng một chiếc trành ném đá và một hòn đá, trở thành cố vấn đáng tin cậy của vua Saul. Và sau sự qua đời của nhà vua, David được xức dầu làm vua mới của Israel.


Ông đặc biệt giỏi với những cuộc chinh phục quân sự, bao gồm cả việc chiếm được Jerusalem - nơi ông đặt làm thủ đô của Israel. David cũng thành lập một chính quyền trung ương vững mạnh và thực hiện nhiều cải cách để giúp đỡ người dân. Tuy nhiên, ông không phải một người hoàn hảo không có khuyết điểm. David từng gây ra một trong những tội trọng trong kinh Thánh khi ngoại tình với một người phụ nữ tên là Bathsheba - vợ của Uriah - một trong những người lính trung thành nhất. Và sau đó ông đã sắp xếp để Uriah tử trận trên chiến trường.


Mặc dù vậy, David vẫn luôn được tôn kính vì sự tận tâm của ông đối với Thiên Chúa cùng sự cam kết đem lại những điều tốt đẹp đối với người dân Israel. Bên cạnh đó, ông còn được biết đến là người làm vừa lòng Chúa, là vị vua ngoan đạo nhất trong số các vua của dân Ngài, và là tiêu chuẩn mà mọi vị vua khác sẽ được so sánh. Lời tiên tri về một người có ngai vàng sẽ tồn tại mãi mãi đã tiếp thêm niềm hy vọng cho Israel. Những điều này cuối cùng đã được ứng nghiệm khi Chúa Jesus ra đời, Ngài chính là hậu duệ của vua David.


David cũng được biết đến với thơ ca và âm nhạc. Ông đã viết nên nhiều thi thiên trong kinh Thánh, những bài đó vẫn được sử dụng trong thờ phượng ngày nay. Âm nhạc của David được cho là hay đến mức có thể xoa dịu tinh thần đang gặp khó khăn. Nhìn chung, di sản của ông trong kinh Thánh là khả năng lãnh đạo, lòng dũng cảm cùng sự tận tâm đối với Chúa. Câu chuyện về vua David đã truyền cảm hứng cho nhiều người, tiếp tục được các học giả cũng như các tín đồ nghiên cứu và ngưỡng mộ.

Vua David
Vua David
Vua David
Vua David

Top 11 Nhân vật nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh

  1. top 1 Adam và Eva
  2. top 2 Noah
  3. top 3 Abraham
  4. top 4 Tiên tri Moses
  5. top 5 Vua David
  6. top 6 Tiên tri Elijah
  7. top 7 Tiên tri Isaiah
  8. top 8 Đức Maria
  9. top 9 Chúa Jesus
  10. top 10 Thánh Peter
  11. top 11 Thánh Paul

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy