Top 5 Thiên thần sa ngã trong Kinh Thánh

Minh Ngọc Phạm 2280 0 Báo lỗi

Cuộc chiến trên Thiên Đàng nổ ra khi Lucifer, thiên sứ tối cao cảm thấy muốn có được sức mạnh, quyền năng và sự phục tùng như Thiên Chúa. Hắn đã tập hợp các ... xem thêm...

  1. Theo Kitô giáo thì Lucifer là đứa con đầu tiên được tạo ra bởi Chúa và được Chúa trao cho quyền năng tối thượng nhất. Từ “Lucifer” cũng có nghĩa là ngôi sao mai ngời sáng. Có thể nói, hắn chính là đứa con được yêu thương và tự hào nhất của Chúa.


    Thế nhưng, Lucifer đã phản bội lại đức tin của mình, hắn không muốn phục tùng loài người nữa. Hắn cảm thấy loài người chỉ là một giống loài yếu đuối, ngu ngốc và hạ đẳng. Hắn muốn được tôn thờ. Chính vì vậy, hắn đã tập hợp những thiên thần có cùng chung suy nghĩ, tạo ra một cuộc chiến trên Thiên Đàng. Lucifer thậm chí còn kiêu ngạo tuyên bố “Ta sẽ ở trên Thiên đàng, ta sẽ khắc tên ta lên trên những vì sao của Chúa, ta sẽ ngồi trên vị trí lãnh chúa của mọi thứ, trên mọi đỉnh cao nhất của mọi ngọn núi linh thiêng nhất. Ta sẽ lên cao hơn các đám mây. Ta sẽ như Đấng tối cao.”


    Cuộc chiến vô cùng nảy lửa, các Tổng lãnh Thiên thần tối cao như Michael, Gabriel, Raphael, Selaphiel, Jegudiel, Barachiel cũng đã tham gia cuộc chiến này. Cuối cùng, Lucifer chiến bại và bị đày xuống Địa ngục. Khi bị đày xuống Địa ngục, Lucifer trở thành chúa tể ở đây, hắn có thêm một tên gọi khác là Satan với ý nghĩa là sự huỷ diệt.


    Lucifer được gắn với tội lỗi kiêu ngạo, bởi vì sự kiêu ngạo của bản thân mà hắn đã rơi khỏi ân sủng của Thiên Chúa.

    Lucifer căm hận Thiên Đàng
    Lucifer căm hận Thiên Đàng
    Lucifer bị trục xuất khỏi Thiên Đàng
    Lucifer bị trục xuất khỏi Thiên Đàng

  2. Beelzebub hay còn được gọi là Baalzebub, là một trong bảy hoàng tử của quỷ và là một trong bốn vị vua vĩ đại của Địa ngục.


    Trước khi trở thành thiên thần sa ngã, hắn từng là một thiên thần với sức mạnh tối cao và quyền năng bậc nhất của Thiên Đàng, người gắn với ngôi sao Hesperus (Sao Hôm).

    Beelzebub còn được biết đến là "kẻ lãnh đạo của quỷ dữ, kẻ reo rắc nỗi sợ và chiến tranh. Hắn còn được biết đến là chúa tể của loài ruồi, loài vật mang theo những bệnh dịch khủng khiếp nhất, người mang đến đội quân châu chấu, phá hoại mùa màng, gây nên dịch bệnh và là nguyên nhân của những nạn đói khủng khiếp cướp đi sinh mạng của hàng triệu người.


    Beelzebub thường được miêu tả như những con quỷ tầm thường khác như là một tạo vật nhỏ bé, khô héo và gù. Beelzebub có làn da màu đỏ hoặc tím, sừng dê, lưỡi chẻ và đuôi dài. Hắn cũng thường xuất hiện trong dạng ruồi và đi reo rắc dịch bệnh.


    Beelzebub tượng trưng cho những tên bạo chúa, là người gây nên tập tục thờ phụng các con quỷ, là người đánh thức những dục vọng của các thầy tế, là người mang đến sự ghen tỵ, giết chóc và chiến tranh. Trong Kinh Cựu Ước, hắn đại diện cho đại tội phàm ăn.

    Chúa quỷ Beelzebub
    Chúa quỷ Beelzebub
    Beelzebub và Lucifer
    Beelzebub và Lucifer
  3. Asmodeus (tiếng Hy Lạp là Asmodaios) hay Ashmedai là một con quỷ cổ xưa, nguyên thủy, xuất hiện trong Thứ Kinh Tobit. Hắn là con quỷ đại diện cho dục vọng và vị vua quyền lực của 9 tầng Địa ngục, kẻ thống lĩnh 85 binh đoàn ma quỷ. Asmodeus cũng là một trong Bảy hoàng tử Hoả ngục, hiện thân của 7 đại tội của con người trong Kinh Thánh là ham mê sắc dục.


    Trước khi sa ngã, Asmodeus từng là một thiên thần cấp cao thuộc cấp Seraph, tức Luyến thần, người đại diện cho bầu trời đêm thăm thẳm. Sau khi Cuộc chiến trên Thiên Đàng kết thúc, hắn bị ném xuống Địa ngục và trở thành đồng minh đắc lực của Lucifer thống trị nơi đây.


    Thường xuất hiện trong hình dạng ba đầu, với một đầu của bò tót, một đầu của người đàn ông phun lửa và một đầu của cừu đực. Đuôi của hắn giống như rắn, miệng thổi ra lửa từ dưới 18 tầng Địa ngục và bàn chân có màng như ngỗng. Hắn cưỡi một con rồng, tay cầm một cây thương, tay còn lại cầm lá cờ. Theo sau hắn là binh đoàn linh hồn từng phạm tội dâm ô hoặc khát khao trả thù.

    Chúa quỷ Asmodeus
    Chúa quỷ Asmodeus
    Thiên thần Raphael trừng phạt Asmodeus
    Thiên thần Raphael trừng phạt Asmodeus
  4. Abezethibou, Abezethibod hay Abezi-Thibod là thiên sứ sa ngã được miêu tả trong cuốn “Cựu ước Solomon” được viết bởi Solomon, người mà đã đi theo Beelzebub và từ bỏ ánh sáng thiên đường để trở thành một con quỷ trong địa ngục.


    Trong Cuộc chiến trên Thiên Đàng, hắn đã làm gãy một cánh, trở thành thiên thần sa ngã duy nhất có một cánh. Tương truyền, khi hắn sa ngã, hắn cố gắng chạy trốn khỏi sự truy đuổi của các thiên sứ khác. Khi các thiên sứ tóm được đôi cánh của hắn, hắn đã vùng ra và mất đi một chiếc cánh. Abezethibou rơi xuống từ trên trời, trong suốt quá trình rơi thì chiếc cánh còn lại đã hoá thành màu đỏ máu.


    Sau khi bị đày ra khỏi Thiên Đàng, hắn bay tới Ai Cập và xúi giục các Phraong truy sát những người nô lệ Do Thái đang chạy trốn. Trong quá trình vượt qua Biển Đỏ, hắn và đội quân Ai Cập đã cùng nhau bị nhấn chìm bởi nước biển. Tuy nhiên, theo lời của Beelzebub, Abezethibou chỉ đơn giản là đang bị giam cầm tại Biển Đỏ, một ngày nào đó, hắn nhất định sẽ quay lại và trả thù.

    Abezethibou bị trục xuất khỏi Thiên Đàng
    Abezethibou bị trục xuất khỏi Thiên Đàng
    Abezethibou bị giam cầm tại Biển Đỏ
    Abezethibou bị giam cầm tại Biển Đỏ
  5. Được biết đến là con quỷ thứ 20 trong 72 của vua Solomon, Purson là một vị vua vĩ đại của Địa ngục, kẻ thống lĩnh 22 binh đoàn ma quỷ. Trước khi trở thành tay sai đắc lực dưới trướng Satan, Purson từng là thiên sứ cấp cao trong Công tước thuộc Hội Đồng Đạo Đức cũng như người nắm giữ ngai vàng vĩ đại.


    Purson tham gia vào Cuộc chiến trên Thiên Đàng và phục vụ dưới trướng của Lucifer nhằm chống lại Chúa. Hắn mạnh đến mức phải cần đến một binh đoàn thiên thần đồng loạt chiến đấu mới đẩy được hắn qua rìa thiên đường và ném hắn xuống Địa ngục cùng với những thiên thần phản bội còn lại.


    Sau khi rơi xuống từ Thiên đường, Purson mang hình dạng của một người đàn ông đầu sư tử để chế nhạo sinh vật hùng vĩ và là biểu tượng của Chúa. Hắn cưỡi một con gấu lớn và sử dụng roi làm từ một con rắn. Tất cả đều đại diện cho sự man rợ và sự khủng khiếp trong cách cai trị của Purson.


    Tương truyền, Purson có khả năng tiết lộ những kho báu của Trái đất đã được Chúa cất giấu. Hắn cung cấp những chuyện của quá khứ, hiện tại và tương lai cho những kẻ triệu hồi hắn.

    Chúa quỷ Purson
    Chúa quỷ Purson
    Purson sa ngã
    Purson sa ngã



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy