The Fritz X Guided Anti-Ship Glide Bomb

Bạn đã từng nghe qua cái tên Fritz X Guided Anti-Ship Glide Bomb hay chưa? Đây là một loại bom được mệnh danh là “Ông tổ của các loại bom thông minh”. Khối lượng của quả bom này hơn 1.500 kg, được trang bị thêm một máy thu radio và bộ điều khiển tinh vi có thể đưa bom đến đúng mục tiêu đã định sẵn. Fritz X là tên gọi phổ biến nhất của một loại bom chống hạm có điều khiển của Đức được sử dụng trong thế chiến thứ hai. Fritz X được điều khiển bởi máy bay ném bom, trong máy bay đang phóng qua một liên kết vô tuyến giữa máy phát Kehl của máy bay và máy thu Straßburg của vũ khí.


Người ném bom phải có thể nhìn thấy mục tiêu mọi lúc, Fritz X có một ngọn lửa ở đuôi để nó có thể được nhìn thấy máy bay điều khiển để hướng dẫn dạng MCLOS, để điều khiển nó đúng cách. Điểm bất lợi của Fritz X so với các loại bom lượn dẫn đường hoàn toàn tự động. Fritz X phải được thả cách mục tiêu ít nhất 5 km (3 mi). Máy bay phải giảm tốc độ ngay sau khi thả bom để người bắn phá có thể nhìn thấy quả bom và dẫn đường cho nó, sự giảm tốc này đạt được bằng cách leo dốc và sau đó giảm tốc độ. Máy bay ném bom có thể hiệu chỉnh tối đa 500 mét (1.600 ft) trong phạm vi, 350 mét (1.150 ft) trong tầm bắn. Máy bay ném bom dễ bị tấn công bởi máy bay chiến đấu cũng như vũ khí phòng không trên tàu trong khi duy trì tốc độ chậm, khi hoạt động bình thường, tên lửa có thể xuyên 130 mm (5,1 in) giáp.

Độ chính xác là lý do chính để phát triển một hệ thống vũ khí kiểu này, thay vì tiếp tục sử dụng cái gọi là "Bom câm". Một lính bắn phá lành nghề có thể xoay sở để điều hướng 50% số bom đến trong bán kính 15 m (50 ft) của điểm nhắm và khoảng 90% trúng trong bán kính 30 m (100 ft).

Bom  Fritz X Guided Anti-Ship Glide Bomb của Đức Quốc Xã trong chiến tranh thế giới thứ hai.
Bom Fritz X Guided Anti-Ship Glide Bomb của Đức Quốc Xã trong chiến tranh thế giới thứ hai.
The Fritz X Guided Anti-Ship Glide Bomb

Top 10 Siêu vũ khí của phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ hai

  1. top 10 The Horten Ho 229
  2. top 9 The Landkreuzer P.1000 Ratte
  3. top 8 Siêu pháo Gustav và Dora
  4. top 7 The V3 Super Gun
  5. top 6 The Fritz X Guided Anti-Ship Glide Bomb
  6. top 5 The Rocket U-Boat
  7. top 4 The Panzer VIII Maus
  8. top 3 Type XXI U-boat
  9. top 2 Messerschmitt Me-262 Swallow
  10. top 1 The Sun Gun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy