The Landkreuzer P.1000 Ratte
Tiếp theo, chúng ta không thể không kể đến chiếc xe tăng siêu nặng do Đức Quốc xã sản xuất trong Thế chiến thứ II. Landkreuzer P. 1000 Ratte là tên một dự án sản xuất xe tăng siêu nặng do Đức Quốc xã thực hiện trong thế chiến II. Nó được bắt đầu thiết kế vào năm 1942 bởi Krupp, sau khi nhận được sự chấp thuận từ Hitler, Krupp đã bắt đầu sản xuất các bộ phận của Ratte. Nhưng đến năm 1943, dự án đã bị Albert Speer hủy bỏ, chỉ một tháp pháo được hoàn thiện.
Landkreuzer P. 1000 Ratte có khối lượng khoảng 1000 tấn, gấp năm lần khối lượng của Panzer VIII Maus (loại tăng nặng nhất từng được sản xuất), hơn 18 lần khối lượng của Tiger I, hơn 14 lần khối lượng của Tiger II, 22.32 lần khối lượng của Panther. Ngoài ra việc thiết kế Landkreuzer P. 1000 Ratte được Krupp thực hiện nhằm đưa ra hai loại xe tăng siêu nặng cùng một lúc: P.1000 Ratte và Panzer VIII Maus. Edward Grote, sĩ quan cấp cao trong lực lượng hải quân, đã đề xuất một dự án thiết kế tăng siêu nặng với khối lượng hơn 1000 tấn, được trang bị ụ pháo hạng nặng hải quân, bọc giáp bằng thép trui dày hơn 230 mm có tên là Landkreuzer lên Hitler vào ngày 23/6/1942.
Ratte được đánh giá là rất mạnh nếu đưa ra chiến trường và chỉ có các loại chiến hạm có pháo cỡ nòng cùng với nó mới có thể xuyên thủng lớp giáp bọc của nó. Với khối lượng quá nặng như vậy, nó được lắp ba cầu thang cao 1.2 m mỗi bên làm cho tổng chiều rộng của nó lên đến 7.2 m. Với thiết kế như vậy Ratte có thể di chuyển một cách thăng bằng mà không bị nghiêng về bất cứ hướng nào. Khối lượng quá khủng khiếp của nó có nghĩa là nó không thể di chuyển qua bất kì loại cầu hay đường qua sông nào. Tuy nhiên nó có khoảng cách gầm khoảng 2 mét, giúp Ratte có thể vượt tất cả các loại sông, lạch hay hào nào.