Top 15 Loài động vật hiếu chiến nhất thế giới

Hoàng Thu Thuỷ 788 0 Báo lỗi

Thế giới động vật cùng vô vàn những điều thú vị mà chúng ta chưa khám phá ra. Trong bài viết này, Toplist sẽ đưa tới bạn danh sách những loài động vật hiếu ... xem thêm...

  1. Rắn Taipan được xem là nỗi ác mộng kinh hoàng nhất của con người. Chúng không những có độc tố khủng khiếp nhất thế giới mà còn vô cùng hiếu chiến. Nếu bạn đi đến Úc, hãy cẩn thận. Sự khôn ngoan thông thường không có tác dụng với loài này. Chúng không cảm thấy sợ vì đó không phải là bản chất của chúng.


    Sinh sống chủ yếu tại các vùng nội địa ở Australia, loài động vật sở hữu nọc độc khủng khiếp nhất thế giới này có thể giết chết 100 người sau 45 phút cắn. Loài rắn độc có tên rắn Taipan được xem là "cơn ác mộng" khủng khiếp nhất đối với con người.


    Ngoài việc sở hữu nọc độc sinh học khủng khiếp nhất trên cạn, Taipan nội địa còn có khả năng thay đổi màu sắc trên da theo mùa. Nó có thể chuyển từ màu nâu đậm sang xanh đậm ô liu hay xanh đen.

    Rắn Taipan.
    Rắn Taipan.
    Rắn Taipan.
    Rắn Taipan.

  2. Cá mập bò được đặt tên như vậy vì dáng vẻ rất rắn chắc và đáng sợ đối với con mồi. Chúng có đôi mắt nhỏ, vì thế chúng dùng cơ quan thính giác đặc biệt khi săn mồi. Chúng cũng có những cơ quan đầy chất đặc quánh nhỏ xíu ở đầu để cảm nhận dòng điện từ của con mồi từ đằng xa. Bơi với tốc độ chóng mặt, chúng nhảy bổ vào con mồi và tiêu diệt chúng bằng những hàm răng hình lưỡi cưa (liên tục thay thế).


    Nhiều người coi cá mập bò là một trong những loài cá mập nguy hiểm nhất thế giới vì loài này có nhiều cuộc tấn công vào con người, và theo Hồ sơ tấn công cá mập quốc tế, nó là loài thứ ba có hầu hết các cuộc tấn công vào con người, chỉ sau màu trắng tuyệt vời cá mập và cá mập hổ. Bên cạnh đó, sự hung hăng và khả năng sống ở nước mặn cũng như nước ngọt của cá mập bò là điều nhiều người quan tâm.

    Cá mập bò
    Cá mập bò
    Cá mập bò
    Cá mập bò
  3. Top 3

    Hà mã

    Hà mã là loài động vật hiếu chiến, hung hăng nhất Châu Phi khi tấn công cả cá sấu, sư tử và không ngán bất cứ đối thủ nào. Hà mã có thể dễ dàng nổi giận và tấn công bất cứ đối thủ nào xâm phạm vào lãnh thổ của chúng, từ voi, sư tử, tê giác, cá sấu hay thậm chí là những chiếc ôtô của con người.


    Hà mã sống theo bầy đàn gồm 1 con đực đầu đàn và khoảng 5 đến 30 con cái và con non, chiếm lĩnh một vùng lãnh thổ nhất định tại các con sông, hồ hoặc đầm lầy rừng ngập mặn.


    Đối với con người, hà mã là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất ở Châu Phi và trên thế giới. Chưa có một loài thú hoang dã Châu Phi nào giết người nhiều bằng loài này, đặc biệt là khi con người vô tình đi vào lãnh thổ của chúng. Là loài thú dữ tợn nhất châu Phi, hàm của hà mã có thể nghiền nát một hoặc hai con cá sấu dài khoảng 3m. Độ hung bạo của chúng mạnh hơn bất cứ loài vật kích thước lớn nào. Chúng có trọng lượng trung bình lên tới 1,5 tấn và hàm răng có sức mạnh tương đương với một chiếc búa tạ cỡ lớn.

    Hà mã
    Hà mã
    Hà mã
    Hà mã
  4. Ong vò vẽ là thành viên lớn nhất và hung hãn nhất trong họ ong bắp cày. Đây là loài ong có độc tố cao nhất và nguy hiểm nhất ở Việt Nam. Loài ong này khá hiền và chỉ tấn công khi tổ của nó bị xâm phạm. Con ong khá thích làm tổ trên những mái nhà cao và trên những cây lớn. Nếu như bạn lỡ động phải tổ của nó, bạn không được bỏ chạy. Cả đàn ong sẽ tấn công bạn. Bạn nên cúi thấp người và che chắn đầu tay chân mình từ từ rút lui.Khi tấn công, ong vò vẽ thường tấn công đối thủ rất dữ dội, chúng sẽ thực hiện chích cho đến khi hết nọc độc nên loài này nguy hiểm lắm đấy nhé.

    Ong vò vẽ
    Ong vò vẽ
    Ong vò vẽ
    Ong vò vẽ
  5. Rắn miệng bông là một trong những loài rắn có nọc độc, rắn miệng bông sử dụng hốc nọc độc ở giữa mắt và lỗ mũi để tấn công con mồi. Là một kẻ đi săn cơ hội, chúng ăn các loài bò sát, lương cư, loài gặm nhấm và thậm chí cả những con rắn miệng bông khác. Khi con mồi đi vào lãnh địa của chúng hay có sự đe dọa từ bên ngoài, chúng cuộn người và nằm im chờ đợi với phần miệng mở rộng, sau đó đem đến cho nạn nhân những vết cắn đau đớn cùng những nọc độc làm tổn thương truyền vào vết cắn, nọc độc gây phá hủy tế bào máu của nạn nhân và khiến máu không ngừng chảy.


    Rắn miệng bông là một loài động vật hung hăng và chủ động tấn công, hầu hết rắn miệng bông cắn khi chúng bị đe dọa hay làm phiền. Những vết cắn đem lại những cơn đau nhưng hiếm khi nạn nhân bị tử vong sau khi bị cắn.


    Cách tốt nhất để ngăn ngừa bị rắn cắn là giảm thiểu khả năng tiếp xúc với chúng. Nếu bạn sống trong những ngôi nhà hoặc cấu trúc gần khu vực lạch, ao, đầm lầy hay nước thì bạn nên kiểm soát tốt nguồn thức ăn của chúng trong và xung quanh nhà bạn.

    Rắn miệng bông
    Rắn miệng bông
    Rắn miệng bông
    Rắn miệng bông
  6. Chồn sói là phiên bản châu Mỹ của lửng mật và cũng bạo lực y như vậy. Có hẳn một vụ về một con chồn sói giết chết một con gấu bắc cực trong một sở thú.


    Chồn sói cực kỳ hung hãn và có sức mạnh vượt xa hình dáng cơ thể, với khả năng giết con mồi lớn hơn chúng nhiều lần. Chồn sói thường nhắm đến những loài thú nhỏ, dễ dàng, nhưng đã có tài liệu chỉ ra rằng chồn sói còn săn được những con mồi lớn hơn nó gấp nhiều lần - như hươu, nai sừng tấm trưởng thành. Thậm chí cả linh miêu hay chó sói đồng cỏ cũng từng rơi vào miệng loài chồn này.


    Chồn sói sống một mình, nhưng không vì thế mà dễ bắt nạt. Sở hữu bộ móng vuốt sắc nhọn, bộ lông, lớp da dày, cùng sức mạnh thể chất rất lớn, chúng có thể chống lại khá nhiều kẻ thù. Nhưng kể cả khi bị lép vế, chúng vẫn có một vũ khí bí mật khác là mùi. Thông thường, chúng dùng tuyến hôi này để đánh dấu lãnh thổ. Có điều khi nguy cấp, đây cũng là một vũ khí tự vệ cực kỳ hữu hiệu.

    Chồn sói
    Chồn sói
    Chồn sói
    Chồn sói
  7. Chuột túi là loài động vật tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là chuột túi đực. Chúng có hai chân sau khỏe và những móng vuốt dài cực mạnh có khả năng gây sát thương không thể cứu vãn cho đối thủ. Chuột túi sẽ tấn công bất cứ ai hay bất cứ loài vật nào khiêu khích chúng. Một cú đấm bằng chân trước có thể gây tổn thương lớn vì chân trước của chúng được trang bị móng vuốt. Chân sau của chúng thậm chí còn mạnh hơn và được biết là có thể tung ra những cú đá đủ mạnh để gây ra chấn thương nghiêm trọng hoặc gãy xương.


    Trên hai chân sau cũng có những chiếc móng dài và sắc nhọn để chúng có thể hạ gục đối thủ, có thể là một con chó, một con kangaroo khác hoặc một con vật khác vượt qua ranh giới của chúng. Khi gặp trong tự nhiên hoặc bất cứ nơi nào người ta nên hết sức thận trọng.

    Chuột túi – Kangaroo
    Chuột túi – Kangaroo
    Chuột túi – Kangaroo
    Chuột túi – Kangaroo
  8. Đây là loài thú cực kì dễ thương bởi đôi mắt to tròn đen nhánh, cái mũi hếch và bộ lông mềm mại. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng khi chạm vào nó bởi nó có thể cào và nguy cơ rất cao là bạn sẽ bị nhiễm bệnh dại. Một số trường hợp ghi nhận sự tấn công đã để lại hậu quả nghiêm trọng khi nạn nhân của Gấu mèo Mỹ đã chết.


    Lúc đầu thì chúng có vẻ lo lắng khi gặp bạn, nhưng ngay sau khi nhận ra bạn sẽ không cướp thức ăn của chúng thì chúng trở nên rất liều.

    Gấu mèo
    Gấu mèo
    Gấu mèo
    Gấu mèo
  9. Lửng mật là loài động vật hoang dã tuy nhỏ con nhưng lại dữ tợn một cách khó tin. Thực tế là chúng sẽ cố tình gây sự với đám động vật lớn hơn nó nhiều (kể cả sư tử) để "giải trí". Lửng mật có lớp da rất dày và chắc. Vũ khí tự vệ rất hiệu quả của nó là bộ móng vuốt dài và hàm răng sắc nhọn cực khỏe.


    Với bản tính hung dữ và liều lĩnh, lửng mật dám đối đối đầu với những loài thú săn mồi to xác hơn nó. Thuộc họ chồn nên lửng mật có thể phát ra mùi hôi cực kỳ khó chịu làm đối phương ngột ngạt, đó là một dạng phòng vệ xua đuổi kẻ thù.


    Đặc biệt nhất, chúng có khả năng đề kháng nọc độc. Các nhà làm phim về thế giới động vật đã chứng kiến cảnh lửng mật bị rắn hổ lục và rắn lục phì (hai loại rắn có nọc độc nhất) cắn làm nó lịm đi, tưởng chết. Tuy nhiên, chỉ 2 giờ sau, lửng mật tỉnh dậy và vẫn khỏe mạnh.

    Lửng mật
    Lửng mật
    Lửng mật
    Lửng mật
  10. Cá voi sát thủ không chỉ thích bạo lực, chúng còn thông minh một cách đáng sợ. Chúng không sợ điều gì và cái cách chúng săn mồi, theo dấu, và triệt hạ con mồi đã đạt đến cảnh giới thiên tài. Cá voi sát thủ là một loài động vật ăn thịt đầu bảng. Có nghĩa là chúng ăn thịt tất cả các loài sinh vật khác trong đại dương mà không có kẻ thù nào có thể đe dọa và ăn thịt chúng.


    Bản thân cái tên cá voi sát thủ đến từ việc chúng săn và ăn thịt cá voi. Ngoài ra, cá voi sát thủ còn ăn thịt cả cá mập, bao gồm cá mập trắng khổng lồ. Chỉ cần phát hiện ra một con cá voi sát thủ trong khu vực sinh sống của mình, qua tiếng kêu hoặc việc ngửi mùi, cá mập trắng khổng lồ sẵn sàng rủ cả đàn trốn sang vùng biển khác, nhường lại khu vực đánh bắt dồi dào cho cá voi sát thủ.

    Cá voi sát thủ
    Cá voi sát thủ
    Cá voi sát thủ
    Cá voi sát thủ
  11. Đà điểu Châu Úc thực sự là một loài động vật hiếu chiến và đã từng là nỗi khiếp sợ của con người. Năm 1932, Úc đã phải "tham chiến" chống lại một kẻ thù chưa từng có tiền lệ là đà điểu Châu Úc. "Đại chiến Emu năm 1932" - con người đã hoàn toàn thất bại và không thể chiến thắng được loài đà điểu đặc biệt này.


    Emu thực chất giống như một loài khủng long có mỏ và lông vũ. Ngoài chiếc mỏ ra thì ngoại hình của chúng khá tương đồng với những loài khủng long chân thú thời tiền sử như Gallimimus và Svimimus.


    Đôi chân của chúng vô cùng đặc biệt, loài động vật này lại có bàn chân và móng vuốt cực kỳ to lớn, mạnh mẽ, những cú đá của chúng có thể hạ gục được nhiều loài động vật lớn hơn chúng rất nhiều. Chúng cũng có xu hướng mổ khi tức giận, đặc biệt là khi con người làm phiền chúng.

    Đà điểu Châu Úc
    Đà điểu Châu Úc
    Đà điểu Châu Úc
    Đà điểu Châu Úc
  12. Top 12

    Ngỗng

    Ngỗng là vật nuôi quen thuộc trong mỗi gia đình, thoạt nhìn thì thân thiện và dễ thương đấy, nhưng thật ra là không. Trong khi mấy loài chim khác sẽ bay đi khi bị dọa dẫm hay gặp nguy hiểm thì một con ngỗng sẽ coi sự đe dọa là một lời thách đấu.


    Trong khi hầu hết các loài chim đều không phản ứng với những thứ mà mà chúng thấy theo thiên hướng có lợi cho con người, kiểu thấy đe dọa thì tung cánh bay cho nhanh thì ngỗng trái lại như cái loa phường. Nó phát ra âm thanh lớn và hung hăng - đây là 2 thuộc tính canh gác và bảo vệ lý tưởng. Ngỗng cũng có tính lãnh thổ: chúng biết nhà của chúng ở đâu và bảo vệ nó. Không nhiều loài chim khi thuần hóa giữ được tính lãnh thổ và càng ít loài có thái độ hiếu chiến khi đối mặt với những kẻ xâm nhập.


    Ngỗng càng hung dữ hơn trong mùa giao phối hay khi nó đi cùng "vợ" và đàn con. Ngỗng đực sẽ lập tức vươn cổ dài hết cỡ, quay đầu lại nhìn bạn bằng một con mắt và sẵn sàng tấn công, không cần biết kẻ đe dọa là ai.

    Ngỗng
    Ngỗng
    Ngỗng
    Ngỗng
  13. Đại bàng đuôi nhọn là một trong những loài chim săn mồi lớn nhất thế giới, và là loài chim săn mồi lớn nhất của lục địa Úc và New Guinea.


    Hơn thế, đại bàng đuôi nhọn còn nổi tiếng về việc tấn công máy bay điều khiển và một số đồ vật do con người làm như flycam...

    Đại bàng đuôi nhọn
    Đại bàng đuôi nhọn
    Đại bàng đuôi nhọn
    Đại bàng đuôi nhọn
  14. Cá sấu nước mặn là loài săn mồi hàng đầu trong môi trường của nó và một con vật lớn có khả năng coi con người là con mồi tiềm năng. Hầu hết các cuộc tấn công đã xảy ra khi con người bơi trên nước hoặc chèo thuyền và cúi xuống ở mép nước. Một người bị cá sấu nước mặn bắt giữ trong nước có rất ít cơ hội trốn thoát và nếu có, chắc chắn sẽ bị thương nghiêm trọng. Các vết thương thường là rất khủng khiếp và có khả năng bị nhiễm trùng.


    Cá sấu tích cực săn mồi và bị thu hút bởi bất kỳ chuyển động nào có thể dẫn đến cho chúng một bữa ăn tiềm năng. Khi con mồi được phát hiện, cá sấu thực hiện cách tiếp cận lén lút dưới nước. Khi ở trong phạm vi, cá sấu lao nhanh và đập mạnh hàm vào nạn nhân - chỉ riêng lực lượng này có thể đủ để giết chết con mồi. Con mồi nhỏ chỉ đơn giản là bị nghiền nát và nuốt, tuy nhiên con mồi lớn hơn có thể bị kéo xuống vùng nước sâu hơn trước khi bị chết và ăn thịt.


    Nếu bữa ăn quá lớn để có thể nuốt chửng toàn bộ, cá sấu sẽ nắm lấy hàm của nó và lắc dữ dội hoặc lăn để xé một miếng có thể nuốt được luôn. Vì lưỡi và xương sọ của một con cá sấu không di chuyển được, nên thức ăn sẽ được ném xung quanh trong miệng và cá sấu sắp xếp nó vào vị trí để nuốt.

    Cá sấu nước mặn
    Cá sấu nước mặn
    Cá sấu nước mặn
    Cá sấu nước mặn
  15. Đà điểu đầu mào là động vật có xương sống lớn nhất ở New Guinea. Lông và xương của chúng là những vật liệu được đánh giá cao để làm đồ trang sức và trang phục trong những buổi lễ. Đà điểu đầu mào được đánh giá là loài chim nguy hiểm nhất thế giới với móng vuốt dài, sắc nhọn như dao găm. Chỉ cần nhìn cách mấy con chim này theo dõi con mồi thì bạn sẽ được mở rộng tầm mắt về loài chim khủng long này.


    Đà điểu đầu mào sẽ nhảy bổ vào con mồi, sử dụng bộ vuốt khổng lồ để cào xé. Bộ vuốt này không đủ để xé xác con mồi, nhưng có thể gây ra những vết thương cực kỳ nghiêm trọng, với đường kính miệng vết thương từ 2 – 5cm.

    Đà điểu đầu mào
    Đà điểu đầu mào
    Đà điểu đầu mào
    Đà điểu đầu mào



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy