Top 10 Loài động vật đạt kỷ lục thế giới

Ngọc Hạnh 1004 0 Báo lỗi

Mặc dù thuộc các giống loài khác nhau, sở hữu hình dáng và tập tính cũng chẳng có gì tương đồng, nhưng những động vật dưới đây lại có 1 điểm chung đáng kinh ... xem thêm...

  1. Với kích thước to lớn còn vượt trội hơn cả nhiều loài ngựa thì con lừa thuộc giống lừa Mammoth Mỹ đã được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness. Lừa là một động vật thuộc họ Ngựa (Equidae) có tổ tiên là loài lừa hoang dã châu Phi (E. africanus). Cùng với ngựa, chúng đã được con người thuần hóa và sử dụng để thồ hàng cách đây 5.000 năm. Với kích thước nhỏ hơn ngựa rất nhiều thì lừa vẫn không phải là lựa chọn tối ưu với con người khi muốn vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, con lừa được xác lập kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận dưới đây thì hoàn toàn ngược lại. Đây là một con lừa có kích thước còn vượt trội hơn cả 1 số loài ngựa (ngựa cưỡi cao khoảng 142 cm - 157 cm), với chiều cao 172,72 cm thì chú lừa 9 tuổi có tên Romulus sống ở Red Oak, bang Texas, Mỹ đã giành kỷ lục con lừa cao nhất thế giới vào mùng 8/2/2013.

    Romulus thuộc giống lừa Mammoth Mỹ (tên khoa học: Equus asinus), đây là loài lừa bản địa của Bắc Mỹ, tổng thống đầu tiên của nước Mỹ là George Washington cũng đã từng nuôi loài lừa này để lai ra những con la có khả năng làm việc mạnh mẽ.Romulus, một chú lừa 9 tuổi sống tại Mỹ được ghi vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu “con lừa cao nhất thế giới”, khi sở hữu chiều cao 1,72m và nặng khoảng 590kg. Chú lừa này được cặp vợ chồng Cara và Phill Yellott (bang Texas, Mỹ) cứu sống khi bị chó sói tấn công vào năm 2012. Hiện nay họ vẫn đang nuôi dưỡng chú lừa “khủng” này.

    Chú lừa cao nhất thế giới
    Chú lừa cao nhất thế giới
    Chú lừa cao nhất thế giới
    Chú lừa cao nhất thế giới

  2. Một chú cừu ở ngoại ô thủ đô Canberra, nước Úc đã phá kỷ lục thế giới về độ dày và nặng của bộ lông. Do chú cừu sợ cạo lông nên chú đã trốn đi và lang thang trong vòng 7 năm liền bộ lông của chú phát triển đến mức chú cừu không thể đi đứng được, thị giác của chú cũng bị ảnh hưởng do bị lông che mất. Một người đi tản bộ phát hiện ra chú cừu ở khu vực gần thành phố Canberra và đưa chú về trung tâm bảo hộ động vật ở Úc. Người ta tiến hành cạo đi lớp lông của chú cừu nặng hơn 40kg mất khoảng thời gian hơn 45 phút do ông Elkins - nhà vô địch xén lông cừu của nước Úc thực hiện. Hiện tại tình trạng sức khỏe của chú cừu Chris đi vào ổn định và chưa thấy bất kỳ tình trạng viêm nhiễm nào.


    Cừu Chris là một con cừu nhà thuộc giống cừu Merino sống ở thủ đô Canberra của nước Úc. Vào tháng 9 năm 2015, chú cừu Chris này lọt vào Sách Kỷ lục Guinness, nó chính thức được ghi tên vào Sách Kỷ lục Guinness với bộ lông nặng nhất thế giới. Kỷ lục trước đó thuộc về chú cừu Big Ben (Bích Ben) của New Zealand, với 28,9 kg lông. Bộ lông của Chris cũng đã vượt qua bộ lông của cừu Shaun ở bang Tasmania (với bộ lông nặng 23,5 kg) và cừu Shrek ở New Zealand (với 27 kg lông). Như vậy, chú cừu Chris đã phá kỷ lục thế giới về độ dày và nặng của bộ lông, là chú cừu mang bộ lông dày nhất thế giới.

    Chú cừu có bộ lông dày nhất thế giới.
    Chú cừu có bộ lông dày nhất thế giới.
    Hoạt động Elkins và nhân viên hỗ trợ cạo lớp lông cừu của Chiris
    Hoạt động Elkins và nhân viên hỗ trợ cạo lớp lông cừu của Chiris
  3. Một chú bò đực tên là Poncho – Chú bò đực ở thị trấn Goodwater, bang Alabama, Mỹ, đã lập kỷ lục thế giới bởi chú có cặp sừng dài lên tới 3,2 mét. Theo Daily Star, chú bò tên Poncho được gia đình Pope nuôi từ bé ở thị trấn Goodwater. Gia đình nói họ đã theo dõi kích thước chiếc sừng của Poncho suốt một thời gian dài cho đến khi đạt đủ điều kiện ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness. Không ngoài mong đợi, Poncho đã vượt qua chú bò khác ở Texas, để trở thành con bò có cặp sừng dài nhất thế giới. Ông Jeral Pope nói: “Chúng tôi nuôi Poncho từ khi nó mới 6 tháng tuổi.


    Tên Poncho dựa trên một diễn viên truyền hình Mexico nổi tiếng những năm 1960”, “Tất cả hàng xóm ở đây đều hiếu kì với chú bò có chiếc sừng dài độc đáo. Mọi người hay mang đồ ăn cho Poncho. Nó thích táo, cà rốt và kẹo dẻo”. Người quản lý Sách Kỷ lục Guinness ở Mỹ, Claire Stephens, nói: “Dù thường được biết đến những thứ kì dị nhưng nhìn con bò với chiếc sừng dài kỷ lục này thật ấn tượng”. Gia đình nói họ đã theo dõi kích thước chiếc sừng của Poncho suốt một thời gian dài cho đến khi đạt đủ điều kiện ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness.

    Chú bò có chiếc sừng dài nhất
    Chú bò có chiếc sừng dài nhất
    Chú bò có chiếc sừng dài nhất
    Chú bò có chiếc sừng dài nhất
  4. Chú chó có đôi tai dài nhất thuộc về chú chó Harbor ở Mỹ. Chú chó sở hữu đôi tai trái dài 31,1 cm và tai phải dài 34,2 cm. Chú chó được công nhận vào sách kỷ lục thế giới vào năm 2012. Sở hữu đôi tai quá dài khiến Harbor nhiều lần té ngã lao xuống cầu thang. Harbor đã soán ngôi kỷ lục trước đó của chú chó Tigger đã chết. Hiện nay, Harbor trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý và tạo ra tiếng cười khi chú đi bất cứ nơi đâu. Harbor là một giống chó săn gấu trúc ở Mỹ. Harbor thuộc giống chó nuôi chuyên săn gấu trúc ở Mỹ với đôi tai dài, rộng. Kỷ lục này sẽ được ghi vào sách Guiness thế giới vào 15-9-2012. Theo TPO.


    Bà Jennifer nói: “Những chiếc ôtô bất ngờ dừng lại trên phố để nhìn rõ hơn và chụp ảnh con chó. Những người lạ còn kéo tai chú khiến nó thực sự không thoải mái”. “Hầu như tôi đã quen với đôi tai dài lạ lùng của Harbor. Chú chó này là một hiện tượng lạ trên thế giới và chú ta tạo ra tiếng cười ở bất cứ nơi đâu xuất hiện”, bà Jennifer cho biết. Kỷ lục về đôi tai dài của Harbor cùng với nhiều kỷ lục đáng kinh ngạc hơn về nhiều lĩnh vực như khoa học, tự nhiên, thể thao, giải trí... đã được ghi vào sách Guinness 2012.

    Chú chó Harbor đôi tai dài nhất
    Chú chó Harbor đôi tai dài nhất
    Chú chó Harbor đôi tai dài nhất
    Chú chó Harbor đôi tai dài nhất
  5. Danh hiệu chú mèo dài nhất thuộc về chú mèo Ludo ở vương quốc Anh. Chú mèo Ludo được nuôi trong nhà - thuộc giống mèo Bắc mỹ lông dài. Khi chú được 13 tuần tuổi chú mèo Ludo đã có kích thước lớn hơn rất nhiều so với mèo nuôi trong nhà. Hiện nay, chú mèo Ludo dài 3 feet và 11 inch (gần 1,2 mét), chỉ ngắn hơn 5 cm so với con mèo dài nhất Stewart Gilligan (đã chết). Ludo rất mải chơi nên mỗi khi ra ngoài phải chui vào túi dành cho chó. Chị Kelsey Gill sống tại Wakefield, Vương quốc Anh, chủ sở hữu của chú mèo nói rằng chị đã quyết định nuôi Ludo sau khi xem và bị ấn tượng bởi những chú mèo giống Maine Coon trong bộ phim Harry Potter.

    Gill cho biết chị nuôi Ludo từ khi nó mới 13 tuần tuổi và nhanh chóng nhận thấy chú mèo của mình có kích thước lớn hơn bình thường. Ludo khá lười biếng và chiều dài ngoại cỡ khiến nó có vẻ vụng về hơn so với các con mèo khác. Gill phải cho thú cưng của mình chui vào trong túi dành cho chó mỗi khi đi ra ngoài. Chị cũng nói vui rằng chiều dài đặc biệt của Ludo cũng giúp chị dễ tìm nó hơn khi nó chạy chơi đâu đó trong nhà.

    Chú mèo Ludo và cô chủ
    Chú mèo Ludo và cô chủ
    Chú mèo dài vô địch thế giới
    Chú mèo dài vô địch thế giới
  6. Những bức ảnh về loài dơi có kích thước to bằng con người gần đây đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội, khiến cư dân mạng dậy sóng. Hình ảnh về loài dơi kỳ lạ từng được lan truyền trên trang Reddit vào năm 2018 và trở thành chủ đề nóng trên mạng. Theo đó, chúng là loài loài dơi có nguồn gốc từ Philippines, được gọi là dơi "cáo bay vương miện vàng khổng lồ". Chúng cũng được gọi là dơi vương miện vàng, là một loài ăn quả thuộc họ dơi megabat lớn nhất thế giới. Dơi vương miện vàng có chiều dài cẳng tay dài nhất trong số các loài, kích thước lên tới 21,5 cm. Sải cánh của chúng cũng có độ dài ấn tượng từ 1,5 đến 1,7 mét, đủ để bao phủ một con người có kích thước trung bình.


    Bản thân dơi vương miện vàng cũng có thể nặng tới 1,4 kg. Trong khi nhiều người cho rằng những con dơi này khá đáng sợ thì chúng lại hoàn toàn vô hại. Dơi vương miện vàng chủ yếu ăn trái cây, lá cây và nguồn thực phẩm chính của chúng là quả sung. Những con dơi này dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ vì chúng cũng sống về đêm như những loài dơi khác. Giống như tất cả các loài dơi megabat, dơi vương miện vàng khổng lồ không thể định vị hoặc sử dụng âm thanh tần số cao để điều hướng. Bù lại, chúng có thị lực tốt và sử dụng thị lực để bay cũng như tìm kiếm thức ăn. Loài dơi "cáo bay vương miện vàng khổng lồ" hiện đang được bảo vệ bởi công ước quốc tế và nằm trong danh sách các loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng.

    Dơi lớn nhất hành tinh
    Dơi lớn nhất hành tinh
    Dơi lớn nhất hành tinh
    Dơi lớn nhất hành tinh
  7. Nhờ tài trượt ván điêu luyện, chú chó Otto đã trở thành chủ nhân của danh hiệu "Chú chó trượt ván qua đường hầm dài nhất". Chú chó Otto đến từ thành phố Lima, Peru đã biểu diễn trượt ván thành công qua háng của 30 người liên tiếp mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Chú chó như một tay trượt chuyên nghiệp, khéo léo giữ thăng bằng mà không chạm vào chân của bất kỳ ai. Chú chó Otto được ghi danh trong ngày kỷ niệm kỷ lục Guinness ở thành phố Peru. Hành trình của Otto được gợi cảm hứng từ Tilman, chú chó trượt ván nhanh nhất từng được ca ngợi hết lời trên các phương tiện xã hội.

    Chủ nhân Luciana Viale chợt nhận ra chó cưng Otto của cô cũng sở hửu năng khiếu lướt ván lạ lùng giống như Tilman. Từ đó, Luciana ngày ngày chơi đùa với Otto, cũng là để luyện cho chú chó các kỹ năng vận động bao gồm lướt ván, đá bóng và cả trượt băng. Một ngày nọ, khi Luciana và Otto đang chơi cùng nhau, cô thấy chú chó trượt về phía mình nhanh đến mức cô phải mở rộng chân để Otto có thể trượt qua. Vào năm 2015, khi biết tin Tilman, chú chó gợi cảm hứng cho Luciana đã qua đời, Luciana quyết định để Otto bắt đầu thử thách Guinness nhằm tri ân tới Tilman. Otto trở nên nổi tiếng với hàng trăm nghìn người hâm mộ ở nhiều nơi trên thế giới.

    Chú chó Otto trượt ván giỏi nhất
    Chú chó Otto trượt ván giỏi nhất
    Chú chó trượt ván giỏi nhất
    Chú chó trượt ván giỏi nhất
  8. Danh hiệu chú thỏ to nhất thế giới thuộc về chú thỏ có tên Ralph. Chú thỏ nặng hơn 25kg,dài 90cm, chú thỏ giữ vị trí này rất nhiều năm vượt qua chú thỏ Darius. Chú thỏ có khẩu phần ăn đặc biệt không thay đổi theo nhiều năm. Nhưng nó luôn cảm thấy đói khi không được ăn đúng thực đơn của mình, khoản tiền mỗi tuần để mua thức ăn cho chú thỏ lên tới 50 bảng Anh nên chủ nhân của Ralph cần đến sự hỗ trợ của hiệp hội bảo vệ động vật Sussex ở thị trấn Uckfield, Anh. Chú thỏ Ralph, đến từ Sussex được tổ chức Guiness thế giới công nhận. Theo Metro, đây là một kỷ lục mà Ralph từng giữ vào năm 2010 cho đến khi một con thỏ khác là Darius vượt qua nó. Thực chất, Ralph có cân nặng lớn như vậy là do thừa hưởng gen di truyền của thỏ mẹ Amy và thỏ bố Roberto.


    Cả bố mẹ của Ralph cũng từng được công nhận kỷ lục khi còn sống. Panline Grant, chủ nhân của Ralph, nói rằng con thỏ của cô rất khỏe mạnh và việc nuôi dưỡng nó cũng khá tốn kém. "Bây giờ nó đã trưởng thành và đạt mức cân nặng lớn nhất từ trước tới nay. Nó rất đáng yêu và khỏe mạnh. Chỉ có điều phiền nhất là thời gian này nó đang bị rụng lông, vì thế trên người chúng tôi ai cũng bám đầy lông. Khẩu phần ăn hàng ngày bao gồm bắp cải, súp lơ, ngô bao tử, môt nửa túi bắp ngô hạt, một nửa quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, một nửa mớ cải xoong, 2 quả táo ngọt, 2 lát bánh mì đen, bánh quy ngũ cốc và bánh quy kem.

    Chú thỏ Ralph to nhất thế giới
    Chú thỏ Ralph to nhất thế giới
    Chú thỏ to nhất thế giới
    Chú thỏ to nhất thế giới
  9. Chú thỏ Franchesca đã được Sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận là chú thỏ có bộ lông dài nhất thế giới với chiều dài bộ lông lên tới 36,5cm. Sau khi được công nhận kỷ lục thì chú thỏ Franchesca đã được tỉa lông để tiến hành phối giống cho lứa thỏ tiếp theo. Bộ lông của chú thỏ đoạt giải này, cũng như của những chú thỏ khác sẽ được bà Chu làm thành khăn quàng cổ, găng tay hay áo len để bán trong các cuộc thi khác. Thỏ Angora giống Anh có khả năng cho bộ lông dài nhất với tuổi thọ trung bình khoảng 7-12 năm. Franchesca được biết đến như chú thỏ có bộ lông êm ái, mềm mượt và quan trọng hơn hết là dài xù nhất thế giới. Đương nhiên là có bằng chứng hẳn hoi, chính tổ chức Kỉ lục thế giới Guinness công nhận điều đó đấy.

    Được biết, Franchesca thuộc giống thỏ lông xù Angora – có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, chủ nhân của chú thỏ với bộ lông "khủng" nhất thế giới này là bà Betty Chu- một thành viên tại Hội Thỏ Angora Bắc California. Ngoài ra, người phụ nữ này cũng dành 34 năm qua để phối giống những chú thỏ Angora Anh. Đồng thời, bà rất tự hào khi được sở hữu hàng loạt chú thỏ lông xù nhất thế giới, với nhiều chú có bộ lông dài tới hơn 35cm. Hiện giờ, bà đang sống cùng với 50 chú thỏ tại căn nhà nhỏ ở thành phố San Jose, California. Bà yêu thích công việc này của mình tới mức chưa từng cùng chồng đi du lịch kể từ năm 1992.

    Chú thỏ có bộ lông dài nhất thế giới
    Chú thỏ có bộ lông dài nhất thế giới
    Chú thỏ có bộ lông dài nhất thế giới
    Chú thỏ có bộ lông dài nhất thế giới
  10. Chú chó có tên là Bruschi - có đôi mắt to nhất đường kính lên tới 2,8cm. Bruschi là chú chó thuộc dòng chó săn Boston. Giống chó này có mắt to có tiếng nhưng Bruschi là một trong số thuộc giống chó này có mắt to nhất. Brusch đang sống cùng chủ của mình ở Texas, Mỹ. Cô Victoria Reed, ở Texas là chủ của chú cún Bruschi 4 tuổi dòng chó săn Boston. Theo cô Reed, ông bác sĩ thú y khuyên cô nên đến Sách kỷ lục Guinness giới thiệu chú cún mắt to quá cỡ của mình. Ông bảo giống cho này vốn có tiếng là có đôi mắt to như quả táo nhưng ông chưa thấy con nào có đôi mắt trố như Bruschi, thông tin trên đài Vesti FM cho hay.

    Cô chủ 18 tuổi có hai con chó cùng giống là Bruschi và Toby. Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, cô gửi một vài tấm ảnh đến Sách kỷ lục hỏi liệu chú cún của cô có “làm nên chuyện” hay không. Người ta kiểm tra thấy đúng. Vậy là thành tích về đôi mắt to đã được công nhận sau khi đã so sánh chú cún Brusichi với một chú khác cũng có đơn đăng ký. Giống chó săn Boston đã được nuôi dưỡng ở Mỹ từ thế kỷ 18, theo báo Lenta.ru. Giống chó này vốn mắt to có tiếng nhưng lồi hẳn ra như hai con ốc nhồi thì đó là sự “dị dạng” của riêng chú cún Bruschi nên việc chú được vào Sách kỷ lục Guinness cũng xứng đáng.

    Chú chó Bruschi đôi mắt to nhất
    Chú chó Bruschi đôi mắt to nhất
    Chú chó có đôi mắt to nhất
    Chú chó có đôi mắt to nhất



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy