"The Killing Joke" Joker

Đứng đầu Top 10 phiên bản Joker hay nhất mọi thời đại"The Killing Joke" Joker - phiên bản Joker trong "The Killing Joke". Đây là bộ graphic novel one-shot (chỉ có 1 chương) được sáng tác bởi Alan Moore - bố già của làng truyện tranh, và vẽ minh họa bởi Brian Bolland. Bộ truyện tranh này không quá dài, không nhiều cảnh hành động nhưng được đánh giá là 1 trong những bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại, là tượng đài truyện tranh về Batman và Joker.


"The Killing Joke" Joker ban đầu chỉ là một người bình thường, ôm mộng trở thành nghệ sĩ sân khấu. Anh ta sống cùng vợ trong căn nhà trọ cũ kỹ, bẩn thỉu, bị xã hội hắt hủi và chịu cảnh nghèo khổ, tâm lý đè nặng nỗi bất lực không lo được cho người vợ đang mang thai. Một lần, trong quán cafe, anh ta nhận được lời đề nghị kiếm bộn tiền từ 2 kẻ lạ mặt. Đúng lúc ấy, anh ta nhận được lời thông báo sét đánh ngang tai rằng vợ đã chết do nổ khí gas ở nhà. Quá đau đớn và tuyệt vọng, anh ta đã nhận lời đề nghị, theo đó, anh ta sẽ đội một chiếc mũ trùm màu đỏ, dẫn những kẻ lạ mặt đến ăn trộm ở công ty hóa chất nơi anh ta từng làm. Đêm hôm ấy, dưới cái mũ trùm màu đỏ, anh ta không nhìn thấy đường và cùng lúc đó, Batman đã đến. Sự truy đuổi của Batman đã dồn ép người đàn ông tội nghiệp đến cùng đường, ngã xuống một bể chứa hóa chất, và từ đó, anh ta trở thành Joker.


Phần kể về quá khứ Joker bên trên được thể hiện đan xen với hiện tại, khi Joker đã vượt ngục, chiếm đoạt một công viên bỏ hoang và lập kế hoạch kinh hoàng: bắn vào lưng Barbara Gordon (sau này là Batgirl) khiến cô bị liệt hai chân, bắt Jim Gordon - cảnh sát trưởng, và cho ông tham gia hành trình kinh hoàng chứng kiến cảnh con gái bị tra tấn. Mục đích của Joker là biến Jim Gordon - biểu tượng chính nghĩa của Gotham thành một kẻ điên loạn như hắn. Tuy nhiên, Batman đã có mặt kịp thời, hai người đã có cuộc chiến đấu cuối cùng trước khi mối quan hệ của cả hai đi đến hồi kết thúc.


"The Killing Joke" Joker là đại diện tiêu biểu nhất cho hình tượng Joker, không những vậy, còn tạo ra một quá khứ đầy đau thương cho nhân vật này. Đây là quá khứ được biết đến nhiều nhất, được sử dụng trong các bộ phim Batman 1989, phim hoạt hình Batman: Under the Red Hood, một chút trong Suicide Squad và có khả năng sẽ là ý tưởng chủ đạo cho bộ phim The Joker sắp tới do Joaquin Phoenix thủ vai.

"The Killing Joke" Joker

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy