The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc)

''Don't ever let somebody tell you you can't do something! You got a dream... You gotta protect it.'' (Đừng để bất kỳ ai nói rằng con không thể làm điều gì đó! Con có giấc mơ.... Con hãy bảo vệ nó).


Bối cảnh bộ phim ở San Francisco năm 1981, dựa theo một câu chuyện có thật về Chris Gardner (Will Smith) là một nhân viên bán mặt hàng máy soi xương. Sau một thời gian dài không bán được hàng, anh đã lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn: nợ nần chồng chất, vợ anh thì bỏ đi, anh còn bị đuổi ra khỏi nhà để rồi cả ngày lang thang trên đường phố, đêm tối anh ngủ cùng con trong nhà vệ sinh của ga tàu điện ngầm…. Tuy nhiên, càng khó khăn anh càng phấn đấu nỗ lực, cuối cùng hạnh phúc cũng đã mỉm cười với anh khi anh được một công ty môi giới chứng khoán nhận anh làm nhân viên chính thức: “Phần này, phần rất nhỏ này trong cuộc đời tôi có tên là Hạnh Phúc”.


Nếu bạn để ý tên bộ phim bị viết sai chính tả ở chữ "Happyness". Chữ “Y” đã được cố tình viết thay vì “I” và đây chính là hạnh phúc mà hai cha con Gardner tìm kiếm, không phải là cuộc sống sung túc, đủ đầy mà hạnh phúc do chính bản thân chúng ta tạo nên. Gardner giải thích: “Tôi thích chữ Y bởi nó bắt nguồn từ “WHY” là một câu hỏi thâm thuý. Giáo dục con cái là việc quan trọng, nhưng trong môi trường chúng được giáo dục, mọi người lại không tìm thấy hạnh phúc. Người ta ngày càng gặp nhiều thất bại trong việc giáo dục con em của mình. Xã hội càng phát triển, bọn trẻ càng có nhiều vấn đề để cần được giáo dục và ngày càng nhiều tình huống để giải thích cho bọn trẻ. Chữ Y vượt lên ý nghĩa của “hạnh phúc”, đó là lý do để giáo dục con trẻ nên người. Lý do để mưu cầu một cuộc sống hạnh phúc thật sự”.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Đạo diễn: Gabriele Muccino

Diễn viên: Will Smith, Thandiwe Newton, Jaden Smith

Thể loại: Tâm lý, hài hước

Năm phát hành: 2006

The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc)
The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc)
The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc)
The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy