Đảo Hòn Mun

Hòn Mun nằm về phía Đông Nam của đảo Bồng Nguyên (nơi có Hồ cá Trí Nguyên). Từ cảng cầu Đá , tàu chạy khoảng 10 km về phía nam là tới khu vực đảo Hòn Mun. Gọi là Hòn Mun vì đá ở nơi đây đen tuyền như gỗ mun hoàn toàn khác biệt so với những nơi khác.

Hòn Mun
không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng lung linh mà còn thu hút bởi hệ sinh thái sinh vật biển và rặng san hô đa dạng và bắt mắt. Hòn Mun Nha Trang được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Hòn Mun trở thành khu bảo tồn sinh vật biển duy nhất tại Việt Nam. Hệ sinh thái động, thực vật biển ở đây vô cùng phong phú với khoảng 2000 loài san hô và 1500 loài sinh vật biển. Đây cũng là vùng biển quy hoạch và ngư dân không được đánh bắt thủy sản.


Hoạt động nổi bật nhất mà du khách không nên bỏ lỡ là lặn biển ở hòn Mun Nha Trang. Cho đến tận bây giờ, Hòn Mun Nha Trang vẫn là điểm lặn biển đẹp nhất nước so với nhiều nơi được đưa vào khai thác du lịch lặn biển. Ở Hòn Mun có tới 9 điểm lặn biển tập trung với nhiều mức độ lặn khách nhau. Bạn có thể chiêm ngưỡng đủ các loài san hô và sinh vật biển vô cùng đa dạng dưới lòng đại dương.


Bãi tắm ở Hòn Mun có thể không bằng bãi tắm ở các đảo khác nhưng thế giới đại dương bao quanh đảo rất tuyệt vời. Địa thế của đảo gần với dòng hải lưu nóng từ phía xích đạo đưa tới, rất thích hợp với điều kiện phát triển của rạn san hô và nhiều loại sinh vật biển nhiệt đới về đây quần tụ. Mỗi năm có khoảng 300.000 lượt khách du lịch viếng thăm đảo. Hiện có 5 câu lạc bộ bơi lặn đang hoạt động, phục vụ cho hơn 15.000 khách lặn hàng năm.

khung cảnh thơ mộng và làn nước trong vắt của đảo Hòn Mun
khung cảnh thơ mộng và làn nước trong vắt của đảo Hòn Mun
hệ thống san hô sinh động của đảo Hòn Mun
hệ thống san hô sinh động của đảo Hòn Mun

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nha Trang bạn không thể bỏ qua

  1. top 1 Vinpearl Land
  2. top 2 Đảo Hòn Mun
  3. top 3 Đảo Hòn Tằm
  4. top 4 Vịnh Ninh Vân
  5. top 5 Viện Hải dương học
  6. top 6 Khu di tích Tháp Bà Ponagar
  7. top 7 Hòn Chồng - Hòn Vợ
  8. top 8 Vịnh Vân Phong
  9. top 9 Bãi biển Đại Lãnh
  10. top 10 Chợ Đầm Nha Trang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy