Thời khắc – The hours (2002)

Bộ phim Thời khắc được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Michael Cunningham. Cốt truyện tập trung vào ba người phụ nữ thuộc các thế hệ, có cuộc sống được kết nối với nhau bằng cuốn tiểu thuyết mang tên Mrs Dalloway của Virginia Woolf. Đó là nữ nhà văn Virginia Woolf mắc chứng trầm cảm nặng, Laura Brown – một độc giả say mê Mrs Dalloway và Clarissa Vaughan làm trong ngành xuất bản. Những câu chuyện xoay quanh ba người phụ nữ này cứ chồng chéo lên nhau, kéo người đọc vào một mê cung giữa tiểu thuyết của Michael Cunningham với nhân vật của Virginia Woolf.


The Hours được đánh giá cao giành giải Quả cầu vàng cho phim tâm lí xuất sắc vào năm 2002 và đưa Nicole Kidman bước lên thảm đỏ Oscar dành cho nữ diễn viên chính. Chặt chẽ trong kịch bản, kĩ năng diễn xuất tài tình và những khung hình biểu đạt cảm xúc tinh tế, sâu lắng, chính là những điểm nhấn tạo nên thành công vang dội cho bộ phim này.


Ở The Hour nghệ thuật cắt dựng phim đạt đến trình độ suất sắc khi đặt những chi tiết, hình ảnh rất nhỏ xuất hiện cùng lúc như phân đoạn miêu tả ba buổi sáng với sự xuất hiện của những màu sắc, bối cảnh, âm thanh. Kể ba câu chuyện hoàn toàn khác nhau song đạo diễn vẫn tạo ra một điểm chung giữa ba người phụ nữ đó là sự cô đơn đến cùng cực khi đặt họ một mình giữa khung cảnh dài, hẹp, sâu hun hút. Đó chính là điểm nhấn để bộ phim liền mạch, rõ ràng và lôi cuốn người xem.

Thời khắc – The hours (2002)
Thời khắc – The hours (2002)
Thời khắc – The hours (2002)
Thời khắc – The hours (2002)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy