Top 10 Phim bách hợp hay nhất mọi thời đại

Thu Hoai 976 0 Báo lỗi

Trong những bộ tiểu thuyết ngôn tình, phim truyện Trung Quốc, đề tài bách hợp là một chủ đề được khai thác rất nhiều và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Phim ... xem thêm...

  1. The L Word là một bộ phim truyền hình hợp tác Mỹ-Canadađược phát sóng trên Showtime từ ngày 18 tháng 1 năm 2004 đến ngày 8 tháng 3 năm 2009. Bộ phim kể về cuộc sống của một nhóm phụ nữ song tính và đồng tính nữ sống ở Tây Hollywood, California. Tiền đề bắt nguồn từ Ilene Chaiken, Michele Abbot và Kathy Greenberg; Chaiken được ghi nhận là người sáng tạo chính của loạt phim và cũng là nhà sản xuất điều hành của nó.


    The L Word giới thiệu dàn diễn viên đầu tiên của truyền hình gồm các nhân vật nữ đồng tính nữ và lưỡng tính, và vai diễn của nó về chủ nghĩa đồng tính nữ đã mang tính đột phá vào thời điểm đó. Một trong những dấu ấn tiên phong của loạt phim là sự miêu tả rõ ràng về tình dục đồng tính nữ từ cái nhìn của phụ nữ, vào thời điểm mà tình dục đồng tính nữ "hầu như không thể nhìn thấy ở những nơi khác trên truyền hình." Đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên do phụ nữ đồng tính viết và đạo diễn.


    Thương hiệu L Word đã dẫn đến chương trình thực tế phụ The Real L Word (2010–2012) cũng như phim tài liệu L Word Mississippi: Hate the Sin (2014), cả hai đều được phát sóng trên Showtime. Một loạt phim truyền hình tiếp theo, The L Word: Generation Q , ra mắt vào tháng 12 năm 2019.

    The L Word l
    The L Word l
    The L Word l
    The L Word l

  2. Tạo vật của thiên đường – Heavenly creatures (1994): Dựa trên vụ án giết Parker – Hulme khét tiếng năm 1954 ở Christchurch, New Zealand, bộ phim Tạo vật của thiên đường tập trung vào mối quan hệ giữa hai cô gái tuổi teen, Pauline Parker (Melanie Lynskey) và Juliet Hulme (Kate Winslet). Cao trào của phim là vụ giết mẹ của Pauline.


    Hai cô gái đã giết chết mẹ của Pauline bằng cách dùng gạch đánh vào đầu bà. Vì đang ở độ tuổi vị thành niên, nên Pauline và Juliet không bị khép vào tội giết người mà bị giam giữ trong vòng 5 năm. Sau khi ra tù, 2 người đã không gặp lại nhau. Hulme đổi tên thành Anne Perry và bắt tay vào sáng tác các tiểu thuyết trinh thám.


    Phim ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 51 (năm 1994), đoạt giải Sư tử bạc và lọt top những phim được đón nhận nhiều nhất trong năm. Các nhà phê bình đặc biệt khen ngợi vai diễn của Kate Winslet và Melanie Lynskey. Tạo vật của thiên đường nhận được đề cử Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

    Tạo vật của thiên đường – Heavenly creatures (1994)
    Tạo vật của thiên đường – Heavenly creatures (1994)
    Tạo vật của thiên đường – Heavenly creatures (1994)
    Tạo vật của thiên đường – Heavenly creatures (1994)
  3. Bộ phim Thời khắc được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Michael Cunningham. Cốt truyện tập trung vào ba người phụ nữ thuộc các thế hệ, có cuộc sống được kết nối với nhau bằng cuốn tiểu thuyết mang tên Mrs Dalloway của Virginia Woolf. Đó là nữ nhà văn Virginia Woolf mắc chứng trầm cảm nặng, Laura Brown – một độc giả say mê Mrs Dalloway và Clarissa Vaughan làm trong ngành xuất bản. Những câu chuyện xoay quanh ba người phụ nữ này cứ chồng chéo lên nhau, kéo người đọc vào một mê cung giữa tiểu thuyết của Michael Cunningham với nhân vật của Virginia Woolf.


    The Hours được đánh giá cao giành giải Quả cầu vàng cho phim tâm lí xuất sắc vào năm 2002 và đưa Nicole Kidman bước lên thảm đỏ Oscar dành cho nữ diễn viên chính. Chặt chẽ trong kịch bản, kĩ năng diễn xuất tài tình và những khung hình biểu đạt cảm xúc tinh tế, sâu lắng, chính là những điểm nhấn tạo nên thành công vang dội cho bộ phim này.


    Ở The Hour nghệ thuật cắt dựng phim đạt đến trình độ suất sắc khi đặt những chi tiết, hình ảnh rất nhỏ xuất hiện cùng lúc như phân đoạn miêu tả ba buổi sáng với sự xuất hiện của những màu sắc, bối cảnh, âm thanh. Kể ba câu chuyện hoàn toàn khác nhau song đạo diễn vẫn tạo ra một điểm chung giữa ba người phụ nữ đó là sự cô đơn đến cùng cực khi đặt họ một mình giữa khung cảnh dài, hẹp, sâu hun hút. Đó chính là điểm nhấn để bộ phim liền mạch, rõ ràng và lôi cuốn người xem.

    Thời khắc – The hours (2002)
    Thời khắc – The hours (2002)
    Thời khắc – The hours (2002)
    Thời khắc – The hours (2002)
  4. Năm 2010, bộ phim về đề tài đồng tính Lũ trẻ đều ổn (cách dịch khác Bọn trẻ thật sáng suốt) gây chấn động nước Mỹ. Phim thắng Quả cầu vàng Phim hài/âm nhạc hay nhất. Diễn viên Annette Bening cũng chiến thắng Quả cầu vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.


    Nội dung phim nói về mối quan hệ giữa Nic và Jules kéo dài đã lâu, gắn bó và thương yêu nhưng không hẳn là hoàn hảo. Nic, một nhà vật lý học, cần phải nắm bắt những gì mà cô ấy tin rằng đó là sự điểu khiển, trong khi Jules, cũng dưới sự điều khiển đó, lại ít quả quyết hơn. Trong mối quan hệ của họ, Jules loạng choạng trong cuộc sống nửa vời của mình, đôi khi cố gắng bắt đầu một việc kinh doanh - để rồi luôn luôn thất bại – hay việc ở nhà làm một người mẹ. Cô ấy đang bắt đầu công việc thiết kế quang cảnh.


    Họ có 2 con đang ở độ tuổi thiếu niên, Joni và Laser, Nic là mẹ đẻ của Joni và Jules là mẹ ruột của Laser. Dù không giống nhau hoàn toàn, mỗi đứa đều mang nét tương đồng với mẹ ruột về tính cách. Joni và Laser là anh em cùng mẹ khác cha, cha họ là những người cho tinh trùng vô danh. Không lâu sau sinh nhật lần thứ 18 của Joni và trước khi cô bé định chuyển nhà để học đại học, Laser, chỉ mới 15 và không đủ tuổi để làm điều đó...

    Lũ trẻ đều ổn – The kids are all right (2010)
    Lũ trẻ đều ổn – The kids are all right (2010)
    Lũ trẻ đều ổn – The kids are all right (2010)
    Lũ trẻ đều ổn – The kids are all right (2010)
  5. La Vie d'Adèle - Chapitre 1 & 2 - "The Life of Adèle: Chapter 1 & 2" (tiếng Anh: Blue Is the Warmest Colour), là một bộ phim drama của Pháp sản xuất năm 2013, được viết, sản xuất và đạo diễn bởi Abdellatif Kechiche. Bộ phim đã thắng giải Palme d'Or tại Liên hoan phim Cannes 2013.


    Bộ phim dựa vào tiểu thuyết tiếng Pháp tên là Blue Angel ("Le Bleu est une couleur chaude"), là một cuốn truyện tranh được sáng tác năm 2010 bởi Julie Maroh, cuốn truyện đã thắng nhiều giải thưởng và được ấn hành tại Bắc Mỹ vào tháng 10 năm 2013.


    Màu Xanh Nồng Ấm - Blue Is the Warmest Color cuộc đời của Adèle (Adele Exarchopoulos thủ vai) là một thiếu nữ 15 tuổi. Sau khi ép buộc bản thân lên giường với cậu bạn trai là hotboy của trường, Adele nhận ra mình không có cảm xúc với đàn ông. Thế nhưng, chỉ sau lần tình cờ gặp Emma, một sinh viên nghệ thuật, Adele bị cuốn hút bởi màu tóc xanh của cô. Ngay lập tức họ bị những cảm xúc mãnh liệt lôi kéo và cuốn vào một mối quan hệ đầy đam mê.

    Chính vì điều này, Adele bị cả trường cô lập. Emma đã ở bên cạnh động viên, khuyến khích bạn gái nhỏ tuổi vượt qua tất cả. Cuối cùng, Adele cũng trở thành giáo viên mầm non, đúng như ước nguyện của cô. Hai người sau đó dọn đến sống với nhau như một gia đình.

    Màu xanh nồng ấm – Blue is the warmest color (2013)
    Màu xanh nồng ấm – Blue is the warmest color (2013)
    Màu xanh nồng ấm – Blue is the warmest color (2013)
    Màu xanh nồng ấm – Blue is the warmest color (2013)
  6. Phim Carol là bộ phim do Todd Haynes đạo diễn và được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt vào năm 1952 của nhà văn Patricia Highsmith. Lấy bối cảnh thành phố New York vào thập niên 50, nội dung chính của bộ phim xoay quanh Carol (Cate Blanchett) - một người phụ nữ đã có chồng nhưng lại đem lòng yêu cô nàng bán hàng Therese Belivet xinh đẹp trẻ tuổi (Rooney Mara).


    Mối tình của Carol và Therese, một nữ nhiếp ảnh gia đầy tham vọng và một người phụ nữ lớn tuổi vừa trải qua một cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc. Họ gặp nhau khi Therese làm việc trong một quán bán đồ chơi và Carol tới để mua quà tặng cho con gái.

    Kể từ cuộc gặp gỡ đó, hai người phụ nữ dường như hoàn toàn đối lập nhau nảy sinh một mối quan hệ. Họ thường xuyên gặp gỡ nhau, bất chấp những ngăn cản của người chồng mà Carol sắp ly dị.

    Chuyện tình Carol được đánh giá là bộ phim đẹp lung linh, khắc họa không khí ấm áp của mùa Giáng sinh. Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng giữa hai người phụ nữ cũng mang lại cho khán giả nhiều khoảng lặng, suy tư và để lại biết bao xao xuyến, bồi hồi.

    Chuyện tình Carol – Carol (2015)
    Chuyện tình Carol – Carol (2015)
    Chuyện tình Carol – Carol (2015)
    Chuyện tình Carol – Carol (2015)
  7. Nếu bạn ưa thích phim bách hợp Hàn Quốc thì không nên bỏ qua phim Người hầu gái. Năm 2016, ngay từ khi mới công chiếu, bộ phim đồng tính nữ hay nhất châu Á này đã để lại nhiều tiếng vang, gây chấn động dư luận.


    Trong Cô Hầu Gái (The Handmaiden), con người “Bá tước” Fujiwara đã cố gắng đưa mình vào vòng tròn tách biệt của Kouzuki, một người theo chủ nghĩa khoái lạc lập dị, người đã trở thành người đàn ông quản lý một gia sản rất lớn, và có kế hoạch kết hôn với cháu gái của mình, Lady Hideko, người thừa kế thực sự của tài sản kếch xù của gia đình.


    Fujiwara bày ra một kế hoạch phức tạp để “đánh cắp” Lady Hideko cho riêng mình, và nhờ sự giúp đỡ của một cô gái ăn mặc hở hang, Sook-hee, một tên tội phạm nhỏ sống với gia đình của dì cô. Kế hoạch là để cô gái trở thành hầu gái của Lady Hideko, và giúp Fujiwara quyến rũ cô. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra như kế hoạch, vì một sự hấp dẫn được hình thành giữa hai cô gái, vì nhiều tình tiết xoắn dẫn đến một câu chuyện nhiều bất ngờ.

    Người hầu gái – The handmaiden (2016)
    Người hầu gái – The handmaiden (2016)
    Người hầu gái – The handmaiden (2016)
    Người hầu gái – The handmaiden (2016)
  8. Ngụy Hôn Nam Nữ - We Are Gamily (2017) - Một bộ phim với nhiều tình huống éo le đầy bất ngờ đem đến cho khán giả những trận cười nghiêng ngả khi gia đình có anh trai là gay, em gái là lesbian. Để che giấu giới tính thật của mình thì anh trai giả vờ cưới người yêu của em gái và em gái sẽ kết hôn với bạn trai của anh để tuân theo đúng “chuẩn mực của xã hội” trước mặt gia đình. Tuy nhiên bất ngờ xảy đến khi bà mẹ chuyển đến ở cùng gia đình 2 người con.


    Hai cặp đôi ngày ngày chật vật chạy qua chạy lại, cố gắng diễn kịch cho mẹ xem, tạo nên những tình huống dở khóc dở cười đầy ngang trái. Nhưng muốn người khác không biết trừ khi mình không làm, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, mọi chuyện trở nên gay cấn hơn người mẹ cũng bàng hoàng khi phát hiện con gái mình lại đang hôn chị dâu.

    Ngụy Hôn Nam Nữ - We Are Gamily (2017)
    Ngụy Hôn Nam Nữ - We Are Gamily (2017)
    Ngụy Hôn Nam Nữ - We Are Gamily (2017)
    Ngụy Hôn Nam Nữ - We Are Gamily (2017)
  9. Bức chân dung bị thiêu cháy là bộ phim thuộc đề tài chính kịch cổ trang của Pháp. Phim lấy bối cảnh thế kỷ XVIII, xoay quanh mối tình 2 người phụ nữ trẻ, đó là họa sĩ Marianne và quý tộc Héloïse.


    Marianne được thuê vẽ chân dung Héloïse để chuẩn bị cho cuộc hôn nhân sắp tới của Héloïse với một quý tộc ở Milan. Marianne được biết rằng Héloïse vốn không muốn lấy chồng nên đã từ chối nhiều họa sĩ, cô đành phải giả danh làm người hầu gái bên cạnh nữ quý tộc này để quan sát, ghi nhớ đặc điểm và vẽ lại. Trải qua thời gian bên nhau, hai người trở nên gắn bó và chuyện gì đến cũng đến. Để giúp đỡ Héloïse thoát khỏi hôn nhân sắp đặt, Marianne đã đốt bức chân dung tự mình vẽ nên.


    Trước khi từ biệt, Mariane vẽ một bức chân dung nhỏ xíu của Héloïse trên mặt trong đồng hồ của cô và cũng tự họa mình vào trang sách thứ 28 trong quyển sách của Héloïse.

    Bức chân dung bị thiêu cháy – Portrait of a lady on fire (2019)
    Bức chân dung bị thiêu cháy – Portrait of a lady on fire (2019)
    Bức chân dung bị thiêu cháy – Portrait of a lady on fire (2019)
    Bức chân dung bị thiêu cháy – Portrait of a lady on fire (2019)
  10. Phạm điều cấm kỵ – Disobedience (2017) - Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2006 của Naomi Alderman, bộ phim Phạm điều cấm kỵ có buổi công chiếu đầu tiên trên toàn thế giới tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vào ngày 10-9-2017. Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực và đề cử cho các giải thưởng lớn.


    Lấy bối cảnh ở Bắc London, bộ phim kể về câu chuyện của một người phụ nữ gốc Do Thái sinh sống ở New York trong nhiều năm. Khi cô quay về cộng đồng Do Thái chính thống mà mình từng là thành viên để dự đám tang cha – một giáo sĩ, cô nảy sinh tình cảm với người bạn gái cũ.


    Người bạn đó hiện đang là vợ của một anh họ cô, vậy nhưng người phụ nữ này không cưỡng lại được những ham muốn của bản thân. Cô đã phạm vào điều cấm kỵ của cộng đồng Do Thái.

    Phạm điều cấm kỵ – Disobedience (2017)
    Phạm điều cấm kỵ – Disobedience (2017)
    Phạm điều cấm kỵ – Disobedience (2017)
    Phạm điều cấm kỵ – Disobedience (2017)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy