Tiền boa

Đưa tiền boa cho nhân viên phục vụ như bồi bàn hay tài xế taxi, có thể hào phóng hoặc xúc phạm tùy thuộc vào quốc gia bạn đang ở.

  • Nói chung, ở phương Tây, bạn có thể boa một khoản tiền hậu hĩnh cho nhân viên. Một nhân viên dịch vụ thậm chí có thể bị xúc phạm nếu họ tin rằng họ được cho quá ít và nhiều nơi thậm chí còn áp đặt tiền boa cho các bữa tiệc lớn. Nhân viên thức ăn nhanh thường là một ngoại lệ đối với quy tắc này và thậm chí có thể bị phạt nếu lấy tiền boa của khách.
  • Ở nhiều quốc gia Châu Âu, phí dịch vụ đã được thêm vào hóa đơn của bạn, nhưng đôi khi bạn cũng cần phải trả thêm tiền boa. Do đó, khách hàng sẽ phải trả một khoản tiền boa nhỏ hơn so với các đối tác Mỹ của họ. Ở một số nơi, chẳng hạn như Anh, phí dịch vụ không phải lúc nào cũng theo thông lệ và thường thay cho tiền boa khi nó được đặt ra.
  • Ở một số quốc gia châu Á, như Hàn Quốc, Trung Quốc hoặc Nhật Bản, tiền boa thường không phổ biến, thậm chí có thể được coi là một sự xúc phạm đối với người lao động và cần phải tránh. Điều đó nói lên rằng, một số quốc gia trong số này có thể giải quyết vấn đề bằng cách áp đặt phí dịch vụ trước khi công việc được thực hiện, để nó không được coi là sự phản ánh hiệu suất của người lao động.
  • Ở các quốc gia thuộc Châu Đại Dương, như Úc, New Zealand và Samoa, tiền boa thường không bắt buộc. Một số nơi, như sòng bạc, thường cấm hoàn toàn việc đưa tiền boa.
Tiền boa
Tiền boa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy