Tricana poveira Bồ Đào Nha

Tricana poveira là trang phục truyền thống của phụ nữ Bồ Đào Nha tại thành phố Póvoa de Varzim. Loại trang phục đầy màu sắc này được sử dụng từ những năm 1920s đến 1960s, bao gồm một chiếc áo ren, chân váy sặc sỡ, tạp dề, đi kèm với khăn quàng cổ và giày cao gót đế bóng.


Nguồn gốc của trang phục lấy cảm hứng từ những bộ quần áo đi biển của ngư dân với cổ áo màu xanh nước biển. Song, các cô gái của những người thợ đánh giày, thợ mộc, hoặc thợ thủ công cũng yêu thích thiết kế này và qua đó cũng biến hoá “nguyên bản” bộ Tricana Poveira thêm những màu sắc khác.


Triacana poveira là thời trang của thanh thiếu niên tầng lớp trung lưu tại Póvoa trước khi xuất hiện quần áo may sẵn vào năm 1970. Tuy nhiên, những tầng lớp ngư dân nghèo cũng mặc trang phục này một cách phổ biến nhưng được may bằng những loại vải rẻ tiền và có màu sắc tối. Ngày nay, Tricana thường được mặc trong các hoạt động văn hóa dân gian và lễ hội, đặc biệt là cuộc diễu hành Rusgas de São Pedro. Màu sắc của mỗi bộ trang phục ngày nay là biểu trưng cho mỗi được phương và thường được gói gọn trong 6 cặp màu: vành – xanh dương, trắng – xanh lá, đỏ – trắng, đỏ – vàng, trắng – xanh dương và đỏ – xanh lá.

Tricana poveira Bồ Đào Nha
Tricana poveira Bồ Đào Nha
Tricana poveira Bồ Đào Nha
Tricana poveira Bồ Đào Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy