Trình bày chuẩn tin học văn phòng
Một trong những bí quyết quan trọng không thể bỏ qua là các kiến thức trong tin học văn phòng cụ thể là word. Vận dụng những yếu tố này có hiệu quạ sẽ giúp CV bạn trở nên chuyên nghiệp, rõ ràng hơn. Mặt khác, khi nhận được CV, chuyên viên nhân sự sẽ theo dõi được dễ dàng từng thông tin, có sự thấu hiểu và cơ hội phỏng vấn cho ứng viên nộp CV.
Các điểm đáng chú ý nhất bao gồm:
- Font chữ: Times New Roman, Arial, Tahoma
- Kích thước: 10-14 cho 3 kiểu chữ trên
- Phần Tiêu đề CV nên viết in hoa đậm, căn giữa, kích thước 16-20
- Dãn dòng 1.25 – 1.5cm, ở một số word sau 2010 sẽ theo nguyên tắc Gestalt
- Save file hồ sơ xin việc ở dạng PDF để CV sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, đồng thời hạn chế lỗi kích cỡ chữ trong quá trình gửi đi
- Các mục sẽ đánh số La Mã (nếu có), định dạng ngày/tháng/năm là số thường.
- Bật soát lỗi chính tả, chỉnh sửa kịp thời, kỹ lưỡng sau đó mới gửi đi.