UEFA Champions League

UEFA Champions League ban đầu được gọi là European Champion Clubs 'Cup hay European Cup, là giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ Châu Âu, được tổ chức từ năm 1955 cho các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Châu Âu. Đây là một trong những giải đấu uy tín nhất trên thế giới và là câu lạc bộ thi đấu uy tín nhất làng bóng đá Châu Âu.


Theo thể thức hiện tại, UEFA Champion League sẽ được bắt đầu vào giữa tháng 7 với 3 vòng sơ loại và một vòng play - off (diễn ra sau trận đấu hòa để giành vé vào vòng trong), mười đội chiến thắng cuối cùng sẽ tiến vào vòng bảng cùng với 22 đội khác. 32 đội sẽ được chia thành 8 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn hai lượt. Tám đội đầu bảng và 8 đội nhì bảng sẽ tham gia tranh đấu trong trận chung kết. Đội vô địch UEFA Champion League sẽ được một tấm vé tham gia vào UEFA Super Cup và FIFA World Cup.

Giải thưởng: Chiếc cúp cao 74 cm, nặng 8 kg và có giá trị 200.000 franc. Đội đoạt cúp còn nhận được 20 huy chương vàng và và bản sao của chiếc cup với kích cỡ nhỏ hơn đồng thời có quyền giữ chiếc cúp thật trong vòng 1 năm trước khi trao trả nguyên vẹn cho UEFA. Nếu một đội giành chiến thắng liên tục 3 lần sẽ được nhận chiếc cup vĩnh viễn. 8 ngôi sao trên chiếc cúp biểu tượng cho 8 đội bóng từng bảo vệ thành công chức vô địch là: Real Madrid, SL Benfica, Inter Milan, Ajax Amsterdam, Bayern Munchen, Liverpool FC, Nottingham Forest và A.C. Milan.

UEFA Champions League
UEFA Champions League
UEFA Champions League
UEFA Champions League

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy