Top 8 Sự kiện thể thao lớn nhất trên toàn thế giới

Lyant Lê 4299 0 Báo lỗi

Thể thao được cho là món ăn tinh thần của nhiều người, hàng năm trên thế giới diễn ra rất nhiều hoạt động thể thao để phục những người yêu thích thể thao, dưới ... xem thêm...

  1. Thế vận hội Olympic là một trong những sự kiện thể thao mang tầm quốc tế lớn nhất gồm các cuộc thi vào cả mùa hè và mùa đông, hàng năm có hàng ngàn vận động viên khác nhau trên thế giới đăng ký tham gia cuộc thi. Biểu tượng của giải đấu gồm 5 vòng tròn với 5 màu khác nhau biểu tượng cho 5 châu lục: màu vàng của Châu Á, màu xanh của Châu Âu, màu đen của Châu Phi, màu xanh lam của Châu Đại Dương, màu đỏ của Châu Mỹ, 5 vòng tròn đan vào nhau tượng trưng cho tinh thần bình đẳng, đoàn kết giữa các quốc gia, châu lục.


    Olympic là một cuộc thi đấu cạnh tranh hàng đầu thế giới với sự tham gia của hơn 200 quốc gia. Thế vận hội mùa hè và thế vận hội mùa đông sẽ được tổ chức xen kẽ nhau hai năm một lần (vào các năm chẵn). Hơn 13.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 33 môn thể thao khác nhau và gần 400 cuộc thi. Huy chương vàng, bạc, đồng sẽ được trao tương ứng cho những người về nhất, về nhì và về thứ 3. Trong suốt 50 năm qua, thế vận hội có 3 lần gây hao tốn tiền nhiều nhất: thế vận hội mùa hè năm 1976, được tổ chức ở Montreal, Canada, thế vận hội mùa hè năm 1992 tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha và thế vận hội mùa hè năm 2012 tổ chức ở London, Anh.


    Thông qua khảo sát của công ty phát thanh quốc tế, có khoảng 19,2 đến 35,8 triệu người xem từ những ngày đầu thế vận hội được tổ chức. Thế vận hội đã có ảnh hưởng rộng lớn đến toàn thế giới, từ đó các nước chủ nhà cũng có thêm cơ hội để quảng bá quốc gia của mình rộng rãi hơn.


    Giải thưởng: Ở từng hạng mục thi đấu giải thưởng sẽ trao cho người về nhất, về nhì và về ba với huy chương tương ứng là: vàng, bạc, đồng.

    Biểu tượng của thế vận hội Olympic
    Biểu tượng của thế vận hội Olympic
    Thế vận hội Olympic
    Thế vận hội Olympic

  2. Sự kiện thể thao lớn thứ hai là World Cup, là một cuộc tranh tài của những đội tuyển quốc gia được tổ chức bởi liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. World Cup được tổ chức 4 năm một lần kể từ khi giải đấu được khai mạc vào năm 1930, ngoại trừ năm 1942 và năm 1946 nó không được tổ chức vì chiến tranh thế giới thứ hai.


    Quy định thi đấu hiện hành cho phép 32 đội bóng tranh giải trong vòng chung kết, và vòng loại được tổ chức trong khoảng thời gian 3 năm trước đó nhằm xác định các đội tham gia vào vòng chung kết. Tuy nhiên, vào tháng 10 năm 2016, chủ tịch của FIFA ông Gianni Infantino đã ủng hộ việc sẽ có 48 đội tham gia chung kết trong năm 2026, và đến 10/1/2017 FIFA khẳng định, World Cup năm 2026 sẽ có 48 đội tranh giải. World Cup là sự kiện thể thao thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người trên thế giới kể cả nam và nữ.


    Giải thưởng: Đội chiến thắng sẽ nhận được một chiếc cúp vàng có tượng nữ thần chiến thắng Nike. Tuy nhiên sau 4 lần giành giải vô địch, chiếc cúp nữ thần chiến thắng đã được trao tặng vĩnh viễn cho đội Brasil, sau đó FIFA đã đặt một chiếc cup mới lấy tên là "cup thế giới FIFA", chiếc cúp này được đúc bằng vàng thật, cao 36,5 cm, nặng 6,175 kg trị giá 20.000 USD, chiếc cúp có hình hai thanh niên đang giơ hai tay đỡ lấy quả bóng.

    FIFA World Cup
    FIFA World Cup
    FIFA World Cup
    FIFA World Cup
  3. UEFA Champions League ban đầu được gọi là European Champion Clubs 'Cup hay European Cup, là giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ Châu Âu, được tổ chức từ năm 1955 cho các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Châu Âu. Đây là một trong những giải đấu uy tín nhất trên thế giới và là câu lạc bộ thi đấu uy tín nhất làng bóng đá Châu Âu.


    Theo thể thức hiện tại, UEFA Champion League sẽ được bắt đầu vào giữa tháng 7 với 3 vòng sơ loại và một vòng play - off (diễn ra sau trận đấu hòa để giành vé vào vòng trong), mười đội chiến thắng cuối cùng sẽ tiến vào vòng bảng cùng với 22 đội khác. 32 đội sẽ được chia thành 8 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn hai lượt. Tám đội đầu bảng và 8 đội nhì bảng sẽ tham gia tranh đấu trong trận chung kết. Đội vô địch UEFA Champion League sẽ được một tấm vé tham gia vào UEFA Super Cup và FIFA World Cup.

    Giải thưởng: Chiếc cúp cao 74 cm, nặng 8 kg và có giá trị 200.000 franc. Đội đoạt cúp còn nhận được 20 huy chương vàng và và bản sao của chiếc cup với kích cỡ nhỏ hơn đồng thời có quyền giữ chiếc cúp thật trong vòng 1 năm trước khi trao trả nguyên vẹn cho UEFA. Nếu một đội giành chiến thắng liên tục 3 lần sẽ được nhận chiếc cup vĩnh viễn. 8 ngôi sao trên chiếc cúp biểu tượng cho 8 đội bóng từng bảo vệ thành công chức vô địch là: Real Madrid, SL Benfica, Inter Milan, Ajax Amsterdam, Bayern Munchen, Liverpool FC, Nottingham Forest và A.C. Milan.

    UEFA Champions League
    UEFA Champions League
    UEFA Champions League
    UEFA Champions League
  4. ICC Cricket World Cup là giải bóng chày vô địch quốc tế, sự kiện được tổ chức bởi hiệp hội bóng chày quốc tế ICC, được diễn ra lần đầu tiên vào tháng 6 năm 1975 ở Anh. Gồm có 20 đội tham gia tranh đấu, mỗi đội 9 người, đến năm 2007 có 16 đội thi đấu chia làm 4 nhóm, hai đội dẫn đầu sẽ tiến vào vòng trong. Tuy nhiên, Cricket World Cup 2019 đang được đề xuất chỉ nên có 10 đội và tất cả các đội sẽ thi đấu với nhau một lần.


    Giải thưởng: Chiếc cup hiện nay được làm từ bạc mạ vàng, 3 hình trụ trên cúp tượng trưng cho 3 khía cạnh cơ bản của cricket là: đánh bóng, ném bóng và bắt bóng. Chiếc cúp cao khoảng 60 cm, nặng khoảng 11 kg, tên của những nước đoạt giải sẽ khắc trên cúp và đội chiến thắng sẽ nhận được cúp vĩnh viễn.

    Cricket World Cup
    Cricket World Cup
    Cricket World Cup
    Cricket World Cup
  5. Siêu cup bóng bầu dục Mỹ là cuộc tranh tài hàng năm của liên đoàn bóng đá quốc gia NFL, là hiệp hội hàng đầu của bóng bầu dục chuyên nghiệp ở Mỹ, thường được tổ chức vào chủ nhật đầu tiên của tháng 2 dương lịch. Tranh giải bóng bầu dục là một trong những giải đấu được mong chờ nhất trên đất Mỹ, xuất hiện trên các sự kiện thể thao và chương trình truyền hình quốc gia, thu hút hơn 100 triệu người xem, cũng chính vì lượng người xem lớn nên phí tổn phải chi ra cho quảng cáo là rất nhiều.


    Giải thưởng: Đội giành chiến thắng sẽ nhận được một chiếc cúp bạc có hình quả bóng bầu dục bên trên cùng với tiền mặt, giá trị của số tiền thưởng sẽ tăng dần sau mỗi trận thắng.

    Biểu tượng của giải bóng chày quốc tế
    Biểu tượng của giải bóng chày quốc tế
    Chiếc cup dành cho độ chiến thắng
    Chiếc cup dành cho độ chiến thắng
  6. Giải Wimbledon là giải đấu quần vợt lâu đời nhất thế giới chính vì thế nên đây được coi là giải đấu uy tín nhất. Giải được tổ chức lần đầu tiên ở All England Club ở Wimbledon, London vào năm 1877. Wimbledon là một trong 4 giải đấu Grand Slam cùng với Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng. Kể từ sau khi giải Úc mở rộng chuyển qua thi đấu ở mặt sân cứng vào năm 1988, Wimbledon là giải đấu lớn duy nhất tổ chức trên sân cỏ. Thể thức thi đấu ở nội dung đơn nam và đôi nam, nếu bên nào thắng 3 set trước sẽ giành chiến thắng, loạt tiebreak sẽ diễn ra nếu tỉ số của trận đấu là 6 - 6. Tất cả các nội dung thi đều theo thể thức đấu loại trực tiếp.


    Giải thưởng: Người giành vô địch ở giải đơn nam sẽ giành được một chiếc cúp mạ vàng cao khoảng 46 cm. Vô địch đơn nữ nhận được một chiếc khay bạc với đường kính ước chừng khoảng 48 cm. Ngoài ra đương kim vô địch còn được nhận kèm một số tiền.

    Giải vô địch Wimbledon
    Giải vô địch Wimbledon
    Giải vô địch Wimbledon
    Giải vô địch Wimbledon
  7. Giải đua xe đạp Pháp thường được tổ chức ở Pháp nhưng đôi khi nó cũng diễn ra ở các nước lân cận. Cuộc đua đầu tiên được tổ chức vào năm 1903, lộ trình 3.600 km sẽ kéo dài trong thời gian 3 tuần, gồm các tuyến đường lên và xuống đường núi. Giải đua xe đạp Pháp thu hút các đội đến từ khắp nơi trên thế giới. Lộ trình của giải đấu luôn thay đổi mỗi năm, nhưng vẫn giữ nguyên tiêu chí: cuộc đua sẽ bao gồm các con đường núi để thử thách các vận động viên thi đấu và luôn kết thúc ở đại lộ Champs - Élysées tại Paris.


    Giải thưởng: Năm đầu tiên người đoạt giải nhất sẽ nhận được 20.000 franc, từ đó đến nay tiền thưởng luôn tăng lên.

    Giải đua xe đạp Pháp
    Giải đua xe đạp Pháp
    Giải đua xe đạp Pháp
    Giải đua xe đạp Pháp
  8. Hiệp hội bóng rổ quốc gia NBA là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp của những cầu thủ tài năng trên thế giới. NBA là một trong 4 giải đấu thể thao chuyên nghiệp lớn ở Bắc Mỹ, các cầu thủ NBA là những vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. Giải được chia thành 2 liên đoàn Đông và Tây, mỗi liên đoàn chia thành 3 khu vực và mỗi khu vực chia làm 5 đội, các đội sẽ thi đấu 2 - 3 giai đoạn: khởi động đầu mùa, mùa chính và playoff.

    Giải thưởng: Sẽ có giải thưởng sau mỗi mùa chính, nhưng giải thưởng quan trọng là chiếc cúp ở mùa cuối cùng. Đồng thời không chỉ đội bóng chiến thắng được nhận cúp mà mỗi cầu thủ còn được nhận một chiếc nhẫn tượng trưng cho chức vô địch trong sự nghiệp của họ.

    Hiệp hội bóng rổ quốc gia
    Hiệp hội bóng rổ quốc gia
    Hiệp hội bóng rổ quốc gia
    Hiệp hội bóng rổ quốc gia




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy