Top 10 Mẫu xe ô tô SUV thể thao tốt nhất thế giới trong năm 2022

Vũ Minh Hoàng 46 0 Báo lỗi

Năm 2022 đã sắp kết thúc rồi, 1 năm với những mẫu SUV được ra mắt và công phá thị trường Việt Nam. Nhưng các bạn thực sự đã biết những mẫu SUV mang thiên ... xem thêm...

  1. Mới đây, Acura đã giới thiệu RDX 2022 phiên bản nâng cấp với kiểu dáng thay đổi và trang bị nhiều công nghệ mới tại thị trường Mỹ. Lấy cảm hứng từ mẫu MDX, chiếc SUV RDX của Acura có thiết kế mặt trước mới giống với người anh em của nó. Những chi tiết thay đổi đáng chú ý là các cửa hút gió dọc và lưới tản nhiệt được sửa đổi với viền bao quanh mỏng hơn. Các chi tiết sửa đổi ở phần đuôi xe có cản sau được thay đổi chút ít và hệ thống ống xả kép hình chữ nhật mới.

    Những chi tiết nổi bật khác của RDX 2022 bao gồm màu Liquid Carbon Metallic mới cũng như bánh xe hợp kim 19 và 20 inch được nâng cấp. Trong khoang nội thất không có thay đổi nhiều, có đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 7 inch mới cũng như kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây. Phiên bản năm 2022 cũng được tích hợp Amazon Alexa, cho phép người lái xe yêu cầu Alexa phát nhạc, thực hiện cuộc gọi, điều khiển các thiết bị thông minh, tìm chỗ đậu xe và điều hướng tìm đến một địa điểm cụ thể. Gói công nghệ cũng được nâng cấp bao gồm bộ sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống chiếu sáng xung quanh IconicDrive LED với 27 màu sắc riêng biệt. Đặc biệt, chiếc crossover đã được trang bị kính cách âm, tấm lót chắn bùn trước mới, bộ cách âm mới và tấm cách âm dày hơn trong bảng điều khiển. Mẫu xe này cũng có hệ thống khử tiếng ồn nâng cao và điều chỉnh động cơ được sửa đổi để giảm tốc độ không tải lạnh từ 1.100 vòng/phút xuống 950 vòng/phút. Dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít, sản sinh công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm, được kết nối với hộp số tự động 10 cấp, được ghép nối với hệ thống dẫn động bốn bánh siêu xử lý tùy chọn với công nghệ vectơ mô-men xoắn. RDX 2022 được trang bị hệ thống treo được nâng cấp và hệ thống động lực tích hợp nâng cấp (Integrated Dynamics System ) với 4 chế độ lái.


    Acura RDX 2022 đã công bố giá bán sau quy đổi tương đương hơn 890 triệu đồng và hiện đã có mặt đại lý tại thị trường Mỹ. Về giá bán, với gói nâng cấp Technology Package, bản tiêu chuẩn có mức giá khởi điểm 41.950 USD (khoảng hơn 950 triệu đồng). Cao hơn một bậc là phiên bản Acura RDX A-Spec tích hợp gói Technology Package có giá 44.950 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

    Acura RDX
    Acura RDX
    Acura RDX

  2. BMW X2 M35i năng động trong buổi ra mắt truyền thông quốc tế gần đây được tổ chức tại Đức, nhờ đó mà chúng ta có được những hình ảnh mới nhất của mẫu crossover thể thao này. BMW X2 M35i là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng X2 hiện tại, xe sử dụng động cơ tăng áp kép TwinPower Turbo 2.0 lít 4 xi-lanh, sản sinh công suất 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, X2 M35i mới chỉ cần 4,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.


    Xe được trang bị hệ thống làm mát mới cùng bộ vi sai chống trượt M Sport ở trục trước, giúp giảm mất mát lực kéo trên các bánh trước đồng thời tăng cường vận hành sống động cho chiếc crossover thể thao. BMW X2 M35i còn có nhiều nâng cấp đáng chú ý khác như hệ thống phanh cải tiến với kẹp sơn mới, trục sau được thiết kế lại, hệ thống lái M Sport mới và hệ thống treo chủ động với hai chế độ khác nhau. Mặc dù nền tảng và hệ thống cơ khí của X2 M35i rất dáng chú ý, nhưng chính thiết kế bên ngoài mới là yếu tố đầu tiên thu hút sự quan tâm của hầu hết các khách hàng khi mua xe. X2 M35i sở hữu bộ cản và tinh chỉnh tích hợp các khe hút gió mở rộng, đèn pha, đèn sương mù LED, bộ vành 19 inch tiêu chuẩn (có thể mua tùy chọn 20 inch) và cánh gió đuôi khí động học M ở phía sau. Ngoài ra, xe còn được trang bị gói M Sport Package theo tiêu chuẩn, bổ sung cho xe chương trình sơn xám Cerium Grey tăng sự cao cấp và các ống xả kép mang lại vóc dáng thể thao. Nội thất của BMW X2 M35i cũng có nhiều tính năng hiện đại như màn hình hiển thị trên kính chắn gió, bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh, Apple CarPlay, vô lăng thể thao bọc da cùng ốp cửa có tên M35i. Ghế M Sport với nhiều kiểu bọc là một tùy chọn bổ sung.


    BMW X2 M35i hiện tại có giá bán từ 46.450 USD (1,08 tỷ VNĐ), với những ưu điểm và nâng cấp trên, chắc hẳn đây sẽ là mẫu SUV không chỉ đứng đầu ở thị trường năm nay mà còn công phá cả thị trường năm sau.

    BMW X2 M35i 2022
    BMW X2 M35i 2022
    BMW X2 M35i 2022
  3. BMW tiếp tục gây thương nhớ cho cộng đồng người yêu thích xe BMW khi hé lộ diện mạo của mẫu xe mạnh mẽ BMW X6 2022. Nhà sản xuất công bố X6 2022 sở hữu khá nhiều trang thiết bị hiện đại và đặc biệt là khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ. Nhìn tổng quát, BMW X6 2022 sở hữu cũng đường nét hầm hố, mạnh mẽ mang đến sự chắc chắn và không kém phần hiện đại với những đường nét khi động học kèm theo đó là màu sơn vô cùng chất lượng giúp xe sang trọng hơn.


    Các chi tiết lỗi thời và không còn phù hợp với thực tế đã được BMW dứt khoát loại bỏ khỏi thiết kế của mình, thay vào đó phần đầu xe đã bắt đầu có hồn hơn với bộ lưới tản nhiệt quả thận cỡ lớn đặc sắc. Cụm đèn LED dạng kép là sự lựa chọn được các nhà thiết kế lựa chọn để tô điểm thêm cho đôi mắt của BMW X6 2022 giúp hệ thống chiếu sáng của xe sang trọng hơn và mang đến hiệu suất hoạt động tốt hơn, cải thiện tầm nhìn cho lái xe tốt hơn. Hốc hút gió của xe được mở rộng thêm và cách điệu dạng mắt xích tạo sự gai góc cho phần đầu xe kéo dài sang hai bên hốc chứa đèn sương mù tạo nên mặt calang vô cùng hầm hố và chắc chắn. Nắp capo không còn phẳng lì giống như lối thiết kế của thế hệ tiền nhiệm mà thay vào đó là các gờ nổi chạy dọc theo nắp capo đổ về phía mặt calang giúp xe đặc sắc hơn. Khi nhìn ngang, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến thế hệ tiền nhiệm của BMW X6 2022 khi các chi tiết thiết kế không được thay đổi quá nhiều, vẫn mang kiểu dáng đổ dồn về phía đuôi xe. Các chi tiết như tay nắm cửa và gương chiếu hậu sẽ được sơn tiệp màu với thân xe tạo cái nhìn đồng nhất, thân xe liên tục là những đường gân dập nổi trải dài đến đuôi xe giúp xe gân guốc và cơ bắp hơn, Lazang được cách điệu dạng 05 chấu kép có kích thước 20 inch, nhiều người cho rằng cái gì trên BMW X6 2022 cũng to quả thật rất đúng.

    BMW X6 2022
    đang có giá bán từ 4 tỷ 829 triệu VND, đây chắc chắn sẽ là chiếc SUV đến từ thương hiệu nước Đức tốt nhất từ trước đến nay. Hiện tại xe đã công phá thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, sức hot của BMW X6 2022 vẫn có thể giữ đến được năm sau.

    BMW X6M 2022
    BMW X6M 2022
    BMW X6M 2022
  4. Tại các cuộc triển lãm trong những ngày vừa qua tại Mỹ, General Motors đã giới thiệu đến công chúng phiên bản nâng cấp mới của Chevrolet Blaze sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng. Chevrolet Blazer 2022 đã có bước đầu thành công khi thực sự tạo ra được một cơn sốt trong làng xe Crossover đầy cạnh tranh. Bằng chứng là không gian trưng bày luôn thu hút được rất nhiều khách hàng đến tham quan và trải nghiệm.


    Chevrolet Blazer 2022 đã hoàn toàn lột xác khi mang nét thiết kế đậm chất thể thao, hầm hố hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Ngay từ phần đầu xe, Blazer đã chinh phục được người nhìn khi sở hữu những đường nét mạnh mẽ. Nổi bật trên nắp capo là những đường gân dập trông rất mạnh mẽ, bên dưới là bộ lưới tản nhiệt to bản hình lục giác gồm những thanh ngang được sắp xếp tinh tế, nhất quán. Blazer thu hút mọi ánh nhìn với cụm đèn LED chạy ban ngày nổi bật, khác biệt với cụm đèn pha HID đặt thấp. Phía dưới là hốc gió góc cạnh ôm trọn cụm đèn sương mù. Phần hông xe có khá nhiều đường gân được nhấn tạo đường hằn rõ nét rất thể thao, đáng kể đến là những chi tiết chấm phá tinh tế từ hốc bánh trước đến tận đuôi xe. Nhìn chung phiên bản mới 2022 nam tính và khác biệt hoàn toàn so với những thế hệ cũ. Bước vào khoang nội thất, người dùng sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp trước sự sang trọng mà Chevrolet Blazer 2022 mang lại. Không gian của xe khá rộng rãi giúp hành khách có chỗ để chân thoải mái. Các chi tiết trên xe Chevrolet này đều được tạo thành từ chất liệu cao cấp, táp lô thu hút với các đường chỉ khâu màu trắng hoặc màu đỏ đi cùng các thiết bị tiện ích được bố trí tràn về phía người lái giúp điều khiển xe dễ dàng thao tác. Tại vị trí người lái, tài xế sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi được chạm tay vào vô lăng của chiếc Blazer 2022 bởi đó được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của chiếc xe.


    Gần 2 tháng sau khi Chevrolet Blazer 2022 được chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng thì vừa qua tập đoàn GM vừa công bố giá bán của mẫu crossover này. Tại thị trường Mỹ, Chevrolet Blazer có 3 tùy chọn phiên bản, gồm phiên bản L, RS và Premier. Trong đó, phiên bản Blazer L trang bị tiêu chuẩn sở hữu giá bán từ 29.995 USD, tương đương mức giá 699 triệu đồng.

    Chevrolet Blazer RS ​​2022
    Chevrolet Blazer RS ​​2022
    Chevrolet Blazer RS ​​2022
  5. Bỏ qua những tranh cãi xung quanh tên gọi của nó. Xe điện Ford Mustang Mach-E 2022 là một chiếc xe điện đáng yêu. Cung cấp khả năng xử lý nhẹ nhàng, tăng tốc nhanh. Không gian cho năm hành khách và các dấu hiệu kiểu dáng cổ điển. Vậy liệu nó có phải là một chiếc xe cơ bắp thực sự. Một năm sau, câu trả lời chắc chắn là có, với sự xuất hiện của xe điện Ford Mustang Mach-E GT 2022.


    Với thông số, giá xe Ford Mustang Mach-E GT 2022 ở mức ổn định dễ dàng cạnh tranh thị trường. Hầu hết các phần cứng sẽ cảm thấy quen thuộc với chủ sở hữu Mach-E hiện tại. Bộ pin 98,8 kilowatt giờ mở rộng của Ford là trang bị tiêu chuẩn trên GT. Cũng như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian động cơ kép. Tuy nhiên, một động cơ phía trước mạnh hơn giúp sản sinh tổng cộng 480 mã lực. Với mô-men xoắn tăng lên 600 pound-ft trên GT tiêu chuẩn. Và 634 lb-ft nếu bạn đặt hàng Performance Edition. Phạm vi hoạt động cũng không nhiều như người ta nghĩ. EPA cho biết dự kiến 270 dặm giữa các lần sạc với GT và 260 dặm trong thông số kỹ thuật torquier. Kết quả của tất cả những điều đó là một chiếc EV đạt 60 dặm một giờ trong 3,8 giây. Giảm xuống còn 3,5 trên phiên bản Performance. Và mô-men xoắn cực nhanh, tức thì hoàn toàn phù hợp với quy ước đặt tên của Mach-E GT. GT có lốp rộng hơn một chút, từ 225 ở Mach-E tiêu chuẩn lên 245 mm ở đây. Cao su hiệu suất tất cả các mùa của Continental bao quanh bánh xe aero 20 inch cơ sở của GT. Trong khi các trục lăn kiểu lưới của Performance Edition mang lốp mùa hè của Pirelli. Các kỹ sư của Ford đã điều chỉnh mô-tơ cầu trước để có thêm mô-men xoắn 34 lb-ft. Giúp mẫu xe ga cao phóng ra khỏi góc cua nhanh hơn. Bên trong, xe điện Ford Mustang Mach-E GT 2022 có hệ thống chiếu sáng xung quanh nhiều màu tiêu chuẩn.


    Giá xe Mach-E GT 2022 cơ bản từ 70,000 USD tương đương với 1 tỷ 610 triệu VND. Với vị trí thứ 5 đây có lẽ là mẫu xe điện đầu tiên góp mặt vào danh sách những chiếc SUV thể thao tốt nhất trên thế giới. Được tích hợp những công nghệ mới, mang hơi hướng đến tương lai.

    Ford Mustang Mach-E GT 2022
    Ford Mustang Mach-E GT 2022
    Ford Mustang Mach-E GT 2022
  6. Genesis GV70 là mẫu xe Crossover SUV hạng sang nhỏ gọn, là đàn em của Genesis GV80 được ra mắt tại Hàn Quốc. Genesis GV70 tùy chọn 03 động cơ và được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái cùng công nghệ an toàn. Đối thủ cạnh tranh của GV70 trên thị trường hiện nay sẽ là Audi Q5, BMW X3, Mercedes GLC...


    Genesis GV70 có kích thước tổng thể lần lượt DxRxC là 4.715x1.910x1.630 mm, chiều dài cơ sở là 2.875 mm. Genesis GV70 2022 có ngôn ngữ thiết kế có tên gọi "Athletic Elegance - Sự thanh lịch năng động". Phần đầu xe với lưới tản nhiệt đặc trưng cùng với cụm đèn pha dạng 04 dải LED tương tự như đàn anh Genesis GV80. Vòm mui xe được thiết kế kiểu Coupe, cong tròn về các cửa sổ sau và vuốt nhọn cột C. La zăng có kích thước từ 19 - 21 inch, được thiết kế thể thao. Cụm đèn hậu LED được thiết kế thanh mảnh, chạy song song nhau kiểu hai tầng. Cản sau được ốp tấm trang trí được Genesis gọi là hoa văn G-Matrix. Tùy từng phiên bản mà hệ thống xả là hình đa giác hoặc hình tròn, viền được mạ crôm. Nội thất của Genesis GV70 được thiết kế tập trung vào người lái và phong cách tối giản. Với phiên bản GV70 tiêu chuẩn xe được trang bị vô lăng hai chấu còn phiên bản GV70 Sport có vô lăng 3 chấu. Hệ thống đèn LED nội thất trang trí. Phía dưới trung tâm điều khiển với điểm nhấn là các núm xoay lựa chọn số và núm xoay điều khiển màn hình giải trí. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT với kích thước 12.3 inch. Hệ thống điều hòa bốn vùng với hệ thống lọc không khí kép.

    Ngoài ra, các biến thể trên đều được hỗ trợ 02 lựa chọn gói nâng cấp Luxury hoặc gói trang bị thể thao Sport Line. Với gói nâng cấp Luxury, xe sở hữu hệ thống điều hòa 03 vùng, kính tối màu, la zăng 21 inch, ghế da Nappa, hệ thống âm thanh câp cấp Lexicon... Với gói nâng cấp Sport Line, nội thất trên xe sử dụng phối hợp da Nappa và da lộn, trần xe bọc da lộn, vô lăng 03 chấu, la zăng 19 inch... Giá xe Genesis GV70 cơ bản từ 48.651 USD khoảng 1 tỷ 118 triệu VND.

    Genesis GV70 2022
    Genesis GV70 2022
    Genesis GV70 2022
  7. Mẫu SUV đến từ Hàn này được lòng khách hàng nhờ lợi thế thiết kế trẻ trung, trang bị ngập tràn công nghệ và giá bán khá hợp lí. Đây cũng là những ưu điểm đã giúp cho Kona nhanh chóng làm chủ phân khúc của mình, biến Ford EcoSport thành cựu vương vào năm 2022 với 7.103 xe bán ra.


    Thiết kế là một trong những điểm mạnh của Hyundai Kona, mặc dù tại thời điểm Hyundai Kona được ra mắt cho tới nay, phân khúc SUV đô thị không khan hiếm sự lựa chọn. Tuy nhiên, Kona vẫn khẳng định được sức hút riêng của mình với dáng dấp trẻ trung, lịch lãm. Hyundai Kona 2022 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), trục cơ sở 2.600 mm. Nhìn chung, đây đều là các thông số tiêu chuẩn trên một mẫu xe SUV hạng B, vừa vặn di chuyển chính trong nội thành. Hyundai Kona 2022 có 2 chi tiết nhận diện thương hiệu ở phần đầu xe. Đầu tiên là lưới tản nhiệt tạo hình thác nước Cascading Grill, họa tiết mắt xích đan xen nhau. Thứ hai là cách bố trí đèn chiếu sáng. Cụm đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính lại di chuyển xuống dưới. Đây là lối bố trí đang khá thịnh hành trong hai năm trở lại đây. Hyundai cũng áp dụng trên SantaFe thế hệ mới. Về khả năng chiếu sáng, Hyundai Kona phiên bản 2.0 tiêu chuẩn sử dụng đèn pha-cos dạng halogen, tầm chiếu và cường độ sáng ở mức trung bình. Hai phiên bản cao hơn dùng đèn LED chiếu sáng tốt hơn. Cả ba phiên bản đều có cảm biến đèn tự động. Trên nắp capo có 4 đường gân vuốt dọc xuống phía trước tạo điểm nhấn. Nội thất Hyundai Kona 2022 được thiết kế theo phong cách đơn giản, đề cao tính tiện dụng, các chi tiết trang trí và vật liệu có độ hoàn thiện và tính thẩm mỹ cao.


    Nhiều người hi vọng ở phiên bản nâng cấp, Hyundai Kona sẽ chuyển sang đồng hồ dạng digital tương tự Accent và Santa Fe. Với Hyundai Kona 2.0 AT tiêu chuẩn sẽ có giá bán từ 636,000,000 triệu VND, theo chương trình khuyến mãi của đại lý.

    Hyundai Kona 2022
    Hyundai Kona 2022
    Hyundai Kona 2022
  8. SUV trong tầm giá 1 tỷ đồng là phân khúc có chỗ đứng vững chắc trên thị trường ô tô Việt. Hầu hết các hãng xe nổi tiếng đều có đại diện góp mặt ở phân khúc này như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander và Mazda CX-5. Trong đó, Mazda CX-5 là mẫu xe được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao ở thiết kế, trang bị và khả năng vận hành. Tại Việt Nam, Mazda CX-5 2022 tiếp tục được THACO lắp ráp tại khu phức hợp Chu Lai Quảng Nam và bán ra với tổng cộng 6 phiên bản cùng 6 tùy chọn màu sơn.


    Mazda CX-5 2022 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể như cũ với các thông số dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4,550x 1,840x 1,680 (mm), chiều dài cơ sở 2,700mm, khoảng sáng gầm 200mm và bán kính quay vòng 5.46 (m). Nhìn trực diện phần đầu, Mazda CX-5 2022 không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, CX-5 2022 vẫn là mẫu xe thuộc thế hệ 6.5 nên chưa áp dụng ngôn ngữ KODO mới từ thế hệ 7G như Mazda3 hay CX-30. Trên nắp ca-pô, Mazda CX-5 2022 tạo ấn tượng khỏe khoắn với các đường gần dập nổi kéo dài xuống khu vực lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt của xe có thiết kế dạng lục giác cách điệu quen thuộc với đồ họa dạng vân sóng sơn đen bên trong, viền dưới sử dụng chất liệu chrome hình cánh chim kéo dài và nối liền ra cụm đèn phía trước. Khoang cabin Mazda CX-5 2022 vẫn khá nịnh mắt người dùng khi lần đầu ngồi vào bên trong. Tổng thể nội thất sử dụng tone màu xám lông chuột với thiết kế trung tính và cứng cáp. Điểm nhấn chính là màn hình nổi tại trung tâm bảng táp lô, đi kèm các chi tiết bọc da, ốp nhựa sơn đen piano, hay viền kim loại cao cấp.


    Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân so sánh với người anh em CX-30 vừa ra mắt thì thiết kế nội thất trên CX-5 có phần kém hiện đại hơn. Hiện tại Mazda CX-5 2.0L Luxury có giá bán từ 879,000,000 triệu VND theo chương trình khuyến mãi của đại lý.

    Mazda CX-5 2022
    Mazda CX-5 2022
    Mazda CX-5 2022
  9. Mới đây, Porsche Việt Nam vừa mang về biến thể wagon, Taycan Cross Turismo sau khi ra mắt bản sedan. Biến thể Porsche Taycan Cross Turismo 2022 có tổng cộng 3 phiên bản gồm 4, 4S, Turbo. Khác với bản tiêu chuẩn, Taycan Cross Turismo 2022 đa dụng hơn bởi không chỉ thỏa mãn những tín đồ mê cầm lái mà còn phục vụ tốt nhu cầu gia đình. Bởi biến thể wagon có lợi thế về không gian nội thất và khoang hành lý đều rộng rãi.


    Chiếc Porsche Taycan Cross Turismo 2022 chính hãng đầu tiên cập bến Việt Nam sở hữu màu sơn ngoại thất bạc sang trọng. Biến thể này sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ bản concept Misssion E Cross Turismo tại triển lãm ô tô Geneva 2018. Taycan Cross Turismo cũng là mẫu xe điện hiếm hỏi trong phân khúc có kiểu dáng wagon đa năng, thích nghi tốt ở nhiều địa hình. Chi thêm tiền mua thêm gói Off-Road Design, chủ nhân có thể nhìn thấy Taycan Cross Turismo hầm hố hơn, có thêm các tấm ốp để hạn chế các tác động bên ngoài, điển hình như đá văng. Nhìn từ trực diện, Taycan Cross Turismo có thiết kế khá tương đồng với bản sedan. Nổi bật nhất là cụm đèn pha gồm 4 viên đá Matrix LED đặc trưng. Phần nắp capo trên biến thể wagon này được kéo dài hơn về trước giúp mở rộng khoang hành lý phía trước lên dung tích 82 lít. Di chuyển sang phần hông, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra Taycan Cross Turismo với phần mái vuốt dài dần về phía sau giúp trần xe hàng ghế sau tăng thêm 36 mm. Xuyên suốt chiều dài hông xe là các đường cong vuốt dốc và dọc tinh tế được hãng xe Đức đặt tên là flyline. So với bản sedan, cả 4 vòm bánh của Taycan Cross Turismo được bổ sung thêm ốp nhựa đen, hốc bánh cũng được mở rộng nhằm cải thiện khả năng off-road.

    Taycan Cross Turismo 2022 có giá bán từ 175,000 USD tương đương với 4 tỷ VND. Đây chắc chắn là chiếc SUV độc đáo nhất trong năm 2022 với kiểu dáng mang hơi hướng cuả một chiếc siêu xe. Taycan Cross Turismo 2022 sẽ là ông lớn đứng chắc trong thị trường SUV năm nay và cả năm sau.

    Porsche Taycan Cross Turismo 2022
    Porsche Taycan Cross Turismo 2022
    Porsche Taycan Cross Turismo 2022
  10. Sau nhiều tháng xuất hiện thông tin rò rỉ, mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Volkswagen -ID.4 cũng đã chính thức được trình làng. Mục đích Volkswagen tạo ra ID.4 không phải để giành thị phần từ những thương hiệu hạng sang như Tesla, Audi hay BMW. Thay vào đó, Volkswagen ID.4 2022 muốn lôi kéo khách hàng đang có ý định mua những chiếc crossover động cơ đốt trong.


    Nhìn tổng thể, Volkswagen ID.4 2022 sở hữu diện mạo thanh lịch, cao cấp khác biệt hẳn với phong cách hầm hố, xù xì của các mẫu SUV sử dụng động cơ đốt trong. Trong khi đó, kích thước lại khá tương đồng với chiều DxRxC lần lượt là 4585x 1636x 1852 mm. Nổi bật nhất ở phần đầu xe là cụm đèn trước dạng LED được bao bọc bởi dải đèn LED ban ngày trải dài liền mạch từ trái sang phải. Cách tạo hình này giúp đầu xe trông bề thế và rộng hơn kích thước thực tế. Điểm nhấn kế đến là bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong được bố trí phía dưới mang đến cái nhìn năng động, thể thao. Hai hốc hút gió kế bên không chỉ mang tính chất trang trí mà còn góp phần cải thiện tính khí động học giúp ID.4 có hệ số cản gió chỉ 2,28. Nhờ đó không gian khoang cabin trở nên yên tĩnh hơn. Nhìn thoáng qua, thiết kế hông xe của Volkswagen ID.4 không có gì đặc biệt hơn so với các mẫu SUV truyền thống. Khoang cabin của xe ô tô điện Volks ID.4 2022 có thiết kế không thua kém xe sang, đặc biệt là khoang lái với rất nhiều công nghệ xịn sò. Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ ấn tượng ngay với màn hình giải trí cảm ứng Discover Pro 10 inch có độ hiển thị cực sắc nét. Volkswagen ID.4 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc dạng có kiểu dáng đáy phẳng giúp mang lại cảm giác lái thích thú hơn.


    Ngay phía sau tay lái là bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số ID.Cockpit 5,3 inch có thể nhận lệnh thông qua các nút tiện ích được tích hợp trên vô lăng. Toàn bộ ghế ngồi trên đều được bọc da cao cấp tạo cảm giác ngồi êm ái cho người dùng, đồng thời giúp khoang cabin trông cao cấp hơn. Volkswagen ID.4 có giá bán từ 39.995 USD khoảng 920 triệu VND tại thị trường Việt Nam.

    Volkswagen ID4 2022
    Volkswagen ID4 2022
    Volkswagen ID4 2022




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy