Top 10 Phim chiếu rạp ăn khách nhất trên toàn thế giới năm 2019

Vũ Minh Hoàng 1666 0 Báo lỗi

Năm 2019 đã sắp khép lại và điện ảnh thế giới đã có một năm đầy thành công về doanh thu phòng vé. Hãy cùng Toplist điểm lại top những phim chiếu rạp ăn khách ... xem thêm...

  1. Avengers: Endgame là sự kiện tiếp nối của Avengers: Infinity War. 5 năm sau cái búng tay của Thanos, thế giới trở nên hoang tàn lạnh lẽo còn Thanos cũng không khá hơn là bao. Sức mạnh quá lớn của găng tay vô cực khiến hắn bị ảnh hưởng nặng nề. Sau khi hoàn thành lý tưởng, gã hủy 6 viên đá vô cực và chọn cho mình cuộc sống điền viên tại một hành tinh khác. Chính vì vậy, các siêu anh hùng còn sống quyết định thử giải pháp du hành thời gian do Scott Lang gợi ý. Theo đó, họ sẽ sử dụng lượng tử giới trở về các thời điểm xác định trong quá khứ, thu thập đủ đá vô cực trước Thanos để đảo ngược mọi chuyện. Đây cũng là phương án được khá nhiều người hâm mộ dự đoán bởi trong loạt ảnh trên phim trường được tung ra, chúng ta có thể nhận thấy Captain America mặc trang phục giống trong Avengers 2012.


    Avengers: Endgame dành nhiều thời lượng khai thác tâm lý nhân vật và nói về quá trình ngược dòng thời gian để thu thập đá vô cực nên một số bạn sẽ thấy phim hơi dài dòng và có quá ít cảnh chiến đấu. Avengers: Endgame sở hữu số điểm cao chót vót với 8.9/10 trên IMDb, chứng nhận 95% tươi roi rói của Rotten Tomatoes. Các chuyên gia metacritic.com cũng không ngần ngại cho điểm 78/100. Phim thật sự đã tạo ra một cơn sốt chưa từng có nhưng sau cột mốc lịch sử này, Marvel sẽ đối mặt với thời kỳ chuyển giao thế hệ. Iron Man nay không còn nữa. Chiếc khiên biểu tượng của Captain America cũng đã được trao lại cho Sam Wilson. Các công thần như Robert Downey Jr., Chris Evans hay anh em nhà Russo cũng đã hết hợp đồng với hãng. Họ sẽ phải tiếp tục xây dựng một kế hoạch dài lâu khác để tiếp tục duy trì thành công của MCU hiện tại.

    Avengers: Endgame - Doanh thu 2,76 tỷ USD
    Avengers: Endgame - Doanh thu 2,76 tỷ USD
    Avengers: Endgame - Doanh thu 2,76 tỷ USD

  2. Bộ phim mở đầu ở hành tinh người Kree và giới thiệu nữ chính Vers- cô nàng tóc vàng không… đẹp nhưng cá tính. Sở hữu sức mạnh phi thường cùng ký ức trống rỗng, Vers đang cố gắng luyện tập để được phụng sự cho Trí Tuệ Tối Cao. Khi nhận nhiệm vụ giải cứu một điệp viên khỏi tay lũ người Skull tà ác cùng nhóm của người thầy Yon-Rogg, Vers rời khỏi hành tinh, háo hức tham gia nhiệm vụ đầu tiên. Nào ngờ, chuyến đi này sẽ mãi mãi thay đổi bản thân cô. Mặc cho những lời chê bai so sánh nọ kia với các mỹ nữ “Black Widow” Scarlett Johansson, “Scarlet Witch” Elizabeth Olsen hay thậm chí là siêu anh hùng nhà đối thủ DCEU “Wonder Woman” Gal Gadot, “Captain Marvel” Brie Larson debut xuất sắc.


    Đại úy Marvel ngay thẳng, bướng bỉnh, cứng đầu cả trong phim ra đến ngoài đời có thể khiến khán giả phật lòng. Thế nhưng, khó thể phủ nhận mọi nỗ lực của Nữ chính xuất sắc nhất Oscar 2015 đã thành công đem đến một Captain Marvel khó thể tuyệt vời hơn. Không quyến rũ như Góa phụ đen, thiếu nữ tính hơn Công chúa Amazon cũng chẳng ma mị bằng Nữ phù thủy, Đại úy Marvel “lấy lòng” khán giả bằng sự khẳng khái, mạnh mẽ và ý chí phi thường. Từ cô bé con thích chơi trò cảm giác mạnh, luôn đứng dậy mỗi khi bị ngã đến nữ phi công khiến đồng đội tâm phục khẩu phục ở không quân Hoa Kỳ. Từ chiến binh hoang mang đi tìm ký ức đến Captain Marvel có sức mạnh đủ để toàn bộ nhóm Avengers khiếp sợ.

    Captain Marvel - Doanh thu 1,12 tỷ USD
    Captain Marvel - Doanh thu 1,12 tỷ USD
    Captain Marvel - Doanh thu 1,12 tỷ USD
  3. Joker là tên tác phẩm điện ảnh ra mắt trong tháng 10 năm nay, khắc họa quá khứ của “Hoàng tử tội phạm” – kẻ thù không đội trời chung với Batman. Tác phẩm của đạo diễn Todd Phillips đã đưa ra một lời giải thích táo bạo về nguồn gốc của Joker trong khi tách bạch nhân vật này khỏi Batman. Bộ phim Joker (2019) có nhiều chi tiết bạo lực và đặc biệt gây ấn tượng nhờ diễn xuất ám ảnh từ nam chính Joaquin Phoenix. Lấy bối cảnh thành phố Gotham những năm 80, Joker theo chân một người đàn ông đáng thương Arthur Fleck (Joaquin Phoenix). Bất chấp chứng bệnh cười không kiểm soát và cả cuộc sống nghèo đói ngày đêm chăm sóc bà mẹ già, Arthur vẫn ôm mộng trở thành nghệ sĩ hài trên sân khấu. Thần tượng của anh chàng là người dẫn chương trình – danh hài Murray Franklin (Robert De Niro). Để kiếm sống, ban ngày Arthur hóa trang thành hề, đi biểu diễn trong các bệnh viện hoặc trên đường phố. Thế nhưng định mệnh lại trêu ngươi, đưa đẩy gã vào con đường bi kịch.


    Dù đã xuất hiện trên truyện tranh và màn ảnh từ lâu, nhưng nguồn gốc của tên hề tội phạm này đối với khán giả vẫn luôn là một ẩn số. Trừ một vài tập truyện tranh hoặc phim hoạt hình, quá khứ của Joker chưa bao giờ được kể một cách liền mạch. Hắn chỉ xuất hiện như một phản diện thuần túy, nhiệm vụ của hắn bao giờ cũng là đối chọi với Batman và thua để chứng minh rằng thiện thì luôn thắng ác. Todd Phillips không nghĩ vậy. Đứng trước một nhân vật đã quen mặt với khán giả đại chúng, nhà làm phim quyết định chọn một hướng đi mạo hiểm. Không chỉ xây dựng cho Joker một quá khứ hoàn chỉnh, ekip làm phim Joker còn gạt bỏ sự hiện diện của Batman để câu chuyện này chỉ là của riêng Arthur Fleck mà thôi.

    Joker - Doanh thu 1 tỷ USD
    Joker - Doanh thu 1 tỷ USD
    Joker - Doanh thu 1 tỷ USD
  4. Spider-Man: Far From Home lấy bối cảnh sau sự kiện cú búng tay của Iron Man, Tony Stark đã hi sinh và các siêu anh hùng khác của biệt đội Avengers người thì quy ẩn giang hồ, người thì đã trở thành một ông lão già nua, có người lại lập đội đi “phượt” khắp vũ trụ. Chỉ còn bé Nhện chắc vì còn nhỏ nên phải quay về với gia đình, trường học và trở thành siêu anh hùng duy nhất trong biệt đội Avengers còn ở lại trái đất. Chính vì vậy nên trách nhiệm bảo vệ hành tinh này đè nặng lên đôi vai của Peter Parker. Kịch bản Spider-Man: Người Nhện xa nhà được xây dựng rất tốt, dần đưa khán giả đi từ cảm giác đau buồn khi mất đi người thân đến cảm giác bối rối, ngờ vực bản thân, sau đó phát hiện ra chân tướng thực sự của tất cả quá bất ngờ.

    Đặc biệt khi 2 after credit xuất hiện và mang đến những bất ngờ không tưởng dành cho khán giả. Sau khi xem after credit thứ nhất, cả rạp chiếu phim bàn tán xôn xao về bộ mặt thật của Peter Parker khiến khoảng thời gian đợi after credit thứ 2 dù rất dài nhưng không hề nhàm chán. Những hình ảnh cuối cùng trong after credit thứ 2 khiến khán giả phải choáng váng, không thể nào tin được hiện thực được hé lộ và cực kỳ khâm phục đội ngũ biên kịch với phần kịch bản xuất sắc. Spider-Man: Far From Home là tác phẩm điện ảnh xuất sắc, xứng đáng với kỳ vọng của khán giả về một tác phẩm khép lại câu chuyện dài của MCU và xứng đánh với những tràng pháo tay giòn giã của khán giả xuyên suốt bộ phim và khi bộ phim đi đến những giây cuối cùng.

    Spider-Man: Far From Home - Doanh thu 1 tỷ USD
    Spider-Man: Far From Home - Doanh thu 1 tỷ USD
    Spider-Man: Far From Home - Doanh thu 1 tỷ USD
  5. Câu chuyện vẫn kể về chàng Aladdin (Mena Massoud), tên trộm có số má tại thành phố Agrabah, Ả Rập. Sau một lần gặp mặt, chàng thầm đem lòng yêu thương công chúa Jasmine (Naomi Scott) của vương quốc. Một vận rủi cũng là vận may khiến Aladdin nhận được sự giúp đỡ của Thần Đèn Genie (Will Smith), Aladdin sau đó trở thành Hoàng tử xuất hiện đường hoàng ở cung điện để hỏi cưới công chúa Jasmine. Thế nhưng, kẻ thù lớn nhất – Tể tướng Jafar luôn có giã tâm chiếm lấy cây đèn thần mà Aladdin sở hữu vì quyền năng phép thuật này có thể phục vụ những ước vọng của tên này. Liệu Aladdin sẽ vượt qua những thử thách trông gai như thế nào?


    Phần kịch bản được lấy từ bản phim hoạt hình gốc năm 1992 của John Musker vốn đã là kinh điển, cho nên câu chuyện trong phim Aladdin 2019 không có nhiều điều mới mẻ. Bộ khung câu chuyện vẫn giữ nguyên vẫn với các nhân vật cũ. tuy vậy điều mới mẻ của bản live action này là cách dựng phim và các tình tiết mang lại sự vui vẻ và điều quan trọng được làm theo cách một bộ phim điện ảnh thực hiện, có chất điện ảnh trong đó. Một trong những yếu tố then chốt làm nên thành công của bản phim hoạt hình chính là yếu tố âm nhạc. Đạo diễn cùng nhà sản xuất đã cố gắng xây dựng, thêm mắm muối ít nhiều để biến phim Aladdin 2019 giống một phần phim độc lập, riêng biệt hơn chứ không đơn thuần sao chép y nguyên cốt truyện cũ.

    Aladdin - Doanh thu 876,8 triệu USD
    Aladdin - Doanh thu 876,8 triệu USD
    Aladdin - Doanh thu 876,8 triệu USD
  6. Fast & Furious: Hobbs & Shaw không phải là phần 9 của loạt phim ăn khách Fast & Furious, đây là một phần ngoại truyện riêng biệt về hai kẻ thù từng “giã” nhau ra bã trong các phần trước là Luke Hobbs và Deckard Shaw. Một loại vũ khí sinh học có khả năng xóa sạch thế giới nhanh chóng như cú búng tay của Thanos vô tình bị tuồn ra ngoài, đen đủi thay người đang mang trong mình loại virus nguy hiểm này lại chính là cô em gái xinh đẹp và tài giỏi của Shaw. Trước tình hình nguy cấp loại virus sẽ phát tán dịch bệnh trong vòng 72 giờ, Hobbs và Shaw đã được triệu tập để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cả nhân loại khỏi bị xóa sổ hoàn toàn. Thế nhưng mối “thâm thù đại hận” trong quá khứ đã khiến màn hợp tác này trở nên cực kỳ khó khăn.


    Fast & Furious: Hobbs & Shaw có phần kịch bản khá đơn giản, nếu so sánh với các phần Fast & Furious trước đó thì nội dung phim sẽ yếu hơn. Tuy nhiên bộ phim lại có những pha hành động cực kỳ ấn tượng nên những thiếu sót về mặt kịch bản có thể dễ dàng được bỏ qua. Bộ phim hoàn toàn xứng đáng để khán giả đến rạp xem phim, đặc biệt là theo dõi bản 3D. Dàn diễn viên chính của Fast & Furious: Hobbs & Shaw là những cái tên có tầm ảnh hưởng tại giới điện ảnh Hollywood và trên khắp thế giới. The Rock vai Luke Hobbs, Jason Statham vai Shaw, Vanessa Kirby vai Hattie,… đây đều là những gương mặt có hàng triệu fan tại khắp nơi trên thế giới. Họ chinh phục khán giả không chỉ bởi gương mặt hay cơ bắp, thay vào đó là kỹ năng diễn xuất đặc biệt điêu luyện.

    Fast & Furious: Hobbs & Shaw - Doanh thu 700 triệu USD
    Fast & Furious: Hobbs & Shaw - Doanh thu 700 triệu USD
    Fast & Furious: Hobbs & Shaw - Doanh thu 700 triệu USD
  7. Kịch bản của The Wandering Earth dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Cixin Liu, tác giả được biết đến nhiều nhất với bộ 3 tác phẩm Three-Body Problem, và gần đây hơn là Ball Lightning. Trong nguyên tác, các nhà khoa học phát hiện ra rằng Mặt Trời có nguy cơ biến thành một con quái vật đỏ, và khi điều này xảy ra, nó sẽ đi chệch ra ngoài quỹ đạo, đốt cháy tất cả các hành tinh có sự sống trong Hệ Mặt Trời (bao gồm cả Trái Đất). Trên bờ vực diệt vong, loài người quyết định lập một kế hoạch với hy vọng mong manh đưa Trái Đất ra khỏi Hệ Mặt Trời và hướng đến một chòm sao mới có tên là Proxima Centauri.


    Câu chuyện bắt đầu với thời thơ ấu của một chàng trai trẻ được sinh ra ngay sau khi các kỹ sư làm ngừng lại vòng quay của Trái Đất. Tiếp nối cuộc đời của nhân vật là chuỗi các sự kiện của thế giới trong quá trình chuẩn bị rời khỏi Hệ Mặt Trời. Các kỹ sư có ý định đẩy Trái Đất vào một quỹ đạo phóng đại, xây dựng các thành phố rộng lớn dưới bề mặt Trái Đất để thoát khỏi nguy cơ diệt vong trước khi Mặt Trời xâm lấn. Tương tự như vấn đề được đặt ra trong tác phẩm The Three-Body Problem và các phần tiếp theo của nó, cuốn tiểu thuyết đưa ra một viễn cảnh Trái Đất đang đứng trước hiểm họa, buộc các nhà khoa học phải thiết kế ra được giải pháp tầm cỡ để xử lý các vấn đề khủng khiếp của vũ trụ. Nhà văn Cixin Liu đã lột tả những thay đổi mạnh mẽ của Trái Đất trải qua nhiều thập kỷ như: biến động lớn về nhiệt độ, thiên tai, vấn nạn xã hội và vẻ đẹp của của sao Mộc khi được chiêm ngưỡng nó trong không gian.

    The Wandering Earth - Doanh thu 699,8 triệu USD
    The Wandering Earth - Doanh thu 699,8 triệu USD
    The Wandering Earth - Doanh thu 699,8 triệu USD
  8. Mất 5 năm kể từ phần 2 năm 2014 để Bí Kíp Luyện Rồng có cơ hội được khép lại trilogy của mình hoành tráng nhất có thể, đương nhiên là thương hiệu này đã không làm khán giả thất vọng. Phải nói trước rằng Bí Kíp Luyện Rồng không phải dạng quá xuất sắc, nhưng phong cách “mọi người đều vui” của nó khiến khán giả không ai là không cảm thấy thỏa mãn. Thêm một điểm đáng khen nữa là Bí Kíp Luyện Rồng đã không mất đi phong độ vốn có của mình kể từ phần 1, điều mà nhiều thương hiệu hoạt hình khác không thể làm được, đơn cử gần đây nhất là Khách Sạn Huyền Bí (Hotel Transylvania).

    Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn tiếp tục theo chân anh chàng Hiccup, lúc này đã trưởng thành, trở thành Tộc trưởng người Viking tại xứ Berk. Hiccup cùng Toothless và những người bạn của mình tiếp tục công cuộc giải cứu loài rồng và chung sống hòa bình với chúng ở quê nhà. Tuy nhiên, lần này, Hiccup đụng phải kẻ thù mới: Grimmel – Dragon Killer, kẻ giết rồng và hiện đang săn lùng để giết chết con rồng thuộc chủng Nightfury còn sót lại là Toothless.


    Các giống rồng mới được giới thiệu trong phần 3 cũng rất đáng yêu và hài hước, chứng tỏ sức sáng tạo của các nhà làm phim về mặt tạo hình loài rồng trong phần 3 của Bí Kíp Luyện Rồng. Mặt hình ảnh của phim không có gì phải phàn nàn. Đẹp, mượt mà và đặc biệt là thế giới bí ẩn được “trình làng” khán giả vô cùng hùng vĩ, đủ để chúng ta phải choáng ngợp. Đi kèm mặt đồ họa của phim là phần âm nhạc lấy cảm hứng từ nhạc dân gian xứ Welsh (nếu tôi không lầm), nghe rất vui vẻ và hợp khung hình. Tình bạn của Toothless và Hiccup lần này gặp thử thách khi Hiccup phải đối mặt với 2 lựa chọn: hoặc là giữ Toothless lại bên mình, hay là trao cho nó tự do và để nó ra đi khi Toothless đã tìm được nơi mình thuộc về. Song song đó là câu chuyện đi tìm sức mạnh ban đầu của nhân vật Hiccup.

    How to Train Your Dragon: The Hidden World - Doanh thu 519,8 triệu USD
    How to Train Your Dragon: The Hidden World - Doanh thu 519,8 triệu USD
    How to Train Your Dragon: The Hidden World - Doanh thu 519,8 triệu USD
  9. Câu chuyện về những món đồ chơi của Pixar vẫn luôn là chủ đề hấp dẫn trong suốt 24 năm vừa qua. Hành trình của Toy Story lần này sở hữu một lối kể chuyện thông minh, dễ tiếp cận và phù hợp cho tất cả mọi lứa tuổi. Toy Story 4 là bộ phim chứa đầy những cảm xúc dành cho người xem, nó có thể khiến bạn rơi nước mắt, đặc biệt là những cô bé, cậu bé ngày nào đã từng dành tình cảm cho series hoạt hình này. Toy Story 4 nối tiếp cuộc hành trình của những món đồ chơi sau khi chia tay Andy, lúc này Woody và các bạn đã thuộc về cô bé Bonnie. Một ngày nọ, Boonie tự tạo cho mình một món đồ chơi mới có tên Forky và nhiệm vụ của Woody là phải đảm bảo sự an toàn cho món đồ chơi mới này. Nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản cho đến khi Forky bỏ trốn và lại một lần nữa Woody phải đi giải cứu một người bạn.


    Với nội dung vừa quen, vừa lạ, Pixar đã rất xuất sắc khi xây dựng thành công một hành trình đầy bất ngờ cho người xem. Trong phần phim lần này Woody sẽ được gặp lại Po Beep cô gái chăn cừu ngày nào nay đã trở thành một món đồ chơi mạnh mẽ và tài năng. Cô đã giúp Woody giải cứu Forky và đồng thời khiến cho Woody có một cái hình khác về thế giới ngoài kia. Phim thu hút người xem vào cuộc hành trình hấp dẫn của Woody và Po Peep, liên tiếp đưa đến những màn hành động đậm chất siêu anh hùng, nhưng cũng không quên tạo ra những tiếng cười thư giãn đầy hài hước dành cho tất cả người xem. Những tiếng cười đến từ những hành động ngốc nghếch và câu thoại đầy dễ thương của các nhân vật trong phim. Người xem chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thoải mái nhất cùng Toy Story 4.

    Toy Story 4 - Doanh thu 501,7 triệu USD
    Toy Story 4 - Doanh thu 501,7 triệu USD
    Toy Story 4 - Doanh thu 501,7 triệu USD
  10. Lấy cảm hứng từ sản phẩm game cùng tên ra mắt năm 2016, cùng với nguồn tư liệu dồi dào từ thế giới Pokémon lừng lẫy của Satoshi Tajiri, Pokémon: Detective Pikachu đã đem lại cuộc phiêu lưu mãn nhãn, lý thú dành cho bất kì ai, dù cho đó là fan cứng lâu năm hay thế hệ khán giả đại chúng vốn luôn quen mắt và dành tình cảm yêu thương cho chú Pikachu đáng yêu hay dàn “quái thú trong túi” nói chung. Như chính tựa phim toát nên, Detective Pikachu theo chân tiểu thám tử Pikachu và anh chàng Tim Goodman (do Justice Smith thủ vai) lần theo dấu vết vụ đâm xe hiểm hóc của cha mình là tiến sĩ Harry Goodman, từ đó dần dần khám phá ra nhiều bí ẩn, cũng như âm mưu đằng sau vụ tai nạn vẫn còn nhiều bỏ ngỏ này.


    Điều thú vị ở đây chính là khác với những người khác, Tim lại có thể hiểu được Pikachu đang nói gì, đồng thời cũng có nghĩa là xuyên suốt phim, chú quái thú lông vàng này đều sẽ nói chuyện như một người bình thường (do nam tài tử Ryan Reynolds lồng tiếng). Một cốt truyện tương đối hấp dẫn, không quá phức tạp nhưng vẫn đạt hiệu ứng cao là những gì Detective Pikachu muốn nhắm đến. Những nút thắt ở gần cuối phim cũng ở tầm vừa phải, không gây khó chịu và hoang mang quá nhiều cho người xem, hoàn toàn làm đúng trọng trách cần có của một tựa phim phiêu lưu đúng nghĩa. Đặc biệt, cảnh cuối của phim sẽ là một bất ngờ cực lớn dành cho những ai đã và đang yêu quý nhân vật Pikachu biết nói hết sức độc đáo này.

    Pokémon: Detective Pikachu - Doanh thu 427,4 triệu USD
    Pokémon: Detective Pikachu - Doanh thu 427,4 triệu USD
    Pokémon: Detective Pikachu - Doanh thu 427,4 triệu USD



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy