Thế vận hội Olympic

Thế vận hội Olympic là một trong những sự kiện thể thao mang tầm quốc tế lớn nhất gồm các cuộc thi vào cả mùa hè và mùa đông, hàng năm có hàng ngàn vận động viên khác nhau trên thế giới đăng ký tham gia cuộc thi. Biểu tượng của giải đấu gồm 5 vòng tròn với 5 màu khác nhau biểu tượng cho 5 châu lục: màu vàng của Châu Á, màu xanh của Châu Âu, màu đen của Châu Phi, màu xanh lam của Châu Đại Dương, màu đỏ của Châu Mỹ, 5 vòng tròn đan vào nhau tượng trưng cho tinh thần bình đẳng, đoàn kết giữa các quốc gia, châu lục.


Olympic là một cuộc thi đấu cạnh tranh hàng đầu thế giới với sự tham gia của hơn 200 quốc gia. Thế vận hội mùa hè và thế vận hội mùa đông sẽ được tổ chức xen kẽ nhau hai năm một lần (vào các năm chẵn). Hơn 13.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 33 môn thể thao khác nhau và gần 400 cuộc thi. Huy chương vàng, bạc, đồng sẽ được trao tương ứng cho những người về nhất, về nhì và về thứ 3. Trong suốt 50 năm qua, thế vận hội có 3 lần gây hao tốn tiền nhiều nhất: thế vận hội mùa hè năm 1976, được tổ chức ở Montreal, Canada, thế vận hội mùa hè năm 1992 tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha và thế vận hội mùa hè năm 2012 tổ chức ở London, Anh.


Thông qua khảo sát của công ty phát thanh quốc tế, có khoảng 19,2 đến 35,8 triệu người xem từ những ngày đầu thế vận hội được tổ chức. Thế vận hội đã có ảnh hưởng rộng lớn đến toàn thế giới, từ đó các nước chủ nhà cũng có thêm cơ hội để quảng bá quốc gia của mình rộng rãi hơn.


Giải thưởng: Ở từng hạng mục thi đấu giải thưởng sẽ trao cho người về nhất, về nhì và về ba với huy chương tương ứng là: vàng, bạc, đồng.

Biểu tượng của thế vận hội Olympic
Biểu tượng của thế vận hội Olympic
Thế vận hội Olympic
Thế vận hội Olympic

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy