Viêm nhiễm vùng kín

“Cô bé” là khu vực rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nếu không được chăm sóc đúng cách. Điều này có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng kín, gây ra nhiều căn bệnh như lạc nội mạng tử cung, u xơ tử cung… ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, thậm chí gây vô sinh. Việc sớm phát hiện dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín sẽ giúp điều trị kịp thời và phù hợp, từ đó ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm. Sự co bóp ruột không phải là nguyên nhân duy nhất khiến bạn bị đau buốt khi đi đại tiện. Trong nhiều trường hợp, triệu chứng này có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung và tình trạng này thường trở nên trầm trọng hơn khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Lạc nội mạng tử cung nếu không được điều trị đúng cách có thể làm tăng nguy cơ gây vô sinh. Mặt khác, bạn cảm nhận dịch tiết âm đạo nhiều, màu trắng xám, hơi loãng, có mùi hôi và tanh là dấu hiệu cảnh báo chứng viêm âm đạo do nhiễm khuẩn. Tình trạng này có thể đi kèm hiện tượng ngứa rát âm hộ, khí hư có màu xanh nhạt, loãng. Trong trường hợp khí hư là chất nhầy đặc sánh có mủ thì rất có thể bạn đã bị viêm cổ tử cung. Nếu nghi ngờ, bạn hãy đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt. Các bạn gái khi vừa bước vào tuổi dậy thì sẽ bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt. Điều này báo động rằng cơ quan sinh sản đã bắt đầu cơ chế hoạt động và bạn cần chú ý nhiều hơn đến việc giữ gìn vệ sinh tại khu trung tâm này.


Khi vùng kín bị viêm nhiễm sẽ rất khó điều trị, tình trạng lây lan nhanh, dễ dẫn đến những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản sau này như: Viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, tắc vòi trứng và các bệnh phụ khoa khác. Theo bác sỹ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh phụ khoa cho biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới như: Quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng nhiều chất kích thích, lây nhiễm bệnh từ người khác… Nếu tình trạng viêm nhiễm không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, khi có những dấu hiệu bất thường chị em nên khi khám phụ khoa để được điều trị kịp thời, đảm bảo sức khỏe sinh sản cho bản thân. Trước khi tiến hành điều trị viêm nhiễm vùng kín, bạn cần tiến hành khám, kiểm tra, làm một số xét nghiệm cần thiết. Qua đó giúp bác sỹ xác định được nguyên nhân gây bệnh là gì? Bởi viêm nhiễm vùng kín là các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ, bao gồm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung), và cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng, buồng trứng). Vì vậy biết được nguyên nhân sẽ giúp các bác sỹ có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, mang lại kết quả cao nhất cho bạn.

Khi vùng kín bị viêm nhiễm sẽ rất khó điều trị, tình trạng lây lan nhanh, dễ dẫn đến những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản sau này.
Khi vùng kín bị viêm nhiễm sẽ rất khó điều trị, tình trạng lây lan nhanh, dễ dẫn đến những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản sau này.
Viêm nhiễm vùng kín
Viêm nhiễm vùng kín

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy