Vostok (Liên Bang Nga)

Vostok, Nam Cực thực ra là một trạm nghiên cứu lớn của nước Nga được xây dựng từ năm 1957, Vostok đã được ghi nhận là nơi có nhiệt độ lạnh kỷ lục tại Nam Cực, với nhiệt độ - 89 độ C vào ngày 21/7/1983. Nhiệt độ này còn thấp hơn cả điểm đóng băng của CO2 trong không khí.


Vào năm 2005, Vostok cũng có thời điểm lạnh tới - 86 độ C. Và nơi đây đã được ghi nhận là nơi lạnh nhất thế giới. Thời tiết nơi này lạnh một cách khủng khiếp, ngay cả với mùa hè nhiệt độ cũng không vượt quá -21 độ C, vậy mà ở đây vẫn luôn có người làm việc.


Tại nơi lạnh nhất thế giới từng được ghi nhận tại Vostok, Nga, các nhà khoa học Nga thậm chí phải đeo mặt nạ làm ấm không khí trước khi họ hít thở. Bởi nếu không cẩn thận hít phải không khí quá lạnh có thể khiến phổi người bị xung huyết. Nhưng đó là tại các trạm đo khi con người có thể tiếp cận. Ở những nơi khó khăn hơn, con người buộc phải sử dụng vệ tinh để đo nhiệt độ bề mặt băng.


Vostok nằm ở trung tâm phía đông Nam cực. Với nhiệt độ -128,6 F là một trong những nơi lạnh nhất trên thế giới, nhưng lại là một trong những nơi tối ưu để quan sát những thay đổi khí quyển của Trái đất. Mùa hè thường có 25 nhà khoa học và kỹ sư nghiên cứu tại đây, mùa đông chỉ còn 13 người.

Vostok (Liên Bang Nga)
Vostok (Liên Bang Nga)
Vostok (Liên Bang Nga)
Vostok (Liên Bang Nga)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy