Yakutsk, Nga

Thành phố Yakutsk của Yakutia, Nga được coi là thành phố lạnh nhất trên thế giới. Yakutsk nằm ở vùng viễn đông Nga, gần phía Nam vòng Bắc Cực. Vào mùa đông, những ngày "trời ấm" nền nhiệt thường ở mức -40°C, còn những ngày trở lạnh nhiệt độ sẽ xuống sâu hơn ở khoảng -64°C. Thời điểm tháng 9, mọi thứ nơi đây đều bị đóng băng và kéo dài cho đến hết tháng 5.


Bất kể điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, thành phố Yakutsk vẫn có lượng dân cư không nhỏ 270.000 người, tương đương với 1/4 dân số của toàn khu vực Siberia. Nhiệt độ giữa mùa đông và mùa hè ở Yakutsk có mức chênh lệch cực lớn nên đòi hỏi con người nơi đây phải có sức chịu đựng bền bỉ và dai dẳng trước những biến động không ngừng của thời tiết thì mới có thể sinh sống được. Vào mùa hè, nhiệt độ thường ở mức hơn 30°C. Người dân ở thành phố Yakutsk, thật sự có sức chịu đựng thời tiết giá lạnh rất tốt.


Yakutsk được biết đến với cái tên xứ sở băng giá. Thành phố Yakutsk lạnh bậc nhất toàn cầu với nhiệt độ thấp nhất đạt -63 độ C. Vào mùa đông, nhiệt độ ở nơi đây thấp hơn cả nhiệt độ đóng băng vào khoảng -37 độ C. Tuy sở hữu khí hậu không mấy ôn hòa nhưng nơi đây lại là nơi cư trú của hơn 200.000 người dân. Mùa đông đến, khắp mọi nơi ở Yakutsk đều được bao phủ bởi một màu trắng khiến cảnh vật trở nên đẹp lung linh tựa như những câu chuyện cổ tích.


Nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận trên hành tinh ngoại trừ Nam Cực xảy ra ở lưu vực sông Yana ở phía đông bắc Yakutsk, khiến nó trở thành thành phố lớn lạnh nhất thế giới. Mặc dù mùa đông rất lạnh và kéo dài - Yakutsk chưa bao giờ ghi nhận nhiệt độ trên mức đóng băng trong khoảng thời gian từ 10 tháng 11 đến 14 tháng 3 - mùa hè ở đây khá ấm áp (mặc dù khá ngắn), với nhiệt độ tối đa hàng ngày đôi khi vượt quá +30 °C (86 °F) khiến sự chênh lệch nhiệt độ theo mùa ở thành phố này trở nên lớn nhất thế giới khi chạm mức 105 °C (189 °F)...

Yakutia, Nga
Yakutia, Nga
Yakutsk, Nga
Yakutsk, Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy