Top 10 Bài học quý giá mà người cha có thể dạy con gái

Mai Ly 37 0 Báo lỗi

Việc nuôi dạy con cái là một điều không hề dễ dàng và nếu bạn là người cha của một cô con gái bé bỏng, bạn có thể thường xuyên phải đối mặt với những điều mà ... xem thêm...

  1. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà ngoại hình luôn được để ý và nó thường khiến cả trẻ em lẫn người lớn cảm thấy bất an. Những lời tán thành từ người thân, đặc biệt là người cha sẽ giúp con gái tự tin hơn. Hãy nói với con rằng con trông lộng lẫy như thế nào trong bộ váy mới hay con chải tóc đẹp như thế nào sẽ tạo được ấn tượng hơn. Đừng quên nói với con gái nhỏ của bạn rằng vẻ đẹp không chỉ là những gì chúng ta nhìn thấy bằng mắt mà vẻ đẹp bên trong tâm hồn mới là thứ chúng ta cần tìm kiếm.

    Con gái luôn xinh đẹp
    Con gái luôn xinh đẹp

  2. Hãy quan tâm đến những gì con gái nhỏ của bạn đọc, chơi và học ở trường, đồng thời kể cho bé nghe những gì xảy ra trong cuộc sống xung quanh. Đừng bỏ lỡ cơ hội cùng con đến tự tại các sự kiện quan trọng, có thể là một trò chơi thể thao hay một buổi hòa nhạc - con gái bạn cần bạn ở đó để chứng kiến những thành tích tuyệt vời của con. Các nhà tâm lý học tin rằng những cô bé có người cha quan tâm chân thành đến sở thích và việc học của chúng sẽ trở nên thành công hơn khi trưởng thành.

    Con gái là một mảnh ghép quan trọng
    Con gái là một mảnh ghép quan trọng
  3. Hãy thể hiện cho con gái bé bỏng của bạn biết bạn yêu con nhiều như thế nào. Con có thể vấp ngã và làm những điều sai trái có thể khiến con thất vọng, nhưng tình yêu của bạn dành cho con sẽ không bao giờ thay đổi. Các chuyên gia tin rằng những cô gái không có cha bên cạnh sẽ thường dễ dàng chấp nhận một người đàn ông khi trưởng thành hơn. Và họ có thể sẽ cảm thấy không an toàn và nghi ngờ về việc liệu những gì họ đang làm có đủ hay không và hay sợ đánh mất bạn đời của mình. Điều này có thể khiến họ trở nên nghi ngờ hoặc phụ thuộc vào chồng hoặc bạn trai của mình nhiều hơn.

    Con gái xứng đáng được yêu và tình yêu này là vô điều kiện
    Con gái xứng đáng được yêu và tình yêu này là vô điều kiện
  4. Hãy giúp con gái bạn tin rằng con có thể làm bất cứ điều gì nếu muốn mà không bị phụ thuộc vào người khác, dù là con trai hay con gái. Là một người cha, bạn có thể dạy con sửa vòi nước bị rò rỉ hoặc thay lốp xe khi con đủ lớn. Bằng cách làm này, bạn sẽ nâng cao sự tự tin và lòng tự trọng của con hơn, điều này cũng giúp con gái bạn giải quyết các vấn đề ở trường, ở cơ quan hay trong cuộc sống cá nhân sau này.

    Con gái có thể làm được bất cứ việc gì
    Con gái có thể làm được bất cứ việc gì
  5. Các ông bố thường muốn che chở cho những cô công chúa nhỏ của mình khỏi những sự tranh chấp, khó khăn của thế giới rộng lớn và tàn khốc nhưng điều này không phải lúc nào cũng tốt. Một lựa chọn tốt hơn là cho con gái bạn biết rằng cô ấy luôn có thể dựa vào bạn nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm cho những lựa chọn và sai lầm của chính mình. Hãy dạy con biết chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình và nhận ra hậu quả cho những hành động của mình sẽ giúp con trở thành một người hạnh phúc và độc lập sau này.

    Hãy là một cô gái độc lập
    Hãy là một cô gái độc lập
  6. Điều đơn giản này sẽ giúp ích cho con gái bạn trong cuộc sống trưởng thành và cô ấy sẽ không phải thỏa hiệp hay giải quyết một công việc không tốt hay một mối quan hệ tồi tệ chỉ vì cô ấy nghi ngờ rằng liệu mình có xứng đáng không. Hãy cho cô ấy thấy được ý nghĩa của việc có một gia đình tốt, yêu công việc cô ấy đang làm và ở bên người yêu thương, tôn trọng cô ấy.

    Con gái xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất
    Con gái xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất
  7. Hãy dạy con gái của bạn bảo vệ ranh giới cá nhân của mình, cả về thể chất và tinh thần. Giải thích cho cô ấy rằng từ chối ai đó là hoàn toàn ổn khi bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho cô ấy. Để dạy con từ chối và tự bảo vệ mình, các nhà tâm lý học khuyên bạn nên hỏi con xem việc này có ổn không hay việc này ảnh hưởng đến quyền riêng tư của con, chẳng hạn như thể hiện tình cảm hoặc đăng ảnh của con lên mạng xã hội.

    Con gái luôn có quyền từ chối
    Con gái luôn có quyền từ chối
  8. Khen ngợi con gái của bạn mọi lúc bằng những cụm từ đơn giản như “Làm tốt lắm!” hay "Con gái giỏi quá !" từ từ sẽ khiến chúng trở nên vô nghĩa. Thay vào đó, hãy hỗ trợ con gái của bạn bằng cách khen ngợi những thành tích cụ thể của con và khuyến khích con tự hào về những gì mình đã đạt được. Nếu con gái của bạn tìm thấy được giá trị và khả năng bên trong của mình, thì khi lớn lên, con sẽ không phụ thuộc nhiều vào ý kiến của người khác.

    Con gái phải luôn tự hào về chính bản thân mình
    Con gái phải luôn tự hào về chính bản thân mình
  9. Sẽ rất tốt nếu bạn dạy con gái mình đặt mục tiêu cao và nỗ lực hết mình cho những việc mà con đang làm, nhưng điều quan trọng là bạn phải giúp con hiểu rằng đôi khi chúng ta vẫn phải thất bại và đó là điều bình thường. Hãy làm gương tốt và cho con gái bạn thấy cách bạn đương đầu với thất bại khi trưởng thành và giải thích cho con rằng khi thất bại, chúng ta không nên để thất bại vùi dập. Thay vào đó, chúng ta nên phân tích, đưa ra kết luận và tiếp tục cố gắng hơn nữa.

    Thất bại là điều rất bình thường
    Thất bại là điều rất bình thường
  10. Đây là bài học mà trẻ em học được từ cả bố và mẹ của chúng. Khi con gái bạn thấy cha mẹ có thể giải quyết mọi vấn đề bằng một cuộc thảo luận hòa bình, con sẽ tiếp thu được những điều đúng đắn. Ứng xử với những người phụ nữ khác theo cách bạn muốn con gái mình được ứng xử, tránh những lời nói đùa và nhận xét phân biệt giới tính, cũng như quan tâm đến những gì và cách bạn nói về đồng nghiệp nữ, bạn bè và người thân của mình. Con gái nhỏ của bạn đang lắng nghe bạn và bạn là một hình mẫu đàn ông đối với con. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn phải là một hình mẫu tốt.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Đàn ông và phụ nữ nên tôn trọng lẫn nhau
    Đàn ông và phụ nữ nên tôn trọng lẫn nhau




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy