Top 15 Bộ phim hay nhất về tâm lý học tội phạm

Nguyễn Minh 15438 0 Báo lỗi

Tâm lý học tội phạm vốn là một chủ đề không hề dễ tiếp cận đối với những người không có chuyên môn. Nhưng bằng sức mạnh tiềm tàng của mình, bộ môn nghệ thuật ... xem thêm...

  1. Shutter Island là một một bộ phim có nội dung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dennis Lehane. Với sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội Leonardo DiCaprio, Mark Ruffalo, Ben Kingsley, cùng với đó là một nền tảng ý tưởng thú vị, Shutter Island thực sự có khả năng mê hoặc, làm tò mò và thậm chí mang đến cảm giác hoang mang cho người xem.


    Câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu của thanh tra Dennis Lehane cùng cộng sự của mình là Chuck tới Shutter Island - một hòn đảo được thiết kế nhằm xây dựng các cơ sở y tế để điều trị tội phạm tâm thần. Dennis và Chuck có nhiệm vụ phải điều tra vụ mất tích của Rachel Solando, một bệnh nhân có tiền sử sát hại ba đứa con của chính mình. Ngay từ khi bước chân lên hòn đảo lạnh lẽo và cô lập, Dennis đã nhận ra một điều gì đó rất quen thuộc trong cảnh vật và sự ác độc đang dần nổi lên.


    Xuyên suốt bộ phim, nhân vật chính Dennis ngoài việc tìm kiếm Solando cũng phải giải mã những góc khuất của Shutter Island và ký ức của mình. Hòn đảo này được xây dựng thực sự với mục đích gì và có phải Dennis đã từng đặt chân lên đây trước đó hay không? Xoay quanh câu hỏi này, bộ phim mang đến cho người xem những giây phút nghẹt thở thông qua việc lột tả góc nhìn đầy tang thương của những bệnh nhân tại Shutter Island - những kẻ đã phạm sai lầm để rồi nhân tính của họ bị cả xã hội ruồng bỏ và đẩy vào đường cùng.


    Thông tin tham khảo:

    Đạo diễn: Martin Scorsese

    Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Mark Ruffalo, Ben Kingsley,...

    Thời lượng: 2h 18 phút

    Điểm IMDb: 8.2

    Năm phát hành: 2010

    Nam tài tử Leonardo Dicaprio trong vai thanh tra Dennis
    Nam tài tử Leonardo Dicaprio trong vai thanh tra Dennis
    Trailer chính thức của bộ phim

  2. Fight Club là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Chuck Palahniuk, với sự tham gia diễn xuất của Brad Pitt và Edward Norton và đạo diễn bởi David Fincher - một cái tên nổi bật với những tác phẩm như Se7en, Gone Girl,...


    Fight Club xoay quanh một chàng trai trẻ hành nghề thanh tra bảo hiểm, hằng ngày ngồi trong văn phòng cũng như xử lý các vụ tai nạn có dính tới vấn đề đền bù. Công việc thuận lợi mang lại cho anh ta một mức sống ổn định và một căn nhà đầy đủ tiện nghi, nhưng đồng thời cũng khiến cho anh chán nản vì cuộc sống quá đơn điệu và cô độc. Chính điều này đã khiến cho anh mắc chứng mất ngủ và thường xuyên phải tới các trung tâm hỗ trợ để tìm kiếm một ai đó để trải lòng. Tuy nhiên cuộc đời anh đảo lộn hoàn toàn sau khi gặp hai nhân vật Marla Singer và Tyler Durden.


    Bằng những cảnh quay đầy sức trào phúng của mình, Fight Club như một cú đấm thẳng vào những thực trạng của xã hội hiện nay. Con người ngày càng bị lệ thuộc vào những giá trị vật chất và những điều phù phiếm, cũng như cuộc sống của anh chàng thanh tra, đầy đủ nhưng cũng vô nghĩa. Bộ phim mang những chất cá tính riêng với những đối thoại hài hước có chiều sâu và diễn biến tâm lý nhân vật phức tạp do, ngoài ra nội dung được khai triển chắc chắn với chủ đề chính được lột tả qua lời thoại của nhân vật Tyler Durden: "Mày chỉ thực sự tự do sau khi đã vứt bỏ tất cả lại đằng sau!"


    Thông tin tham khảo:

    Đạo diễn: David Fincher

    Diễn viên: Brad Pitt, Edward Norton, Helena Bonham Carter,...

    Thời lượng: 2h 19 phút

    Điểm IMDb: 8.8

    Năm phát hành: 1999

    Ác độc, hỗn loạn, xà phòng
    Ác độc, hỗn loạn, xà phòng
    Trailer chính thức của Fight Club
  3. Pulp Fiction là tác phẩm thứ hai của đạo diễn Quantin Tarantino và cũng chính là bệ phóng để cái tên của ông nổi danh trong lịch sử điện ảnh Hollywood cũng như đánh bóng tên tuổi của các diễn viên John Travolta, Bruce Willis, Uma Thurman và Samuel L. Jackson. Không phải ngẫu nhiên mà Pulp Fiction trở thành một tượng đài điện ảnh mà đến nay nhiều kênh thông tin vẫn phải đánh giá cao.


    Trước hết, cách biên kịch bộ phim thành nhiều câu chuyện rời rạc để rồi lắp ghép lại thành một thể thống nhất hoàn chỉnh thực sự sẽ khiến người xem phải theo dõi từng thước phim vì sự kích thích tư duy. Thứ hai chính là thần thái và những đoạn thoại hài hước nhưng cũng rất thông minh của các nhân vật trong phim, từ đó thể hiện được lối sống phóng khoáng, buông bỏ thực tại, vô tâm với hành động của mình mà bộ phim khéo léo phê bình.


    Và cuối cùng là những khoảnh khắc mang đầy tính hình tượng của bộ phim, như cảnh đối thoại giữa Mia và Vincent, cảnh Jules và Vincent bị cướp tại quán cafe sau khi Jules quyết định rửa tay gác kiếm, cảnh Butch liều mình quay lại căn hộ của mình để tìm kiếm chiếc đồng hồ kỷ vật của cha mình. Tất cả trở thành nguyên liệu cho món ăn thượng hạng mang tên Pulp Fiction mà chỉ khi ăn bạn mới cảm nhận được hương vị.


    Thông tin tham khảo:

    Đạo diễn: Quentin Tarantino

    Diễn viên: Quentin Tarantino, John Travolta, Uma Thurman,...

    Thời lượng: 2h 34 phút

    Điểm IMDb: 8.9

    Năm phát hành: 1994

      Vincent Vega và Jules Winfield
      Vincent Vega và Jules Winfield
      Trailer chính thức của Pulp Fiction
    • Top 4

      Memento

      Memento là bộ phim thứ hai trong sự nghiệp điện ảnh của đạo diễn tài năng Christopher Nolan, bộ phim cũng khai thác phương thức quay các cảnh quay diễn tả các sự kiện rời rạc rồi thống nhất tất cả lại thành một câu chuyện hoàn chỉnh. Điều này đã giúp Nolan diễn đạt thành công tâm lý của nhân chính trong phim là Sammy Jankis, một người mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn sau một vụ tấn công tại căn hộ của anh và vợ mình. Với tình trạng tâm thần gần như không thể hòa nhập được của mình, Sammy vẫn quyết định lùng ra bằng được kẻ đã ra tay sát hại anh và người vợ quá cố.


      Mặc dù không đạt được những giải thưởng lớn nhưng Memento nhận được những phản hồi rất tích cực từ các nhà phê bình, thậm chí bộ phim còn được coi như một trong những bộ phim thành công nhất mọi thời đại. Tất cả là nhờ sự sáng tạo trong lối sáng tạo trong cách dẫn chuyện: một câu chuyện trắng và đen chiếu bình thường và một câu chuyện màu chiếu theo lối "giật ngược" từng đoạn theo ngược chiều thời gian. Hai câu chuyện "đụng nhau" tại cuối phim tạo ra một câu chuyện thống nhất. Cũng như đặt ra một giả thuyết về khả năng sống và hòa nhập của những người mắc những chứng bệnh tâm thần.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Christopher Nolan

      Diễn viên: Guy Pearce, Carrie-Anne Moss, Joe Pantoliano,...

      Thời lượng: 1h 53 phút

      Điểm IMDB: 8.4

      Năm phát hành: 2000

      Nhân vật chính Sammy phải xăm những dòng thông điệp và những bản ghi chú để lưu giữ ký ức của mình
      Nhân vật chính Sammy phải xăm những dòng thông điệp và những bản ghi chú để lưu giữ ký ức của mình
      Trailer chính thức của Memento
    • Nhắc tới cái tên Christopher Nolan ngoài Inception, Interstellar và Memento thì người ta không thể bỏ quên series phim Batman gồm ba phần do ông đạo diễn. Và phần thứ hai của series, Batman: The Dark Knight là một điển hình, một bộ phim đã thổi một làn gió mới vào trào lưu phim siêu anh hùng từ thời kỳ bấy giờ cho tới nay.


      Ngoài việc đề cao những giá trị cao quý của con người như sự nghĩa hiệp, xả thân vì cộng đồng và ý chí vượt qua nỗi sợ thông qua hình ảnh người anh hùng Batman của thành phố Gotham. Nolan còn vẽ ra những bản ngã hỗn loạn, ác độc và xấu xa trong mỗi chúng ta qua hình ảnh tên hề Joker, một tay tội phạm không có khao khát gì hơn ngoài việc "nhìn cả thế giới này chìm trong biển lửa" với tràng cười điên dại của hắn.


      Ngoài ra bộ phim còn đặt ra một câu hỏi nhức nhối: "Liệu người tốt có đủ mạnh mẽ để giữ chặt ý chí của mình trước khi họ trở thành một kẻ xấu?" qua nhân vật Harvey Dent, một công tố viên chính trực đã bị Joker hãm hại và đồng hóa trở thành tên tội phạm Two Face tàn bạo.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Christopher Nolan

      Diễn viên: Christian Bale, Heath Ledger, Gary Oldman,...

      Thời lượng: 2h 32 phút

      Điểm IMDb: 9.0

      Năm phát hành: 2008

      Hai mặt của lá bài
      Hai mặt của lá bài
      Trailer chính thức của Batman: The Dark Knight
    • The Shining là một bộ phim tâm lý được đạo diễn bởi Stanley Kubrick, biên kịch lại bởi Diane Johnson từ tiểu thuyết của Stephen King với sự tham gia của các diễn viên Jack Nicholson, Shelley Duvall, Danny Lloyd và Scatman Crothers. Ban đầu, The Shining thực sự bị các nhà phê bình ghẻ lạnh với những đánh giá không quá tích cực, chỉ đến những thập niên sau đó bộ phim mới nhận được những nhận định xứng đáng với tầm với của mình.


      Câu chuyện xoay quanh Jack Torrance, một nhà văn mới nhận vai trò trông nom vào mùa đông của khách sạn Overlook - nơi từng được coi là vùng đất linh thiêng của người da đỏ. Overlook vào mùa đông là một nơi khép kín và biệt lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài, ngoài ra nơi đây còn được biết đến với những sự kiện kỳ quái và huyền bí như việc Grady - người tiền nhiệm của Jack đã giết chết cả gia đình của mình tại chính trong khách sạn này. Ngoài ra, con trai của Jack là Danny cũng bắt đầu kể về những người bạn kỳ lạ mà cậu gặp được tại ngôi nhà mới của mình.


      Lấy sự cô lập, đạo diễn Stanley Kubrick dường như muốn diễn tả một hình ảnh chân thực về mối liên hệ xã hội của con người. Con người là một thể gắn kết của cộng đồng và nếu khả năng hòa nhập bị hạn chế thì bản thân con người sẽ không thể giữ vững được sự minh mẫn của mình nữa.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Stanley Kubrick

      Diễn viên: Jack Nicholson, Shelley Duvall, Danny Lloyd,...

      Thời lượng: 2h 26 phút

      Điểm IMDb: 8.4

      Năm phát hành: 1980

      Cảnh quay kinh điển của diễn viên Jack Nicholson
      Cảnh quay kinh điển của diễn viên Jack Nicholson
      Trailer chính thức của The Shining
    • Forrest Gump là một bộ phim giành được sáu giải thưởng Oscar về Nam diễn viên xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kỹ xảo xuất sắc nhất, Biên tập xuất sắc nhất và Phim hay nhất vào năm 1994. Đây còn là bộ phim góp phần vào sự thành công của tài tử Tom Hank.


      Khác với những ứng cử viên khác trong danh sách, Forrest Gump xoay quanh câu chuyện về cuộc đời yên bình và đầy sức sống của một người có chỉ số IQ 75 mang tên Forrest Gump. Xuyên suốt hành trình lịch sử đầy biến động của nước Mỹ vào giữa thế kỷ XX, bằng tâm hồn trong sáng và không ngừng cố gắng của mình, Forrest đã vượt qua những khó khăn của cuộc sống và thậm chí là giúp những người bên mình thoát khỏi mặc cảm, tội ác để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.


      Bộ phim đề cập đến mối quan hệ của con người và lịch sử, diễn tả cái cách mà những biến đổi của thời đại thay đổi con người chúng ta. Ngoài ra, phim còn mang đến niềm cảm hứng và sự lạc quan mạnh mẽ đến từ nhân vật Forrest Gump, một con người ít lo nghĩ đến những điều mơ hồ và chỉ tập trung vào con đường mà anh ta sẽ chạy đến cuối hành trình.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Robert Zemeckis

      Diễn viên: Tom Hanks, Robin Wright, Gary Sinise,...

      Thời lượng: 2h 22 phút

      Điểm IMDb: 8.8

      Năm phát hành: 1994

      Forrest Gump
      Forrest Gump
      Trailer chính thức của Forrest Gump
    • Top 8

      Misery

      Misery là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, bộ phim đã mang về cho diễn viên Kathy Bates giải thưởng Oscar về Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn phản diện Annie Wilkes.


      Misery xoay quanh nhân vật chính Paul Sheldon, một nhà văn có tiếng trên văn đàn với tác phẩm Misery, đang trên đường đi qua hẻm núi Silver Creek thì gặp tai nạn do va chạm với một vụ lở tuyết. May mắn thay Paul được cứu sống bởi Annie Wilkes, một nữ y tá sống khép kín ở khu rừng núi hoang vu nơi Paul gặp tai nạn. Sau khi tỉnh dậy khỏi cơn mê man, nhà văn thể hiện lòng biết ơn đối với Annie và chợt nhận ra cô y tá này đã đọc bản thảo về tác phẩm ông định tiến hành viết sau Misery.


      Bộ phim đã lột tả được sự điên cuồng trong lòng hâm mộ vô bờ bến của Annie đối với văn học của Paul, đến mức cô ta sử dụng mọi thủ đoạn, thậm chí là làm tổn thương thần tượng của mình để bảo vệ sự tồn tại của tác phẩm Misery.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Rob Reiner

      Diễn viên: Kathy Bates, James Caan, Lauren Bacall,...

      Thời lượng: 1h 47 phút

      Điểm IMDb: 7.8

      Năm phát hành: 1990

      Kathy Bates với khuôn mặt đáng sợ của nhân vật Annie Wilkes
      Kathy Bates với khuôn mặt đáng sợ của nhân vật Annie Wilkes
      Trailer chính thức của Misery
    • Một bộ phim mang đề tài siêu hùng nhưng mang không khí nặng nề được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Alan Moore, Watchmen là một sản phẩm thành công đến từ đạo diễn Zack Snyder vốn nổi tiếng với các bộ phim mang tông màu u tối của mình.


      Bộ phim Watchmen mang lại những tư tưởng qua từng nhân vật, một Comedian luôn coi pha trò và coi thường sự kiểm soát của chính phủ, một Roasach hoài nghi vào tất cả, Nite Owl lạc quan tin tưởng vào sự thay đổi, Dr Mahatthan cô độc với sức mạnh tối thượng của mình. Ngoài ra Watchmen còn đả động tới hàng loạt các vấn đề chính trị như hệ tư tưởng tự do của Mỹ và cái cách nó tạo ra đám tội phạm ngoài đường phố để những người anh hùng dọn dẹp, và việc những siêu anh hùng như Dr Mahatthan bị lợi dụng như một thứ vũ khí quân sự lẫn chính trị để uy hiếp các phe đối lập, cũng như những câu hỏi về hòa bình đích thực mà những người siêu anh hùng có thể tạo ra.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Zack Snyder

      Diễn viên: Malin Åkerman, Patrick Wilson, Jeffrey Dean Morgan,...

      Thời lượng: 2h 42 phút

      Điểm IMDb: 7.6

      Năm phát hành: 2009

      Dàn diễn viên dù không có tiếng tăm nhưng vẫn tạo ra sự ấn tượng vang dội
      Dàn diễn viên dù không có tiếng tăm nhưng vẫn tạo ra sự ấn tượng vang dội
      Trailer chính thức của Watchmen
    • The Shawshank Redemption là một bộ phim phát hành vào năm 1994, do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King, Rita Hayworth and Shawshank Redemption. Bộ phim khắc họa nhân vật Andy sống gần hai thập kỷ trong Nhà tù Shawshank cấp tiểu bang, một nhà tù hư cấu tại Maine, và tình bạn của anh với Red, một người bạn tù. cũng như cuộc đời của họ trong nhà lao.


      Bộ phim là một thí dụ điển hình cho khoảng cách tiềm ẩn giữa thành công bước đầu tại các rạp chiếu phim và sự vinh danh rực rỡ. Mặc dù bị ghẻ lạnh khi chiếu rạp và không thu đủ lợi nhuận để thu hồi chi phí làm phim, The Shawshank Redemption lại nhận được những lời nhận xét tích cực từ những nhà bình luận và sau đó thu về những thành công vang dội cũng như được coi như một trong những bộ phim vĩ đại nhất trên nhiều trang phê bình.


      Andy bằng sự chính trực và thành tâm của mình anh đã thay đổi hoàn toàn thay đổi cuộc sống xung quanh mình. Mặc dù bị ném vào một nơi đầy tuyệt vọng và xấu xa như Shawshank, Andy đã mang lại tự do cho chính bản thân mình, tiếng cười và hy vọng cho những con người đã già cỗi vì tội lỗi của họ trong nhà tù này.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Frank Darabont

      Diễn viên: Morgan Freeman, Tim Robbins, Bob Gunton,...

      Thời lượng: 2h 22 phút

      Điểm IMDb: 9.3

      Năm phát hành: 1994

      Cảnh quay ấn tượng trong The Shawshank Redemption
      Cảnh quay ấn tượng trong The Shawshank Redemption
      Trailer chính thức của The Shawshank Redemption
    • Trong The Machinist, Trevor Reznik là một thợ máy trong một nhà máy. Một trường hợp mất ngủ nghiêm trọng đã khiến anh ta không ngủ được trong một năm, và cơ thể anh ta khô héo gần như không còn gì. Anh ta bị ám ảnh buộc phải viết các ghi chú nhắc nhở bản thân và theo dõi cân nặng đang suy giảm của mình, cả hai đều viết nguệch ngoạc trên những tờ giấy dính màu vàng trong căn hộ của mình.


      Người duy nhất anh ấy bước vào cuộc sống của mình theo nghĩa tình cảm là Stevie, một gái điếm, mặc dù anh ấy có tình yêu với Maria, một bà mẹ phục vụ làm việc trong một quán ăn ở sân bay. Đồng nghiệp của anh ấy không kết giao và không tin tưởng anh ấy vì không biết những gì đang xảy ra trong cuộc sống của anh ấy đã dẫn đến việc anh ấy có ngoại hình tiều tụy.


      Một sự cố ở nơi làm việc càng khiến anh ta xa lánh với đồng nghiệp và kết hợp với một số mảnh giấy lạ mà anh ta tìm thấy trong căn hộ của mình, Trevor tin rằng ai đó hoặc một số người - có thể là một hoặc một số đồng nghiệp của anh ta - đang ra ngoài để bắt anh ta, sử dụng một nhân viên ma tên là Ivan làm bình phong cho họ. Khi Trevor tiếp tục tìm kiếm bằng chứng về các âm mưu và nơi ở của Ivan, Trevor có thể hiểu ra thực sự điều gì đã gây ra chứng mất ngủ của mình.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Brad Anderson

      Diễn viên: Christian Bale, Jennifer Jason Leigh, Aitana Sánchez-Gijón,...

      Thời lượng: 1h 41 phút

      Điểm IMDb: 7.7

      Năm phát hành: 2004

      The Machinist
      The Machinist
      The Machinist
    • Top 12

      PSYCHO

      Psycho là một bộ phim kinh dị tâm lý sản xuất năm 1960 của đạo diễn nổi tiếng Alfred Hitchcock. Phim dựa trên kịch bản của Joseph Stefano được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Robert Bloch. Psycho luôn được xem là một trong những bộ phim hay nhất của Alfred Hitchcock.


      Nhân viên văn phòng Phoenix Marion Crane đã chán ngấy cách mà cuộc sống đối xử với cô. Cô ấy phải gặp người yêu Sam trong giờ nghỉ trưa, và họ không thể kết hôn vì Sam phải đưa hầu hết số tiền của mình để cấp dưỡng. Một ngày thứ sáu, Marion được chủ nhân của cô ấy tin tưởng giao bốn mươi nghìn đô la. Nhìn thấy cơ hội để lấy tiền và bắt đầu một cuộc sống mới, Marion rời thị trấn và đến cửa hàng Sam's California. Mệt mỏi sau chuyến lái xe dài và gặp bão, cô ra khỏi đường cao tốc chính và vào Bates Motel. Nhà nghỉ được quản lý bởi một người đàn ông trẻ trầm tính tên là Norman, người dường như bị chi phối bởi mẹ của anh ta.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Alfred Hitchcock

      Diễn viên: Anthony Perkins, Janet Leigh, Vera miles,...

      Thời lượng: 1h 49 phút

      Điểm IMDb: 8.5

      Năm phát hành: 1960

      PSYCHO
      PSYCHO
      PSYCHO
    • Trong phim Donnie Darko, nhân vật chính Donnie Darko không quá hòa thuận với gia đình, giáo viên và bạn học của mình; nhưng anh ta cố gắng tìm được một người bạn đồng cảm ở Gretchen, người đồng ý hẹn hò với anh ta. Anh ta có một bác sĩ tâm lý giàu lòng nhân ái, người phát hiện ra thôi miên là phương tiện để mở ra những bí mật bị che giấu. Người bạn đồng hành khác của anh ta có thể không phải là một đồng minh thực sự.


      Donnie có một người bạn tên là Frank, một chú thỏ lớn mà chỉ Donnie mới có thể nhìn thấy. Khi một động cơ rơi khỏi máy bay và phá hủy phòng ngủ của anh ấy, Donnie không có ở đó. Cả sự kiện này và việc Donnie bỏ trốn dường như đều do các sự kiện siêu nhiên gây ra.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Richard Kelly

      Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Maggie Gyllenhaal, Jena Malone,...

      Thời lượng: 1h 53 phút

      Điểm IMDb: 8.0

      Năm phát hành: 2001

      Donny Darko
      Donny Darko
      Donny Darko
    • The Prestige, là một bộ phim thể loại chính kịch, kinh dị tâm lý sản xuất năm 2006 do đạo diễn Christopher Nolan dựa trên kịch bản chuyển thể của em trai ông Jonathan Nolan từ tác phẩm cùng tên của tác giả Christopher Priest. Tác phẩm của Priest đã thắng giải World Fantasy Award năm 1995.


      Vào cuối thế kỷ 19, tại London, Robert Angier, người vợ yêu dấu của ông là Julia McCullough, và Alfred Borden là bạn và là trợ lý của một ảo thuật gia. Khi Julia vô tình chết trong một buổi biểu diễn, Robert đổ lỗi cho Alfred về cái chết của cô, và họ trở thành kẻ thù của nhau. Cả hai trở thành ảo thuật gia nổi tiếng và là đối thủ của nhau, phá hoại màn trình diễn của người còn lại trên sân khấu. Khi Alfred thực hiện một cú lừa thành công, Robert trở nên ám ảnh khi cố gắng tiết lộ bí mật của đối thủ cạnh tranh của mình với hậu quả bi thảm.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: Christopher Nolan

      Diễn viên: Hugh Jackman, Christian Bale, Scarlett Johansson,...

      Thời lượng: 2h 10 phút

      Điểm IMDb: 8.5

      Năm phát hành: 2006

      The Prestige
      The Prestige
      The Prestige
    • Top 15

      SE7EN

      SE7EN là một bộ phim Neo-noir hình sự sản xuất năm 1995 của đạo diễn David Fincher, kịch bản được viết bởi Andrew Kevin Walker.


      Một bộ phim kể về hai thám tử giết người ( Morgan Freeman và Brad Pitt ) săn lùng ráo riết một kẻ giết người hàng loạt, kẻ biện minh cho tội ác của mình là sự giải thoát cho sự thiếu hiểu biết của thế giới về Bảy Đại Tội. Bộ phim đưa chúng ta từ phần còn lại bị tra tấn của một nạn nhân đến nạn nhân tiếp theo là bệnh nhân xã hội "John Doe" ( Kevin Spacey) giải thích cho các thám tử Somerset và Mills - mỗi lần một tội.


      Tội lỗi Ác thực được đặt lên hàng đầu và năng lực khủng khiếp của tên sát nhân được thể hiện bằng đồ họa với tông màu tối và dịu đặc trưng của phim noir. Somerset dày dạn và có văn hóa nhưng thiếu kiên nhẫn nghiên cứu Bảy Đại Tội trong nỗ lực tìm hiểu phương thức hoạt động của kẻ giết người trong khi Thám tử Mills (Pitt) sáng sủa nhưng xanh lá và bốc đồng, chế giễu những nỗ lực của anh ta để thâm nhập vào tâm trí của một kẻ giết người.


      Thông tin tham khảo:

      Đạo diễn: David Fincher.

      Diễn viên: Brad Pitt, Morgan Freeman, Kevin Spacey...

      Thời lượng: 2h 7 phút

      Điểm IMDb: 8.6

      Năm phát hành: 1995

      SE7EN
      SE7EN
      SE7EN



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy