Top 10 Ca sĩ có khả năng sáng tác nổi trội nhất Việt Nam

Nguyễn Ngọc Ánh 1980 0 Báo lỗi

Không chỉ hát hay mà còn có khả năng sáng tác ấn tượng, những ca sĩ nổi tiếng ngày nay luôn khiến cho những người yêu nhạc đứng ngồi không yên với các sáng tác ... xem thêm...

  1. Sơn Tùng MTP là cái tên không còn xa lạ gì với giới trẻ Việt Nam nữa. Chàng ca sĩ quê Thái Bình này tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 5 tháng 7 năm 1994.


    Gây xôn xao dư luận với bài hát đầu tay "Cơn mưa ngang qua", cơn sốt Sơn Tùng MTP bắt đầu từ đây. Sơn Tùng không chỉ lôi cuốn hàng triệu fan hâm mộ với lối hát và phong cách trình diễn ấn tượng mà còn với khả năng sáng tác tuyệt vời của mình. Mỗi ca khúc của anh đều mang giai điệu rất hút tai, thu hút được hàng chục triệu lượt view trên Youtube. Từ lúc bắt đầu sự nghiệp cho đến bây giờ, nam ca sĩ đã cho ra đời rất nhiều các sáng tác của chính mình như cơn mưa ngang qua, em của ngày hôm qua, khuôn mặt đáng thương, không phải dạng vừa đâu, buông đôi tay nhau ra,.. Hầu hết các sáng tác của Sơn Tùng đều vướng nghi án đạo nhạc, tuy nhiên, bỏ qua các lời đồn, các ca khúc ấy vẫn oanh tạc trên các bảng xếp hạng và mang về rất nhiều giải thưởng cho anh.


    Ngoài lĩnh vực âm nhạc thì chàng ca sĩ trẻ cũng lấn sân sang lĩnh vực khác như điện ảnh. Năm 2015, Sơn Tùng M-TP đã nhận được giải Diễn viên trẻ triển vọng tại lễ trao giải "Cánh diều vàng" cho phần diễn xuất của mình trong phim "Chàng trai năm ấy".


    Mặc dù mới bước chân vào Showbiz chưa lâu như các đàn anh đàn chị nhưng Sơn Tùng lại sở hữu một lượng fan vô cùng hùng hậu nhất nhì trong giới ca sĩ trẻ sau khi trải qua vô số Scandal. Chắc chắn không chỉ những người yêu mến anh và ngay cả chúng ta cũng rất mong chờ vào những sản phẩm sắp tới của Sơn Tùng MTP.

    Sơn Tùng MTP
    Sơn Tùng MTP
    Sơn Tùng MTP

  2. Cô nàng nhạc sĩ ca sĩ với mái tóc xù bông ấn tượng này có tên thật là Huỳnh Nữ Thủy Tiên, quê ở Bảo Lộc và hiện đang làm việc và sinh sống tại TP.HCM. Tiên Tiên là học sinh ưu tú của Soul Music Academy do Thanh Bùi làm hiệu trưởng. Sau khi đi thi The Voice nhưng không gặt hái được thành công, Tiên Tiên quyết định thay đổi bản thân, đầu tiên là với mái tóc, lần lượt tung ra các bản hit của mình làm điêu đứng mạng xã hội. Những ca khúc rất thành công do cô tự sáng tác và thể hiện như My everything, Say you do,...


    Ngoài ra, cô cũng là một trong những nhạc sĩ trẻ rất được săn đón hiện nay. Các bài hát được cô sáng tác và được trình bày bởi các ca sĩ nổi tiếng đã chiếm lấy các thứ hạng cao của các bảng xếp hạng Việt trong một khoảng thời gian dài như Giữ em đi (Thùy Chi), Chưa bao giờ (Trung Quân Idol), Gọi mưa (Trung Quân Idol),...


    Đặc biệt có những bài hát mà cô tự mình diễn xuất trong MV cũng đánh dấu tên tuổi của Tiên Tiên trong lòng các bạn trẻ. Nhất định trong thời gian tới, cô sẽ nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp của riêng mình và mang tới cho khán giả nhiều hơn nữa các ca khúc hit khác.

    Tiên Tiên
    Tiên Tiên
    Tiên Tiên
  3. Bắt đầu nổi tiếng và phát triển sự nghiệp từ thành công của chương trình Vietnam Idol 2012, Phạm Hồng Phước đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả với những ca khúc buồn và giọng hát đầy ngọt ngào và tâm trạng của mình. Đi theo một dòng nhạc rất riêng khác với dòng nhạc thị trường hiện nay, Phạm Hồng Phước đã cho ra đời rất nhiều bài hát với ca từ chân thực như lời kể chuyện về cuộc đời, về những điều xảy ra trong cuộc sống đời thường khiến người nghe rất dễ thấm và bị lôi cuốn vào từng câu từng lời.


    Một số các ca khúc nổi bật mà Phạm Hồng Phước tự sáng tác và thể hiện như: Khi chúng ta già, Mùa oải hương năm ấy, Khi người lớn cô đơn, Tôi có một nỗi buồn thật đẹp,... Mặc dù ca khúc "Khi chúng ta già" của anh và Hương Giang Idol bị dính nghi án đạo theo lời của một bài thơ và sau đó, Phạm Hồng Phước cũng đã ngỏ ý xin lỗi vì sự việc này.


    Tuy nhiên thì điều đó không mấy ảnh hưởng đến những người yêu thích dòng nhạc cũng như các ca khúc của anh. Anh có tham gia chương trình "Sing my song" (Bài hát hay nhất) với ca khúc Đã có anh hai để dành tặng riêng cho em gái của mình. Từ đây, anh càng gây dựng thêm hình ảnh một chàng ca sĩ ngọt ngào và đầy tình cảm của bản thân trong mắt khán giả.


    Hy vọng trong thời gian tới, Phạm Hồng Phước sẽ cho ra mắt nhiều ca khúc khác nữa để không phụ tình cảm của người hâm mộ dành cho anh.

    Phạm Hồng Phước
    Phạm Hồng Phước
    Phạm Hồng Phước
  4. Vũ Cát Tường gây chú ý với ca khúc "Đông" do chính mình sáng tác và trình bày vào năm 2012 tại một sự kiện. Sau đó, chính cô cũng là người đệm đàn cho Trúc Nhân thể hiện ca khúc này trên sân khấu The Voice 2012. Năm 2013, Vũ Cát Tường tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 2 và trở thành Á quân. Sau cuộc thi Giọng hát Việt, Vũ Cát Tường đã ra mắt những ca khúc như Đông, Vết mưa. Những ca khúc này được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích.


    Cô nàng sinh ra và lớn lên tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang và tốt nghiệp loại giỏi tại trường Đại học Quốc gia TP.HCM. Tiếp sau thành công của Vết mưa, Vũ Cát Tường tiếp tục cho ra đời rất nhiều các bản hit khác như Yêu xa, Mơ, Don't you go, ...Cùng trong năm 2016, cô tham gia Giọng hát Việt nhí với vai trò là giám khảo đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả.


    Vũ Cát Tường được xem là một nghệ sĩ đa dạng khi cô biến hóa được khả năng sáng tác của mình theo các thể loại khác nhau: R&B, Alternative Rock, Blues, Pop, Ballad, Neo-soul. Chắc chắn, rất nhiều người hâm mộ đang mong chờ một sản phẩm nữa của cô nàng ca-nhạc sĩ cá tính trong thời gian tương lai gần. Chúng ta cùng chờ xem nhé.

    Vũ Cát Tường
    Vũ Cát Tường
    Vũ Cát Tường
  5. Khắc Việt là một cái tên đã lâu nhưng chưa bao giờ hết hot trong làng nhạc trẻ Việt Nam. Gây sốt với ca khúc đầu tay mang tên "Quên" năm 2009, Khắc Việt đã xác định chọn đi theo con đường sáng tác âm nhạc sau khi anh tốt nghiệp khoa Thanh nhạc. Đầu năm 2010, album single "Như vậy nhé" và album "Yêu lại từ đầu" sau khi được phát hành đã đánh dấu tên tuổi của Khắc Việt trong lòng người nghe nhạc Việt.


    Thông minh, nhạy bén với âm nhạc thị trường, Khắc Việt khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ về "công thức" của sự nổi tiếng khi anh hạn chế về mặt ngoại hình so với nhiều nam ca sĩ khác. Với chất giọng nam cao, sáng, đầy nội lực, Khắc Việt gây ấn tượng với khán giả bằng các ca khúc trữ tình, đậm chất pop-ballad nhẹ nhàng và giàu cảm xúc.


    Từ khi ra mắt đến nay, Khắc Việt đã cho ra đời rất nhiều các bản hit như Mất cảm giác yêu, Anh khác hay em khác, Anh yêu người khác rồi, Em làm gì tối nay, Biết nói là tại sao, Ngại yêu, ...Một số trong số các ca khúc của anh đã đứng đầu các bảng xếp hạng Việt một thời.


    Mặc dù trong thời gian gần đây, giới truyền thông thường tập trung sự chú ý vào các nghệ sĩ trẻ, nhưng chúng ta vẫn đang mong chờ vào một sản phẩm mới của Khắc Việt .

    Khắc Việt
    Khắc Việt
    Khắc Việt
  6. Top 6

    Lynk Ly

    Lynk Lee (24-10-1988) tên thật là Tô Mạnh Linh, quê quán Bắc Giang. Sinh ra trong gia đình không có ai theo ngành nghệ thuật, nhưng với niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ Lynk Lee vẫn quyết tâm theo đuổi nghiệp hát. Lynk Lee là một trong số gương mặt ca sĩ trẻ tiêu biểu cho thế hệ mới khi vừa có thể hát vừa có thể sáng tác và phối khí.


    Lynk Lee bắt đầu sáng tác từ năm 2009 với nick name Lynk Lee. Với những nỗ lực không ngừng và định hướng đúng đắn, Lynk Lee đang tiến những bước vững chắc trong sự nghiệp. Những sản phẩm âm nhạc của Lynk Lee ngày càng tốt hơn, truyền tải những cảm xúc sâu lắng hơn. Nhắc đến Lynk Lee người ta nhớ ngay đến những ca khúc dễ thương, ý nghĩa gắn liền với tuổi học trò như: "Tạm Biệt Nhé", "Ngày Ấy Bạn Và Tôi", "Nếu Có Thể Được Yêu"... Những bài hát của Lynk Lee rất được các bạn học sinh sinh viên yêu thích.


    Lynk Lee không thường xuyên ra mắt sản phẩm âm nhạc nhưng cứ là bài của anh thì đều được công chúng đón nhận nồng nhiệt.


    Lynk Ly
    Lynk Ly
    Lynk Ly
  7. Đinh Mạnh Ninh là một ca sĩ sinh năm 1989, 2005 đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của anh khi giành giải nhất cuộc thi Tuổi đời mênh mông. Đinh Mạnh Ninh là một ca sĩ của Việt Nam, anh vừa hoạt động một mình vừa là thành viên của nhóm nhạc nam M4U. Anh được xem là một trong những ca sĩ trẻ được yêu thích hiện nay và đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng. Anh được cho là người có giọng hát tốt, theo đuổi dòng nhạc Pop, R&B, có khả năng vũ đạo và sáng tác nhạc.


    Anh là thủ khoa của trường và vừa mới tốt nghiệp vào tháng 7 năm 2010. Năm 2005 đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của anh khi giành giải nhất cuộc thi Tuổi đời mênh mông. Tiếp theo đó là giải nhất tại Tiếng ca học đường năm 2008 và giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật Pepsi Talent Show Việt Nam 2009 năm 2009. Đinh Mạnh Ninh còn giành giải Triển vọng trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2010.


    Đinh Mạnh Ninh là ca sĩ thành công với nhiều sáng tác của chính mình. Những ca khúc của anh luôn chinh phục đối tượng khán giả trẻ bởi những thông điệp sâu lắng, dễ gần. Các sáng tác của anh có thể kể đến như: Dù có cách xa, Bài hát cho em, Hà Nội trà đá vỉa hè, Hoa sữa mùa thu...

    Đinh Mạnh Ninh
    Đinh Mạnh Ninh
    Dù có cách xa
  8. Phan Mạnh Quỳnh (sinh ngày 10 tháng 1 năm 1990) là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ của Việt Nam. Anh giành được một đề cử Cống hiến cho bài "Huyền thoại" năm 2019. Vào đầu năm 2020, Anh nhận được 2 giải thưởng Làn Sóng Xanh 2019 tại các hạng mục "Ca khúc Nhạc phim được yêu thích nhất" và "Top 10 Ca khúc được yêu thích nhất" với sáng tác "Có chàng trai viết lên cây". Tháng 3 năm 2020, Anh nhận được giải thưởng Cống hiến với hạng mục Nhạc sĩ của năm.


    Tháng 9 năm 2015, Phan Mạnh Quỳnh phát hành album Vợ người ta và thành công lớn với ca khúc chủ đề cùng tên đã trở thành một hiện tượng trong năm 2015. Ca khúc "Vợ người ta" đã lập kỷ lục đạt 6 triệu lượt nghe chỉ sau 2 tuần phát hành (chỉ tính riêng trên một trang nhạc trực tuyến), đứng Top 5 cho ba hạng mục giải thưởng của Zing Music Awards: Ca khúc của năm, Album của năm và Music Video của năm. Tính đến tháng 12 năm 2015, "Vợ người ta" đã cán mốc 100 triệu lượt nghe và 32 triệu lượt xem trên kênh âm nhạc trực tuyến. Ca khúc Vợ người ta được ca sĩ trình bày lại trong tập 7, chương trình Hội ngộ danh hài năm 2016. Năm 2016, Phan Mạnh Quỳnh đã sáng tác và biểu diễn bài hát mới "Hồi Ức" trong chương trình Sing My Song (Bài hát hay nhất) Tập 7, tuy nhiên khi được phỏng vấn, anh nói: "Tôi cân nhắc nhiều chứ. Tuổi thanh xuân sắp hết rồi, tôi muốn tranh thủ những ngày còn trẻ trung này để sáng tác những bài hát không quá buồn bã như trong thời gian qua, hoặc, có thể đó vẫn là bài hát buồn nhưng năng lượng sẽ nhiều hơn, như một cách tự thúc đẩy bản thân mình hơn. Rồi sau đó, có thể là từ khoảng 4-5 năm sau, tôi sẽ quay lại âm nhạc buồn như bây giờ với một sự sâu lắng hơn".

    Năm 2018, Phan Mạnh Quỳnh kết hợp với nữ ca sĩ Bùi Lan Hương cho ra đời bản hit được xem là bài hát cột mốc trong phát triển sự nghiệp của cả Quỳnh và Hương. Bài hát cũng được sử dụng là một trong hai ca khúc chủ đề của bộ phim "Người bất tử" bên cạnh bài Hồi ức cũng của Quỳnh sáng tác và thể hiện. Năm 2019, anh xuất hiện là ca sĩ chính bên cạnh Bùi Lan Hương (khách mời) trong chương trình live concert streaming Music Home số 3. Năm 2019, bài hát Có chàng trai viết lên cây do anh sáng tác và biểu diễn trong vòng chung kết cuộc thi Sing My Song (Việt Nam) được đạo diễn Victor Vũ chọn làm nhạc phim cho bộ phim Mắt biếc (phim) được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Anh cũng sáng tác 3 ca khúc khác trong bộ phim: Từ đó, Tôi chỉ muốn nói và Hà Lan. Các bài hát của anh trong phim đều gây tiếng vang và có lượt truy cập nghe rất lớn.

    Vợ người ta - Phan Mạnh Quỳnh
    Vợ người ta - Phan Mạnh Quỳnh
    Từ đó - Phan Mạnh Quỳnh
  9. Trịnh Trần Phương Tuấn (sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997), thường được biết đến với nghệ danh Jack, là một nam ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, rapper, diễn viên người Việt Nam.


    Jack bắt đầu được biết đến khi hoạt động trong nhóm nhạc G5R và phát hành bài hát "Hồng nhan". Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã nhận được năm giải Làn Sóng Xanh, một giải Mai Vàng, một giải WeChoice Awards và bốn giải Zing Music Awards. Ngoài ra, anh còn được trao giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á mới xuất sắc nhất tại Việt Nam ở lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2019, giành chiến thắng ở hạng mục Video âm nhạc hay nhất tại giải thưởng Truyền hình châu Á 2020 và cũng chiến thắng giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV EMA 2020.


    Những bài hát do Jack sáng tác như: Bạc phận, Đom đóm, Em gì ơi, Hoa hải đường, Hồng nhan, Là một thằng con trai, Laylalay, Màu mắt em...Trong sự nghiệp của Jack, ngoài các sản phẩm nổi bật như "Hồng Nhan", "Bạc Phận", "Sóng Gió", "Em Gì Ơi",... thì nam ca sĩ còn sở hữu nhiều sáng tác khác trong thời điểm hoạt động Underground mà không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, cộng đồng Đom Đóm (tên fandom của Jack) đã vô tình phát hiện ra một đặc điểm chung trong tất cả các ca khúc mà anh chàng sáng tác. Theo đó, trong mỗi ca khúc mà mình viết nên, Jack luôn lồng ghép ít nhất... một loài hoa. Thậm chí, các fan còn đặt ngay một biệt danh cho Jack chính là: Hoàng tử của các loài hoa.

    Trịnh Trần Phương Tuấn - Jack
    Trịnh Trần Phương Tuấn - Jack
    Trịnh Trần Phương Tuấn - Jack
  10. Lê Cát Trọng Lý (sinh 24 tháng 8 năm 1987) là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ tự do của Việt Nam. Lê Cát Trọng Lý còn là nữ nhạc sĩ đầu tiên giành được "Nhạc sĩ của năm" cùng 7 đề cử khác tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến.


    Lê Cát Trọng Lý sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, trong một gia đình có ba là ca sĩ Lê Băng Thanh, mẹ là giáo viên dạy văn. Năm 2005, cô tốt nghiệp THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng và thi đậu vào khoa tiếng Nga của Đại học Đà Nẵng. Năm 2006, đang là sinh viên, Lý bỏ ngang, rời Đà Nẵng vào Thành phố Hồ Chí Minh. Lý thi đậu vào Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, học viola ở khoa dây và bắt đầu sáng tác ca khúc.

    Trong năm 2007, Lê Cát Trọng Lý đoạt giải ba trong cuộc thi "Hát cho niềm đam mê" do Nokia tổ chức. Năm 2008, đoạt được một số giải trong cuộc thi Bài hát Việt do VTV3 tổ chức: Bài hát của tháng 12 (ca khúc "Chênh vênh"); Ca sĩ thể hiện ca khúc hiệu quả tháng 12, Bài hát của năm (ca khúc "Chênh vênh") và Nhạc sĩ trẻ triển vọng. Năm 2009 cô được chọn hát trong chương trình của ca sĩ Francis Cabrel tại Hà Nội. Năm 2010, biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace, tạo được dư luận tốt với 3 đêm diễn liên tục cháy vé. Bên cạnh đó, Lý còn tham gia Festival Huế và tham gia lưu diễn văn hóa Việt Nam ơi tại Na Uy. Tại giải Cống hiến năm 2011, Lê Cát Trọng Lý đã thắng giải Nhạc sĩ của năm.

    Ngày 20 tháng 1 năm 2011, cô phát hành album đầu tay mang tên mình. Cùng năm, Lý đã có chuyến lưu diễn xuyên Việt với chủ đề Lê Cát Trọng Lý - Vui Tour với thời gian gần 2 tháng và thu được những thành công nhất định, trong đó buổi diễn ở quê hương Đà Nẵng của cô đã cháy vé. Sau khi kết thúc lưu diễn, cô quyết định dành ra hai năm để học tập tại Hà Nội. Ngày 23 tháng 11 năm 2013, cô tái xuất ở quê nhà bằng đêm nhạc Mùa thu trong em. Tháng 8 năm 2015 Lý phát hành album mang tên Dreamer bao gồm ba đĩa liên tiếp với chủ đề Vui Tour, Live in Church và Những kẻ mộng mơ. Album như một cuốn tuyển tập nhật ký âm nhạc trong suốt 4 năm làm việc từ năm 2011 (Vui Tour) đến năm 2015 (Live in Church), âm thanh không qua xử lý để giữ nguyên những khoảnh khắc chia sẻ cùng khán giả.

    Lê Cát Trọng Lý
    Lê Cát Trọng Lý
    Lê Cát Trọng Lý



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy