Top 6 Cách kỷ niệm lễ thất tịch tại Việt Nam

Phương Kem 13 0 Báo lỗi

Ngày lễ Thất tịch, còn gọi Tết ngâu hay ngày ông Ngâu bà Ngâu, là ngày 7/7 âm lịch hàng năm, gắn liền với sự tích Ngưu Lang và Chức Nữ. Đây được coi là ngày lễ ... xem thêm...

  1. Vào ngày Thất tịch 7/7 âm lịch, nhiều người thường đi chùa khấn Phật để cầu bình an cho người thân, gia đình. Bên cạnh đó, sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng mệt mỏi thì đến chùa còn giúp bạn tịnh tâm, mang lại cảm giác thư giãn, thanh tịnh.


    Người Việt Nam thì quan niệm 7.7 là ngày Thất Tịch, là ngày “ông ngâu bà ngâu”, ngày của lứa đôi. Theo truyền thuyết, sau một năm xa cách, cứ đến ngày này hằng năm, Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau bên cầu Ô Thước. Vì thế vào ngày này thường trai, gái đến chùa làm lễ Thất Tịch, cầu tình duyên, cầu cho những điều tốt đẹp nhất đến với tình yêu đôi lứa. Những người lận đận đường tình thì đến để cầu sự suôn sẻ, mong tìm được ý trung nhân thật sự. Những đôi trai gái đến được với nhau thì đi cầu cho tình yêu thêm bền chặt, gắn bó.

    Thờ cúng và cầu nguyện ở chùa
    Thờ cúng và cầu nguyện ở chùa
    Thờ cúng và cầu nguyện ở chùa
    Thờ cúng và cầu nguyện ở chùa

  2. Ở nước ta, vào ngày lễ Thất tịch, nhiều người thường làm việc thiện, đi lễ chùa cầu mong những điều may mắn, tốt lành cho bản thân hay gia đình. Ngày Thất Tịch có ý nghĩa tâm linh khá lớn nên bạn có thể làm những việc thiện, giúp đỡ mọi người nếu có thể để tăng thêm phúc phần.


    Từ việc từ thiện cho đến việc giúp đỡ người khác, mọi việc làm của bạn nhằm tạo lợi ích cho cộng đồng đều có ý nghĩa đặc biệt trong ngày này. Việc thực hiện những việc thiện không chỉ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho chúng ta, mà còn giúp chúng ta tích lũy công đức và chia sẻ yêu thương với mọi người xung quanh. Những hành động nhỏ như tặng quà cho người nghèo, giúp đỡ người khuyết tật hay thăm hỏi người già, trẻ em, mọi hoạt động tình nguyện cũng có ý nghĩa lớn trong mùa lễ này.

    Làm những việc thiện
    Làm những việc thiện
    Làm những việc thiện
    Làm những việc thiện
  3. Thất Tịch, còn được gọi là ngày Valentine của Trung Quốc, là một ngày lễ truyền thống mà người dân châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và một số nước Đông Á khác, tụ tập cùng nhau để tưởng nhớ tới câu chuyện tình yêu bi thảm giữa Ngưu Lang và Chức Nữ. Trong những phong tục đẹp đẽ của ngày này, việc thả đèn hoa đăng lên sông, ao, hồ là một nét văn hóa độc đáo, mang đầy ý nghĩa tình yêu và hy vọng.


    Ý nghĩa của việc thả đèn hoa đăng:

    • Biểu đạt tình cảm: Đèn hoa đăng thường được viết lời chúc, mong muốn hoặc tên của cặp đôi trên mặt đèn. Khi thả đèn lên mặt nước, nó không chỉ thể hiện ước muốn được ở bên người mình yêu mãi mãi mà còn là lời nguyện cho tình yêu bền chặt, và ngày càng tốt đẹp.
    • Hy vọng và ước mơ: Đèn hoa đăng biểu tượng cho ánh sáng giữa bóng tối, thể hiện hy vọng và ước mơ. Nhiều người tin rằng việc thả đèn có thể giúp ước mơ của họ sớm trở thành hiện thực.
    • Tương tác xã hội: Việc tụ tập cùng nhau thả đèn tạo nên một không gian giao lưu, gắn kết mọi người lại với nhau, thể hiện tình đoàn kết và sự đồng lòng.
    Thả đèn hoa đăng
    Thả đèn hoa đăng
    Thả đèn hoa đăng
    Thả đèn hoa đăng
  4. Ngày lễ Thất tịch là một dịp đặc biệt để các cặp đôi thể hiện tình cảm cũng như là một ngày để hội độc thân cầu duyên cho bản thân. Hoạt động này thể hiện tấm lòng thành của bạn, thể hiện mong ước gắn bó lâu dài với người yêu, bạn đời. Chắc chắn người ấy sẽ rất cảm động khi nhận quà của bạn.


    Món quà ý nghĩa như:

    • Album ảnh kỷ niệm: là một trong những lựa chọn thông minh để tặng quà cho người yêu. Với cuốn sổ album bạn có thể tự tay trang trí, làm những tấm hình kỷ niệm tình yêu của hai người một cách cẩn thận với những lời nói đầy chân thành và ý nghĩa, chắc hẳn người yêu của bạn sẽ vô cùng hạnh phúc trong ngày Thất Tịch.
    • Thiết bị chăm sóc sức khoẻ: Sức khỏe là vấn đề luôn được ưu tiên và quan tâm hàng đầu trong cuộc sống. Đặc biệt, sức khỏe của người mà chúng ta yêu thương lại càng trở nên càng quan trọng hơn bao giờ hết, chúng ta mong muốn bảo vệ và chăm sóc cho họ một cách tốt nhất.
    • Thiết bị chăm sóc sắc đẹp ngày nay trở nên phổ biến và đa dạng, từ máy rửa mặt, máy massage mặt, đến máy phun sương mặt... Điều này khiến chúng trở thành món quà đặc biệt ý nghĩa và thiết thực khi tặng người thân, bạn bè hay người yêu.
    • Thời trang: Quần áo thời trang không chỉ là món quà vật chất, mà còn là cách thể hiện tình cảm và sự quan tâm từ người tặng. Việc lựa chọn quần áo phù hợp với phong cách và sở thích của họ cho thấy bạn đã dành thời gian để tìm hiểu những gì họ thực sự yêu thích.
    • Hoa tươi: Tặng hoa tươi thể hiện sự trân trọng và quan tâm đến người nhận. Nó có thể làm người nhận cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và biết ơn vì tình cảm từ người tặng.
    Tặng quà cho người thân yêu
    Tặng quà cho người thân yêu
    Tặng quà cho người thân yêu
    Tặng quà cho người thân yêu
  5. Tục ăn chè đậu đỏ và các món khác từ đậu đỏ ngày 7/7 Âm lịch xuất phát từ giới trẻ Trung Quốc những năm gần đây và lan sang những quốc gia khác có ngày lễ Thất tịch. Đậu đỏ có ý nghĩa cầu mong đường nhân duyên thuận lợi, người độc thân "thoát ế", người đã có đôi thì bên nhau trọn kiếp.


    Có nhiều lời đồn cho rằng ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất tịch thì những người “ế” sẽ gặp được “nửa kia” của mình. Còn đôi lứa đang yêu nhau thì ăn chè đậu đỏ sẽ giúp tình yêu của họ thêm gắn bó, lãng mạn, hạnh phúc.


    Bên cạnh đó, chè đậu đỏ là món ăn làm dịu đi cảm giác nóng bức trong những ngày hè nắng nóng. Ngày Thất tịch, gia đình có thể cùng nhau thưởng thức chè đậu đỏ, tạo nên không khí ấm cúng và sum vầy giữa những người thân yêu.

    Thưởng thức chè đậu đỏ
    Thưởng thức chè đậu đỏ
    Thưởng thức chè đậu đỏ
    Thưởng thức chè đậu đỏ
  6. Lễ Thất Tịch không quá phổ biến tại Việt Nam nhưng đối với giới trẻ thì đây là ngày lễ có ý nghĩa khá quan trọng. Vì vậy, đừng ngại dành những lời chúc Thất Tịch hay, và ý nghĩa đến bạn bè, người thân trong ngày 7/7 nhé!


    Gợi ý lời chúc:

    • Thất Tịch năm nay tớ chỉ có một điều ước duy nhất đó chính là mong cho cậu luôn vui vẻ, hạnh phúc và xinh đẹp.
    • Ô Thước qua sông Ngân Hà, tình chàng ý thiếp mặn nồng hơn xưa. Chúc hai vợ chồng nhà bạn luôn hạnh phúc nhé!
    • Thất tịch này tớ không trông ăn đậu đỏ, tớ chỉ chờ sau cơn mưa Thất tịch, một ai đó xuất hiện là khoảnh khắc ước nguyện được lắng nghe.
    • Hôm nay tặng cậu một chén chè đậu đỏ, hôm sau cậu lại qua bày tỏ. Thất tịch này mình hạnh phúc, các cậu cũng vậy nhé!
    • Ngưu Lang Chức Nữ mỗi năm gặp nhau chỉ một lần, còn anh muốn một lần gặp em là trăm năm.
    • Cảm ơn em đã dũng cảm bước qua biết bao mùa Thất Tịch cô đơn để rồi Thất Tịch năm nay mình có đôi. Chúc em luôn xinh đẹp, vui tươi và cùng anh viết tiếp câu chuyện tình yêu thật đẹp nhé.
    • Với anh, Thất tịch năm nay thật vui và ý nghĩa vì đã có em trong đời này. Cảm ơn em ngày Thất tịch năm đó đã đến bên anh. Chúc em ngày Thất tịch nhiều niềm vui.
    • Cậu có ăn chè đậu đỏ chưa? Hãy ăn nhé vì biết đâu cậu sẽ gặp được người tâm đầu hợp với mình. Chúc cậu ngày lễ Thất tịch vui vẻ.
    Gửi những lời chúc đến bạn bè
    Gửi những lời chúc đến bạn bè
    Gửi những lời chúc đến bạn bè
    Gửi những lời chúc đến bạn bè



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy