Top 10 Câu nói hay nhất mà cha dành cho con gái

Phương Kem 1301 1 Báo lỗi

Con trẻ thường bị ảnh hưởng rất nhiều từ những gì cha mẹ nói. Vì thế, lời khuyên từ cha mẹ dành cho con cái là vô cùng quan trọng và có giá trị theo suốt hành ... xem thêm...

  1. 1.Có ai khen con đẹp. Con hãy cảm ơn và quên đi lời khen ấy. Có ai bảo con ngoan. Hãy cảm ơn và nhớ ngoan hiền hơn nữa. Với người òa khóc vì nỗi đau mà họ đang mang. Con hãy để bờ vai của mình thấm những giọt nước mắt ấy.


    Với người đang oằn lưng vì nỗi khổ. Con hãy đến bên và kề vai gánh giúp. Người chìa tay và xin con một đồng. Lần thứ nhất con hãy tặng họ hai đồng. Lần thứ hai hãy biếu họ một đồng. Lần thứ ba con phải biết lắc đầu. Và đến lần thứ tư con hãy im lặng, bước đi.


    2.Bất kể lúc nào, đều phải làm một người hiền lành lương thiện. Hãy ghi nhớ, lương thiện, sẽ khiến con trở thành người được trời cao chiếu cố nhất. Kiểu chiếu cố này không hẳn là giàu có và quyền thế. Thiện có thiện báo, thứ được báo đáp, là tình yêu thương và sự bình yên thanh thản diệu kỳ.


    3.Nếu mẹ chăm sóc con bằng cả sự dịu dàng, ngọt ngào thì bố nguyện là người đàn ông duy nhất sẵn sàng dang tay bảo vệ con, luôn có mặt khi con cần, con sẽ luôn có bố.

    Câu nói hay nhất số 1
    Câu nói hay nhất số 1
    Câu nói hay nhất số 1
    Câu nói hay nhất số 1

  2. 1.Con hãy biết khen. Nhưng đừng vung vãi lời khen như những cậu ấm cô chiêu vung tiền qua cửa sổ. Lời chê bai con hãy giữ riêng mình. Nụ cười cho người. Con hãy học cách hào phóng của mặt trời khi tỏa nắng ấm. Nỗi đau, con hãy nén vào trong. Nỗi buồn, hãy biết chia cho những người đồng cảm. Đừng khóc than - quỵ lỵ - van nài. Khi con biết ngày mai rồi sẽ đến - có bầu trời, gió lộng thênh thang.


    2.Con hãy cho và quên ngay. Đừng bao giờ mượn, dù chỉ một que tăm, sợi chỉ. Chớ thấy vui khi mình thanh thản trước điều cần nghĩ, sự thanh thản chỉ có ở người vô tâm. Đừng sợ bóng đêm, đêm cũng là ngày của những người thiếu đi đôi mắt. Đừng vui quá, sẽ đến lúc buồn. Đừng quá buồn, sẽ có lúc vui. Tiến bước mà đánh mất mình. Con ơi, dừng lại. Lùi bước để hiểu mình, con cứ lùi thêm nhiều bước nữa, chẳng sao. Hãy ngước nhìn lên cao để thấy mình còn thấp. Nhìn xuống thấp, để biết mình chưa cao.


    3.Trước khi đồng ý trao hạnh phúc của con cho người đó. Hãy chọc giận để xem chàng trai đó tức giận như thế nào. Hãy dọa dẫm để xem anh ta sợ hãi ra sao, khát khao thế nào, đau khổ bao nhiêu.

    Câu nói hay nhất số 2
    Câu nói hay nhất số 2
    Câu nói hay nhất số 2
    Câu nói hay nhất số 2
  3. 1.Lúc nhỏ phải có kiến thức nhờ sự chăm chỉ học hành, lớn lên phải có từng trải bằng sự thích ứng với mọi người, mọi hoàn cảnh, con mới có cuộc đời tinh tế đẹp đẽ! Học từng trải của người khác, tìm từng trải của bản thân.


    2.Con hãy đưa tay, khi thấy người vấp ngã. Cần lánh xa, kẻ thích quan quyền. Bạn là người biết đau hơn nỗi đau mà con đang có. Thù là người quặn đau với niềm vui mà con đang có. Chọn bạn sai cả đời trả giá. Bạn hóa thù, tai họa một đời.


    3.Con gái à, con nhất định phải học nấu cơm. Việc này không chỉ giúp con có thể quan tâm săn sóc người con yêu thương, mà khi những người yêu thương con đều không ở bên cạnh, con có thể đối đãi bản thân thật tốt mà không gặp bất cứ trở ngại, bối rối nào. Có thể độc lập sinh tồn.

    Câu nói hay nhất số 3
    Câu nói hay nhất số 3
    Câu nói hay nhất số 3
    Câu nói hay nhất số 3
  4. 1.Con gái à, dấu chân có bao xa, lòng dạ có bao rộng. Tấm lòng rộng rãi, con mới vui vẻ, bình yên. Ngộ nhỡ đi không xa, hãy để sách vở đưa con đi. Mở rộng tầm nhìn của mình, nhờ vào tầm nhìn của tri thức con tích lũy bằng cách học hỏi chăm chỉ mỗi ngày.


    2.Không ai là không thể thay thế. Không có vật nào là nhất định phải có được. Hiểu được điều này, nếu tương lai có lúc con mất đi hết thảy những gì yêu thương thì con phải biết rằng đó cũng không phải là chuyện đại sự gì.


    3.Bố không cần con cứ phải gồng mình lên mạnh mẽ như thế nữa. Bố chỉ cần chính con, hạnh phúc của con quan trọng hơn nỗi buồn của người khác.

    Câu nói hay nhất số 4
    Câu nói hay nhất số 4
    Câu nói hay nhất số 4
    Câu nói hay nhất số 4
  5. 1.Con hãy nghĩ về tương lai, nhưng đừng quên quá khứ. Hy vọng vào ngày mai, nhưng đừng buông xuôi hôm nay. May rủi là chuyện cuộc đời, nhưng cuộc đời nào chỉ chuyện rủi may. Hãy nói thật ít, để làm được nhiều - những điều có nghĩa của trái tim. Nếu cần, con hãy đi thật xa. Để mang về những hạt giống mới. Rồi dâng tặng cho đời, dù chẳng được trả công.


    2.Nếu trên đời chỉ sót lại hai bát nước, một bát dùng để uống, một bát phải dùng để rửa sạch gương mặt và làm sạch quần áo của con. Tự tôn không liên quan với giàu nghèo.


    3.Trời sập xuống con có thế khóc cho vơi nhẹ, nhưng tuyệt đối đừng than vãn, đừng oán trách. Như thế chỉ khiến những người yêu thương con càng đau lòng, những bối rối, khó khăn sẽ làm con thêm mệt mỏi. Bình tĩnh chấp nhận, thức tỉnh để tìm lại niềm tin yêu cuộc sống, nhìn về phía trước bắt đầu bằng những việc làm nhỏ bé, những người yêu thương con đương nhiên sẽ ở bên và quan tâm.

    Câu nói hay nhất số 5
    Câu nói hay nhất số 5
    Câu nói hay nhất số 5
    Câu nói hay nhất số 5
  6. 1.Những điều cha viết cho con - được lấy từ trái tim chân thật. Từ những tháng năm lao khổ cuộc đời. Từ bao đêm chơi vơi giữa sóng cồn. Từ bao ngày vất vưởng long đong. Cha viết cho con từ chính cuộc đời cha. Những bài học một đời cay đắng. Cha gởi cho con chút nắng. Hãy giữ giữa lòng con. Để khi con cất bước vào cuộc hành trình đầy gai và cạm bẫy. Con sẽ bớt thấy đau và đỡ phải tủi hờn.


    2.Đừng hơn thua làm gì với cuộc đời, con ạ. Hãy để chị, để anh giành lấy phần họ muốn. Con hãy chậm bước dù là người đến muộn. Dù phần con chẳng ai nhớ để dành !


    3.Con hãy vui lên trước điều nhân nghĩa. Hãy buồn với chuyện bất nhân. Và hãy tin vào điều có thật: Con người - sống để yêu thương.

    Câu nói hay nhất số 6
    Câu nói hay nhất số 6
    Câu nói hay nhất số 6
    Câu nói hay nhất số 6
  7. 1.Nếu con không được coi trọng, đừng tức giận. Điều đó có nghĩa con đang ở sai chỗ. Những người biết giá trị của con là những người đánh giá cao con. Đừng bao giờ ở một nơi mà không ai nhìn thấy giá trị của con. Con yêu nhớ nhé.


    2.Nếu mỗi ngày con nở nụ cười tươi, đời sẽ đẹp và bình yên đến lạ. Trên đường đời khó tránh lần vấp ngã, bài học cho mình để bước tiếp ngày mai.


    Nếu vô tình con làm phật lòng ai thì cứ mạnh dạn để nói lời xin lỗi. Bởi cuộc sống ta thường hay rất vội nên lỗi với người có thể xảy ra…


    Nếu có người chẳng yêu thích gì ta con hãy mỉm cười... Chẳng sao đâu con ạ. Con không thể làm vừa lòng tất cả, chẳng phải buồn khi ai đó ghét con.


    3.Con gái à ! Cảm ơn vì đã đến trong cuộc đời này để Bố có cơ hội được thể hiện sự yêu thương dành cho con! Rồi đây theo thời gian chắc chắn bố không thể nắm tay con như thế này mãi được, nhưng con đừng lo điều đó. Bởi sẽ có 1 chàng trai may mắn nào đó sẽ yêu thương con hết mực và cũng sẽ dành trọn tình cảm cho con giống như bố vẫn từng yêu thương con.

    Câu nói hay nhất số 7
    Câu nói hay nhất số 7
    Câu nói hay nhất số 7
    Câu nói hay nhất số 7
  8. 1.Dù ăn cơm trộn nước tương, cũng phải trải khăn ăn sạch sẽ, ngồi với tư thế trang nhã. Sống cuộc sống giản dị theo cung cách lịch sự, thanh tịnh. Phong độ không liên quan với cảnh ngộ.


    2.Trong cuộc đời, con phải biết cám ơn, khi được giúp từ việc gì nhỏ nhất. Con sẽ nhận được tấm lòng chân thật, nhận được nụ cười từ họ gửi trao...Con có thể làm bất cứ nghề nào, miễn con vui và là nghề lương thiện. Có đam mê và kiên trì rèn luyện. Con sẽ nhận về nhiều quả ngọt, hoa thơm... Trước cha mẹ, con có thể dỗi hờn, nhưng cha muốn con phải luôn mạnh mẽ. Bản lĩnh, tự tin tràn đầy sức trẻ để chiến thắng mình và vươn tới tương lai.


    3.Con không phải đi kiếm tìm một người đàn ông biết nấu ăn ngon như một bếp trưởng. Thứ con cần là một người biết cảm nhận và chia sẻ bữa ăn cùng con… Con phải nhớ phụ nữ luôn là người thổi lửa cho gia đình. Đừng bao giờ để căn bếp lạnh lẽo và vắng lặng tình yêu.

    Câu nói hay nhất số 8
    Câu nói hay nhất số 8
    Câu nói hay nhất số 8
    Câu nói hay nhất số 8
  9. 1.Cuộc đời nàу không dễ dàng, thế nên con phải được ở bên một người giúp con chịu đựng mọi thứ. Hài hước là thước đo tuуệt vời của trí thông minh. Khi con thấу chán ghét cuộc sống nàу, hãу tìm cho ra người sẽ biến những thứ vô vị trở nên thật ý nghĩa.


    2.Con hãy yêu một anh chàng biết nhận lỗi. Những chàng trai như vậy sẽ biết nhường nhịn con mỗi khi con cảm thấy yếu đuối nhất.


    3.Khi đến phương xa, ngoài máy ảnh, nhớ mang theo giấy bút để lưu lại những cảm xúc con may mắn gặp trong đời. Phong cảnh giống nhau, nhưng tâm tình ngắm cảnh mãi mãi không trùng lặp. Hình ảnh và ký ức tình cảm là khác nhau.

    Câu nói hay nhất số 9
    Câu nói hay nhất số 9
    Câu nói hay nhất số 9
    Câu nói hay nhất số 9
  10. 1.Nhất định phải có không gian thuộc về mình, dù chỉ hơn chục mét vuông. Nó có thể giúp con khi buồn, hay bối rối lắng lo con có một góc nhỏ bình yên để cho mình được thả lỏng tâm tư và an toàn trải lòng, không sợ sa vào bế tắc khi lang thang vô định giữa đời. Càng quan trọng hơn là, khi con nông nổi, dại khờ có một nơi để con bình tĩnh lại, cho lòng mình một góc ở yên, tìm lại cảm xúc, tìm lại niềm tin tốt đẹp. Nhân cách độc lập.


    2.Hãy yêu một chàng trai biết lắng nghe, cuộc sống này quá bận rộn liệu có những ai sẽ lắng nghe con? Chỉ có thể là chàng trai mà con yêu.


    3.Con sẽ cần một buổi chiều cuối tuần nhẹ nhàng bên một người đàn ông. Bất kể anh ta là ai, nhưng anh ta sẵn sàng nghe con ăn, nhìn con càm ràm mọi thứ trên đời vào ngay ngày đó. Đấy chính là một trong những lựa chọn mà con cần quan tâm.

    Câu nói hay nhất số 10
    Câu nói hay nhất số 10
    Câu nói hay nhất số 10
    Câu nói hay nhất số 10



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy