Top 10 Điều tuyệt vời nhất mà mẹ dành cho con

Thu Hoai 19 0 Báo lỗi

Có lẽ trong đời ai cũng đã từng muốn nhanh chóng thoát khỏi vòng tay của mẹ để có được cuộc sống tự lập. Nhưng đời không như là mơ, xa mẹ rồi mới biết quý ... xem thêm...

  1. Trong nhiều thiên chức quan trọng của Phụ nữ Việt Nam, có hai thiên thức quan trọng nhất là làm vợ và làm mẹ. Làm sao bạn có thể nói hết lòng biết ơn của mình đối với mẹ, vì mẹ đã cho bạn được sinh ra trong cuộc đời này.

    Rõ ràng, mẹ là người mang nặng đẻ đau để sinh ra bạn trên cõi đời này. 9 tháng 10 ngày, mẹ là người vất vả để con chào đời có được hình hài khỏe mạnh. Bởi thế khi nghĩ về thời gian và nỗi vất vả mẹ trải qua, những đứa con nên quan tâm, chăm sóc và luôn kính yêu mẹ của mình. Hãy luôn cảm ơn mẹ vì đã cho bạn nụ cười, tiếng khóc để bạn nhận ra cuộc đời luôn có niềm vui, nỗi buồn, và càng biết trân quý hơn món quà mẹ tặng.

    Mang nặng đẻ đau
    Mang nặng đẻ đau
    Mang nặng đẻ đau
    Mang nặng đẻ đau

  2. Kể từ khi con được sinh ra, mẹ lại là người dành thời gian, tâm sức để chăm sóc, nuôi dưỡng. Mỗi giai đoạn phát triển của con từ lúc còn ẵm ngửa, biết bò, biết đi tới khi trưởng thành, luôn có bàn tay của mẹ chăm bẵm từng miếng ăn, giấc ngủ.


    Với trẻ, mẹ là người quan trọng nhất. Chính tình yêu của mẹ, cách nuôi dưỡng, chăm sóc của mẹ trong những năm đầu đời sẽ góp phần rất quan trọng vào việc xây dựng cho bé một khởi đầu tốt nhất.

    Nuôi dưỡng
    Nuôi dưỡng
    Nuôi dưỡng
    Nuôi dưỡng
  3. Mẹ bằng cách nào đó luôn biết cách an ủi con. Cho dù con khóc chỉ vì bị ngã xước đầu gối, trầy tay, mẹ sẽ xuất hiện bên cạnh con. Mẹ dành cho con một lời hoặc một cái ôm an ủi và băng vết thương cho con bằng đôi tay ấm áp.


    Đôi khi con đã nỗ lực rất nhiều nhưng kết quả lại trì trệ, con dễ nghi ngờ năng lực học tập của bản thân, từ đó lung lay niềm tin, không muốn xông xáo. Mẹ luôn an ủi với con cái rằng việc học không phải lúc nào cũng đi lên theo đường thẳng, và đôi khi gặp phải những nút thắt là điều bình thường.

    Điều này cũng như chim hải âu trên biển vậy. Dù trông có vẻ không nhanh nhẹn nhưng "đường dài mới biết ngựa hay", chỉ cần kiên trì, tin tưởng vào con đường mình đã lựa chọn, kiên định với mục tiêu, cuối cùng sẽ gặt hái được thành quả.

    An ủi
    An ủi
    An ủi
    An ủi
  4. Ashley Montagu, một nhà nhân chủng học, trong một bài báo viết về năng lực kỳ diệu của yêu thương đã nói: “Không có yêu thương trẻ không sống nổi, mà dù có sống cũng trở thành một người bất thường, một bệnh nhân tâm trí….”. Khoa học cũng chứng minh điều này khi các nghiên cứu đã khẳng định, bộ não của trẻ cần tình yêu thương để sống và phát triển. Tình yêu thương là thực phẩm không bao giờ đủ đối với nhu cầu của bộ não. Vì thế, mẹ luôn dành cho con thật nhiều tình yêu thương qua việc chăm sóc, nuôi dưỡng hàng ngày. Là người ôm ấp, nói yêu thương con thật nhiều, dành thời gian để chơi đùa cùng con và chuẩn bị cho con những bữa ăn, ly sữa đầy đủ dinh dưỡng.


    Cao lương mỹ vị ngoài kia không bằng một góc mâm cơm mẹ nấu. Ở với mẹ, chỉ cần đọc câu thần chú "Mẹ ơi con đói" là đã nhìn thấy mâm cơm nóng hổi, đầy đủ món ngon trên bàn, thèm gì có nấy. Ở với đời, đói thì kiếm gì ăn tạm vậy.


    Mẹ chăm sóc khi con ốm, bệnh. Mẹ là người túc trực bên con, bón cho con từng muỗng cháo, đắp thêm chăn khi con lạnh, thậm chí dỗ dành con uống thuốc hoặc nhắc con uống thuốc đúng giờ... Mẹ luôn quan tâm con bằng tình yêu vô điều kiện.

    Quan tâm
    Quan tâm
    Quan tâm
    Quan tâm
  5. Làm mẹ là thực hiện sứ mệnh thiêng liêng nhất mà tạo hóa trao cho người phụ nữ, đó là sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con trong gia đình. Thực tế, có thể lúc đầu con không giỏi thể hiện năng khiếu của mình. Ví dụ việc học đàn, học vẽ... nhưng mẹ luôn đứng cạnh khuyến khích con. Sự động viên, khuyến khích của mẹ giúp con mạnh dạn thử những điều mới mẻ, truyền cho con sự tự tin. Và nhất là dạy con tầm quan trọng của việc thực hành để con từng ngày bộc lộ tài năng của mình.


    "Mẹ là người luôn khuyến khích những đứa con của mình hãy bay thật xa. Có thể chúng ta không thành công, nhưng ít nhất bà đã khiến ta nhấc đôi chân của mình lên khỏi mặt đất."_Zora Neale Hurston (A Biography of the Spirit)_

    Khuyến khích
    Khuyến khích
    Khuyến khích
    Khuyến khích
  6. Ánh mắt vui mừng, hân hoan, trông mong, lo lắng và ngấn lệ khi con cất tiếng khóc chào đời; khi con bước những bước đi - gọi tiếng mẹ, tiếng cha đầu tiên; khi con cười vui khi ngày đầu đến trường. Ánh mắt ấy sẽ thể hiện rõ hơn khi con bước vào phòng thi. Cho dù con thành công hay thất bại, trưởng thành hay non nớt, lầm lỡ, cô đơn hay hạnh phúc, cho dù cả thế giới có quay lưng lại với con thì bất cứ người con nào cũng vẫn biết có cha mẹ ở đó, luôn dõi theo, bao dung vỗ về, yêu thương...


    Bất cứ khi nào con làm được thứ gì đó tặng mẹ, dù đó là thứ nhỏ bé, không chút lớn lao, mẹ cũng luôn vui vẻ đón nhận và cảm ơn con vì đã làm cho mẹ. Mẹ luôn là người tự hào về những gì con đã nỗ lực, tạo động lực để con làm tốt hơn mọi việc trong cuộc sống. Mẹ luôn động viên con không được gục ngã trước những khó khăn, không được trùn bước, hãy bước tiếp và là chính mình, con mãi luôn là niềm tự hào của ba mẹ.

    Tự hào
    Tự hào
    Tự hào
    Tự hào
  7. Trong cuộc đời của mình, chúng ta sẽ có rất nhiều cuộc gặp gỡ và cũng có rất nhiều lần phải đợi chờ. Tuy nhiên, không phải ai xuất hiện rồi sẽ ở đó mãi và cũng không phải tất cả mọi người đều sẵn sàng chờ đợi ta mãi mãi. Duy chỉ trừ có một người.

    Đó là người đã đưa chúng ta đến với thế giới này, là người luôn yêu thương bạn vô điều kiện nhất, là người dành cho bạn sự dịu dàng, ân cần, sự bao dung và sự kiên nhẫn lớn nhất thế giới. Người ấy sẽ chờ bạn biết suy nghĩ, chờ bạn trưởng thành, chờ bạn tự đứng được trên đôi chân mình, chờ bạn có hạnh phúc riêng... mà không một lời oán thán. Người đó chính là mẹ. Mẹ lúc nào cũng chờ đợi bạn trong sự kiên nhẫn dịu dàng nhất, không thúc giục, không mệt mỏi.


    Khi con có cuộc hẹn hò với bạn bè vào buổi tối, mẹ muốn chắc chắn rằng con sẽ về nhà an toàn. Bởi thế, mẹ luôn là người đợi cửa chờ con. Mẹ ở đó ngay cả khi biết mình phải thức khuya, thậm chí phải dậy sớm vào sáng hôm sau. Mẹ sẽ không hết lo lắng cho tới khi thấy con về đến nhà an toàn và vui vẻ.

    Chờ đợi
    Chờ đợi
    Chờ đợi
    Chờ đợi
  8. Từ nhỏ đến lớn, con cái luôn là mối bận tâm lớn nhất, là sự ưu tiên cao nhất của mỗi người mẹ. 9 tháng trời mang nặng đẻ đau chưa phải là tất cả, mẹ sẽ còn đồng hành cùng con cả cuộc đời.


    “Ăn nữa đi con, không sợ béo đâu…” là câu cửa miệng của mẹ. Lúc nào mẹ cũng sợ con thiếu chất, không đủ sức khỏe nên sẽ tìm mọi cơ hội để bồi bổ cho con. Mẹ còn chịu khó nghiên cứu món nào đẹp da, mượt tóc, bổ mắt… để chăm chút cho con gái. Mỗi lần về thăm bố mẹ là một dịp cả nhà vui như hội, mẹ lại bày biện nấu nướng thịnh soạn như nấu cỗ vậy.


    Mẹ là người nấu bữa trưa để con mang tới chỗ làm hoặc nấu bữa tối cho con ngay cả khi con đã trưởng thành. Mẹ luôn muốn con có được những bữa ăn ngon nhất, có sức khỏe tốt nhất để làm việc, tận hưởng cuộc sống. Con sẽ chẳng bao giờ bơ vơ trên cuộc đời này, bởi dù là giai đoạn nào thì bên cạnh con vẫn có sự tồn tại của mẹ.

    Chăm con bất kể tuổi tác
    Chăm con bất kể tuổi tác
    Chăm con bất kể tuổi tác
    Chăm con bất kể tuổi tác
  9. Cho dù đó chỉ là món quà nhỏ hoặc món quà tự tay làm, nhưng mẹ thích tạo ngạc nhiên và nhìn thấy nụ cười của con khi nhận được chúng. Bởi mẹ luôn có một mong ước là nhìn thấy con vui vẻ, sống hạnh phúc.


    Hơn bất kì ai trên cuộc đời này, mẹ là người muốn bạn được yêu thương nhiều nhất. Mẹ chẳng bao giờ mong bạn giàu có, làm ông này bà kia hay báo đáp mẹ, chỉ cần bạn hạnh phúc là mẹ thấy đủ rồi.

    Tạo niềm vui bất ngờ
    Tạo niềm vui bất ngờ
    Tạo niềm vui bất ngờ
    Tạo niềm vui bất ngờ
  10. Trong từng khoảnh khắc của cuộc đời, trong những bước đi, những chặng đường lớn khôn, trưởng thành của mỗi người con luôn có đôi mắt cha mẹ dõi theo.


    Ánh mắt dịu dàng của mẹ luôn dõi theo con dẫu con có đi bất cứ nơi đâu. Tình yêu đó của mẹ tiếp thêm cho con sức mạnh trên mỗi bước đường đời, để vượt qua được những trở ngại, khó khăn, thử thách và có thể tìm đến thành công.


    Mẹ thường nói sau này bạn có gia đình riêng là mẹ chẳng quản nữa, nhưng bạn thấy đấy, dù có lớn đến đâu thì trong mắt mẹ, bạn vẫn mãi là một đứa trẻ cần chở che.

    Luôn dõi theo
    Luôn dõi theo
    Luôn dõi theo
    Luôn dõi theo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy